Im on my way sa isang resto to meet her, sabi niya kase may kailangan siyang sabihin sakin and i wanted to see her din naman so why not diba nagearly out ako sa trabaho dahil kilala ko siyang laging maaga, habang papunta ko dun nakatanggap ako ng message containing a picture of her kissing somebody mukhang kagabe lang to at biglang nanikip ung dibdib ko di ko tuloy namalayan na andito na ko bumama ako at gaya ng iniisip ko maaga siya, nakangiti siyang kumakaway sakin, pero wala kong ibang maramdam kundi galit, alam niya kung gano ko siya kamahal vocal ako dun. Umupo ako sa tapat niya may balak kase siyang halikan ako sa pisnge na iniwasan ko talaga mukha naman siyang nagulat dahil dun.
" Hey are you okay? Bakit parang iba aura mo may nangyari ba sa work?"
" Bei pwede ba, sabihin mo na lang yung sasabihin mo may pupuntahan pa kase ako after this."
" Woah, Easy there Madzilla kumaen kaya muna tayo? Anong gusto mo?" Gusto ko ng sumabog but i keep my composure
" Okay ill order our usual na lang mukhang wala ka sa mood eh" habang inaantay namin ung order namin may nagapproach kay Bea at i think it's that girl
" Oh hi Bea! Nandito ka din pala, ikaw tinakasan mo ko kagabe ha" Bea doung her usual defense kumakamot sa batok niya tss at ito naman si Ate Girl di pa pinapaupo umupo na sa tabi ni Bea and she started flirting ugh ayoko na im out! Tumayo ako at agad agad lumabas ng resto. Gusto kong iiyak tong nararamdaman ko how can be so numb alam niyang mahal ko siya. Mahal na mahal.
" Hey! Wait up Madeleine ano bang nangyayari sayo ha?" Wala na di ko na nakayanan a tear escape from my eyes at biglang bumuhos ang ulan
" Bea how could you! Bakit di mo na lang sabihin sakin na ayaw mo sakin? Bakit kailangan mo pa kong saktan! 😭"
" What? Madeleine anong bang pinagsasasabi mo? Is this about Jen ba? Look she's just my teammate alam mo naman naimbitahan ako ulit maglaro diba?"
" Oo naglalaro ka nga pala ulit, pero kasama ba sa deal ang makipagflirt? Bea you know that i love you, and in this game called love.I did everything i could to fight for that spot to be with you. I did everything, di ako pumasok ng work just to watch you, magearly out just to celebrate with you, but as i fight harder i learn that im slowly losing you mas naging focus ka since gusto niyo ng back to back championship and because you already choose your winner. And it's sad to say that it's not Me never mo kong binigyan ng alone time with you, Why did i lose? Kulang pa ba ung effort ko? Or is it because im not good at it ?"
" Maddie can you hear what your saying? Ano bang sinasabi mo ha Maddie teammates lang kame ni Jen okay walang namamagitan saming dalawa, Can we just dismiss this issue were both soaking already"
" How can you explain this huh Bea? Ano lasing ka lang at di mo sinasadya? O tinulungan mo kase siya ung lasing?" I said as i show her the picture
" Teka nga why are you acting weird ba? It felt like your my girlfriend in the first place? Yes i was drunk last night but i dont remember kissing her saka i invited you to tell you that.."
" No need to explain, sayo na mismo ng galing diba? Im not your girlfriend to begin with, okay na Bea natanggap ko na wala talagang tayo, Sorry dahil nabasa ka pa ng ulan. Ill go ahead." Tumakbo palayo kay Bea may sinisigaw pa siya pero tama na yung sakit siya na mismo nagsabi di niya ko girlfriend bakit ba kase nagbigay ako ng sobra eh
Yun ung huli naaalala ko dahil pagtapos nun di na kame nagkita ni Bea iniwasan ko siya i block her to all of my social media and even change my phone number isang buwan na din yun. At buti na lang naging busy ako sa trabaho. Pero last week tinawagan ako ni Ate Ly, magkakaron daw kase ng charity game para sa nasalanta ng bagyo i agree kaya ito nagsleep over ako kila Deanna para malapit lang kame sa BEG bukas. Nagkayaan pa nga na uminom saglit eh tatanggi sana ko pero inabutan na ko ng beer.