Meet the F4
Bernice
Nakaka inis. ang kapal ng mukha, apakan ba naman ako? Tas hawakan balikat ko. yucks!
"Bernice!" Sigaw ni Aliee.
"Oh?" Inis na singhal ko.
"Grabe ka, bat mo ginanon si Lander?" Sabi niya at nag kibit balikat.
"So? Kasalanan niya e." Singhal ko tiyaka humarap sakanya. "Restroom muna ako." Paalam ko tiyaka lumabas ng Room.
Nag lalakad ako ngayon, nakaka inis. Bat kasi classmate pa namin? Tsk.
Ng makapasok ako sa Restroom ay tinignan ko lang ang sarili ko. Okay naman! Kaya lumabas na ako.
Ng makalabas ako ako, bigla kong naalala yong Panyo ko! Argh. Mabilis akong bumalik sa Restroom. Wala naman e. Kaya lumabas nalang ako.
"It's up to you? You fell earlier." Sabi nong lalaki sa likod ko. Kaya naman mabilis akong Lumingon.
"Y-yeah, t-that's mine." Nauutal na sabi ko tiyaka mabilis na kinuha iyon, kaya naman natawa siya ng mahina . "Thank you." Sabi ko tiyaka naman ngumiti lang siya!
"Jay!" Sigaw nong tatlong lalaki sa likod niya.
Lander? Omayghad, so F4 din itong nasa harap ko? Sheeet!
Mabilis akong tumakbo at tiyaka nag punta na sa Room! Wohooo.
Lander's POV
"Ayiiiie, may gusto kaba don?" Panunukso ni Larky kay Jayron.
"Nah! Actually, nahulog niya ang panyo niya kanina. Then pinulot ko tas ibibigay ko sana. Kaso pumasok siya sa Restroom. Kaya naman inantay ko nalang siya lumabas." Paliwanag niya tiyaka bumuntong hininga.
"Ano kaya pwedeng gawin ko don? At tiyaka, ano pangalan niya?" Tanong ko sakanila.
"Balce." Sabi ni Xender.
"Balce?" Takang tanong namin ni Larky.
"Oo, nakita ko sa Book niya. Ang nakalagay don balce." Sabi niya at natawa ." Ang dami daming pangalan, bat balce pa? Tsk." Natatawang tugon niya. Kaya naman natawa kaming apat.
Pag dating namin sa Room ay nakita ko na siya. Kahit naka talikod siya, kita mo parin ang inis niya. Hahaha!
Nong naupo kami ay huminga ako ng Malalim.
"Balce!" Sigaw ko kaya naman taka siyang tumingin dito sa pwesto namin.
"HAHAHAHA!" tawa ni larky at xender .
"Nice name." Panunukso ko kaya naman tumayo siya at humarap sakin.
"Stop calling me Balce, cu'z middle name ko yon." Inis na sabi niya at inirapan ako.
"Awww, Hahahaha! Hindi pala balce pangalan niya e." Natatawang sabi ni Larky.
"Ano pangalan mo?" Tanong naman ni Jayron. Kaya naman dahan-dahan tumingin si Balce kay Jayron.
"Hoy! Tara , si luhan andon sa labas walang payong!" Sigaw nong bestfriend niyang si Aliee. Kaya naman tumingin muna siya kay Jayron tiyaka mabilis na lumabas.
"Tara sundan natin!" Sabi naman ni Larky. Tiyaka lumabas na ng Pintuan!
Sumusunod kaming Apat kila Balce. Ang lakas ng ulan.
"Aliee, wala akong payong." Sabi ni Balce.
"Ako na kukuha kay Luhan." Sabi ni Aliee at tiyaka binuksan ang payong.
BINABASA MO ANG
THE F4
Teen FictionNag aral si Bernice Averon Balce, sa University of Philippines -Diliman. upang makasama ang dati niyang mga kaibigan at para sa Pangarap niya. Kaso dahil sa maliit na pangyayari ay gugulo ang buhay niya, dahil sa F4. Lilito ang mga utak at puso niy...