A/N: Hooo-hooo. Sorry late update, busy na kasi sa pagblog eh :)
Vote and comment. Puh-lease -.-
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
April
I’ve been a prison in this damn country for a month now. At 1 month ko na ring hindi kinakausap si Mommy. Yes. Ganyan ako katigas. Ma pride ako eh! I can’t believe na niloko niya ako and forced me to leave in this wretched place. Not that London is an ugly place, in fact maganda dito but I just don’t like the reason of me staying here. Andun kaya si JC sa Pinas!
My Mom is constantly travelling to I don’t know where para asikasuhin ang business namin. So maybe it doesn’t bother her much na hindi ko siya kinakausap. I’ve been lifeless and living lika a zombie for a month. And I really don’t care about anything anymore.
I’ve tried calling JC a couple of times but hindi ko pa rin siya macontact. Sila Kim at Shane lang ang nakakausap ko at wala silang balita kay JC. But they were surprised to know na hindi na ako babalik ng Philippines. Sino ba ang hindi ma surprise? Paalam ko sa kanila vacation lng.
After a month I got tired of trying to contact him.
I opened my Skype out of boredom. Wala na akong ginawa dito kundi gumala, kumain matulog at kung ano ano pa. Di pa kasi pasukan dito.
A/N: Yssa from Ysabella. Skype username ni Kathreen :)
A message appear:
Shane: Kathreen!!!!! I miss you so much.
Yssa: Shane! Musta na kayo diyan? Miss ko na rin kayo.
Shane: Ok naman kami. When ka babalik? Ay wait… conference tayo nina Kim. Invite ko siya.
Kimberly joined the conference…
Kimberly: Besty, I miss you na talaga! How are you na?
Yssa: Ganda pa rin best. Hahahah, sa tingin mo ano? Masaya o malungkot?
James joind the conference.
Yssa: Hi James.
James: Kath… Long time no see…. Ano na ang nangyari sayo??
Kim: James. Alam mo naman na di ba? Tanong ka pa ng tanong.
Vince joined the conference…
Vince: Wow reunion!
Kim: Oo nga.
James: Yeah yeah
Shane: Sayang si JC na lang ang kulang.
Katahimikan…. Walang nagsusulat
Yssa: Have you heard anything from him?
Shane: ….
Yssa: I cannot contact him kasi.
Kim: I’ve seen him once sa mall eh. Pero di niya ata ako nakita.
Vince: Bakit di mo siya nacocontact Kath?
Yssa: Di ko alam.
James: Nakausap ko siya kahapon sa phone. Almost a month din kasi wala kaming communication kasi lumuwas ata siya ng bansa.
Oh yeah I didn’t know that.
Yssa: Talaga? Same pa din ba ang cp number niya?
James: Oo same pa din.
Yssa: Wait. Brb try ko siyang tawagan.
I dialled JC’s number. Kinakabahan ako. Nanginginig ang kamay ko.
Riiinnnnnggggggg!!! Sheeeeettttt nagriring!! Lalo akong kinabahan.
1 ring
2 ring
3 ring
4 ring
5 ring
6 ring
Bakit hindi sinasagot?
7 ring
"Hello?"
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
A/N: Hahahah, sorry kung bitin. Sino kaya sumagot? Comment na kayo dali. Bukas na next update. Goodnite.