Chapter 39: Fiancee lang naman pala eh!

1.1K 11 5
                                    

A/N: KV po ito, 'wag mag-alala. Hahaha :))

Comment & Vote please for next UD! Thanks.

TGIF! Wooooh, maka-update na ako. Sino gusto pa plug dyan? Dedicate pala sayo dahil ikaw ang first online buddy ngayon.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Fiancee lang naman pala eh. Whaaaaatttt!!!!! Fianceee!!!

Paano? How come? Bakit…? Oh my! Wala akong masabi. Ano ba ang dapat kong sabihin? Ahhh alam ko na!

Kelan kayo ikakasal?

 Kelangan ko ba talaga malaman kong kelan ako papatayin?

JC: After graduation. 

Ohhhhhhhh!!

That was 2 weeks from now. Malapit na pala. Huhuhuhu! Ano? sasama ba kayo? Ihahatid nyo ba puso ko sa sementeryo?

Congratulations. Best Wishes. Goodluck. 

Inalis ko ang kamay ko na hawak niya and tumayo pero pinigilan niya ako. 

JC: Listen loves. Hindi ko ginusto to.

Napatingin ako sa kanya. 

What do  you mean na hindi mo ginusto?

JC: My father arranged everything. She is the daughter of one of his business partners. And loves… we’re chinese. You know the tradition.

Oh yeah the tradition. the stupid tradition. I forgot about that. No I refused to believe and set aside their tradition. Masakit pala malaman na ikakasal na ang taong mahal mo.

Arranged marriage. Was all I could say.

JC: Yes. 

Well… I guess, wala na akong magagawa JC. You are bound to marry her. Is she chinese? Nagtanong pa ako.

JC: Yes. She is a Chua. Emilie Chua.

And you are going to marry her 2 weeks from now. Anyway you two look good together. You are Chinese and she is Chinese and…

 Tumulo ang luha ko. 

JC: And I love you. Ikaw ang mahal ko. Di ba sabi ko paniwalaan mo ako?

Pero anong magagawa ko. Ikakasal ka na.  

JC: Mahal mo pa ba ako Kath? 

Oh my Gahd!! Tinatanong pa ba yun? Maglalasing ba ako kung hindi?

JC: Do you still love me?

 Tiningnan niya ako sa eyes.

Yes. 

JC: I love you too. 

JC: Can I ask you a favor?

Oh please don’t ask me to be your bridesmaid. Parang awa mo na! Patay na nga siguro ako ng araw na yan eh!

What is it?

JC: Fight for me.

What?!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Huh?

JC: Fight for me. Kung mahal mo pa ako loves, ipaglaban mo ako. Ipaglaban mo ako sa pamilya ko. Kasi ipaglalaban kita sa pamilya ko. At sa kahit kanino. 

Paano natin gagawin yun? 

JC: Isa lang ang paraan para di matuloy ang kasal namin ni Emilie. 

Meron pang paraan? Great! May pag asa  pa ako. HAHAHAHAH

Ano yun?

JC: Marry me. 

Whaaatttttt!!!!!!!!!!!!!!!!?

JC: Will you marry me Kathreen Ysabella?

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sorry po kung bitin. Comment naman kayo dyan! UD ako mamaya kapag may nabasa akong comment. Hahaha :)

Isipin nyo nalang ganyan ang situation ni JC na nagpropose kay Kath :)

PIC on the side ----------------------------->

College love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon