A/N: Malapit na pong matapos story ko. Huhuhuhuh, mukhang di ako satisfied ah! HAHAHA but still i've met new friends. Alam niyo na kung sino kayo. Loveya :*
Oh, ayan mag-update nalang ako wala kasi akong magawa sa bahay eh! Kahit walang comment o vote akong natanggap. (:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kath's POV
Back to Normal.
Andito na naman ako sa cafeteria ulit. This time kasama ko sina Kim, Shane, James, Vince at siyempre si JC. Simula nung nangyari sa cottage kami na ulit.
Narinig niyo yun?Kami na ulit! Ok tama na ang kilig moments ko. Hindi pa alam nila Kim na nagkabalikan na kami. Akala nila nagkabati lang kami dahil you know, siya ang naghatid sa akin. Ako naman deadma muna kasi nag aaral ako for the finals kahit alam kong gustong gusto nang makitsismis sina Kim.
Biglang hinawakan ni JC ang kamay kong nakapatong sa table.
Kayo na ulit? Ayun sabay sabay pa sila. Tumingin ako kay JC.
JC: OO kami na ulit.
Pero papano na si Emilie? Chorus ng 2 girls.
JC: Bahala siya sa buhay niya. Pinilit lang naman niya ang sarili niya sa akin.
Hi guys! Hi JC Darling.
Speaking of the evil. Hehehehe. Sabay halik sa pisngi ni JC. The nerve! Ay naku ang sarap kaladkarin at ikiskis ang mukha sa pader. Hinatak ko ang kamay kong hawak ni JC pero di niya binitawan. Mas lalo pa niyang hinigpitan ang hawak niya sa kamay ko hanggang sa naging obvious na naghahatakan kami ng kamay Hehehe :">
Vince: Ahem! Ahem!
Emilie: Why are you holding her hand? I’m your gf.
Ay feeling. Ang laki ng problema ng babaeng to.
Krrrinnnggggggggggggggggggggggg.
Ayun nag bell.
Aalis na ako may exam pa ako.
Sabay tayo pero nakahawak pa din si JC sa kamay ko. Last day na ng exam ngayon. Tapos bakasyon na. Yipeeeeeeeeeee!!!!
JC: Ihahatid na kita sa room mo. Sabay tayo rin.
Emilie: Bakit mo siya ihahatid?
Nagtagalog siya? Wow first time!
Emilie: She knows her way.
JC: Because I need to make sure that MY Girl arrived safely sa room niya.
Emilie: Your girl? But I’m your gf.
Wag mo na kasing pagpilitan.
JC: Never kitang naging gf Emilie. Alam mo yun.
Ang taray ni Papa JC.
Emilie: Ok then. Fiancee. We’re getting married.
Silang lahat except me of course: Magna papakasal na kayo?
Emilie: Yes we’re getting married after graduation.
Hay naku! Ang feeler nya, baka sya lang ang magpapakasala. Hahaha :))
Kim: After graduation? But.. but….Bakit?
JC: We’re not getting married.
Emilie: What do you mean we’re not getting married? Everything is set. Everything is in order. We’re only waiting for the date. Everything has been planned.
JC: That’s right everything was planned without my consent.
Emilie: You’re not doing this to me. You are not going to ruin my wedding. You are not calling off the engagement.
She said becoming hysterical.
JC: Emilie. Walang kasal na mangyayari sa atin.
Emilie: Hah! Akala mo lang wala. But you can’t do anything. Even that girl can’t do anything. Watch me.
Sabay dinuro duro ako. Aba! Aba! Aba! Akalain mo yun? Kung di lang talaga ako mabait matagal ko na tong hinampas.
Emilie: You’re father’s going to hear about this.
JC: You won’t do that.
Emilie: You bet I will.
Tapos umalis siyang tumatawa. Parang demonya. Scratch that! Demonya talaga. Grrr….