Chapter 4: crush na kita!

1.7K 15 2
                                    

Kath's POV again :)

JC: Binibilang mo kung nkailang "po" na ako? 

Malamang! Hahahaha  

JC: Tara na nga. 

At yun nga pinaandar na niya ang sasakyan. Ang bilis naman maasar ng mokong na ito. Hahaha. Ginaganahan tuloy akong asarin siya.

Habang palabas kami ng parking sa school eh hindi kami nag uusap. Hanggang sa ma stuck kami sa traffic malapit sa school. Ok lang sa akin. At least makakapag isip ako. 5 mins. 10 minutes. Hay naku!!

BOTH: Uhmmmm… aba nagkasabay pa kami

JC: Ikaw na mauna

Hindi ikaw na wla naming kwenta ang sasabihin ko eh. Itatanong ko lang sana kung bakit ang tahimik mo. Paunahin ko daw pero ako pa din ang naunang magsalita. Kaiba talaga.

JC: Napangiti naman siya. Madaldal ka talaga ano? 10 minutes na katahimikan d mo makaya. Tsk tsk. Anyway bakit naman napili mo ang school na ito?

Kasi ito lang ang tumanggap sa akin. Kaya wla akong choice.

JC: Bakit pasaway ka ba nung high school ka at walang tumanggap sa’yo na ibang school? 

Hindi ah. Late kasi ako nag enroll at d ako nakakuha ng entrance exam sa ibang school ,dito lang kaya dito lang ako nakapag enroll.

JC: Ahhh… 

haba ng sagot ah

JC: Wla ka bang ibang mga kaklase na dito din nag enroll? Job interview ito guys

Wala pa akong nakita eh. Kasi nga first day pa lang d ba? 

JC: Eh ang bf mo nung high school saang college nag aral?

Me? BF? Ahmm… hindi ko alam kung saan siya nag aral ng college.

JC: Bakit hindi mo alam? eh d ba bf mo siya?  

Hindi ko pa kasi siya nakikilala kaya d ko pa alam.   

JC: Ibig sabihin wala kang bf?

Wala Nahahalata niyo na ang slow niya?

JC: Bakit? Bakit ba kasi pakialamero ka

Aba malay ko! Itanong mo sa lolo ko baka alam niya!!?? Puraot to!

JC: Hindi ka naman galit niyan?

Hindi pa. 

JC: Ahhh… Eh yung daddy mo pala saan bat d ka nagpaalam sa kanya kanina?

D man lang ba tayo magpapatugtog?

JC: Ayy sorry. Sabay pindot ng car stereo. At ang tugtog ay Somewhere Down the Road ni Nina. 

JC: Ang ganda ng song ano? 

Bading ba siya?

Ahmmm uu.

JC: Naalala mo yung sinabi sayo nila James na may prospect na sana ako kung sino ang kakanta?

Oo bakit?

JC: Kasi nung one time pumunta kami sa isang bar. May kumakanta ng ganyang song. Nagandahan talaga ako sa boses niya kaso nung binalikan na namin hindi na daw kumakanta yun dun. 

Ahhh kaya pla sinabi nila na nawala. 

JC: oo. Sayang nga eh. Ayan dito na tayo. Nagpark siya sa may bandang isang bar sa may Malate. Pumasok kami at wala pa namang kumakanta pero may nag aayos na ng mga instruments sa  maliit na stage. Kinausap niya ang isa sa mga nag aayos. About kung pwede silang ma invite sa event para kumanta sa ganitong date at ganitong oras. Alam niyo un? Yung the usual na usapan. Ako naman tumitingin tingin sa may bar counter at nagtitingin sa mga wines nang biglang…

College love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon