Chapter 08

53 5 0
                                    

Lander's POV

"Anong gusto mo?" Tanong niya habang naka tingin sa menu.

"Ikaw." Tipid na sagot ko, dahilan para tumingin siya sakin ng seryoso. Hala! "Joke lang!" Bawi ko tiyaka ngumiti, pota yon na yon e, binawi ko pa. Gagu lang?

"Ano nga kaseeee?" Tanong niya.

"Kahit ano, basta wag lang alak." Sabi ko dahilan para manlaki ang mga mata niya.

Naalala niya siguro, yong dati? HAHAHAHA!

"Anong na kakatawa?" Naka ngusong sabi niya, dahilan para manahimik ako.

"W-wala, ang cute mo lang." Sabi ko tas tumango tango. Hindi ako nag bibiro, ang ganda niya today.

"Ay ganon? Sige salamat." Sabi niya tiyaka ngumiti.

"Weird."

"Akward." Tugon naman niya, tiyaka inirapan ako.

Napangiti ako ng ewan, i don't know. Basta ang alam ko masaya ako! And yon lang yon, okay?

"Let's eat?" Sabi niya dahilan para magulat ako, hindi ko alam na nandito na pala yong order namin! Nakaka hiya.

Kinuha ko ang plate, tas fork at spoon.

"Ano yan?" Nandidiring tugon ko, hindi ko maintindihan. Para nag bubuo buo yong sabaw niya.

"Basta kainin mo nalang, don't worry walang poison yan. Hindi kita kayang lasunin, at tiyaka hindi ka naman mamatay pa kinain mo yan e. Kaya wag kana mag dada jan!" Sabi niya tiyaka nilagyan ang plate ko.

"I will not eat, until you say that." Naka ngusong sabi ko.

"Alam mo ikaw? Para kang si ate kameron, lahat inaalam bago kainin." Sabi niya tiyaka inirapan ako."bulalo yan." Sabi niya tiyaka kumain.

"Bulalo?" Takang tanong ko.kaya naman tumango tango siya!

Sumubo ako non, masarap siya. Kaso ng lang oily sa lips.

"Stupid boy!" Sabi niya tiyaka pinunasan niya yong labi ko ng tissue.

Bigla akong nan init, nakaka kilig talaga.

"Why are you blush?" Natatawang sagot niya.

"N-no i-i'm not!" Sabi ko tiyaka umiling iling.

"Fine stupid boy." Sabi niya at tiyaka tumawa.

"Kumain ka nalang!" Sabi ko tiyaka sumubo.

"Ikaw naman kase, natatawa ako sa mukha mo!" Sabi niya tiyaka nag simulang tumawa.

"Why?!" Takang tanong ko.

Lumapit ang mukha niya aa tenga ko.

"Kakain kana nga lang, pang batang style pa." Bulong niya kaya naman tinignan ko siya ng masama.

"You take it back!" Inis na singhal ko

"Why? Okay fine, i'm sorry." Sabi niya tiyaka kumain ng kumain, pag tapos naming kumain ay hinila niya ako palabas ng Restaurant nayon!

"Punta tayo sa Tea shop." Naka ngusong sabi niya, anong namang gagawin namin don?

"Anong gagawin natin don?" Takang tanong ko.

"Ah basta! Punta na tayo, please please!" Pag mamakaawa niya sakin.ang cute niya talaga!

"Okay." Tipid na sagot ko, kaya naman ngumiti siya ng malawak tiyaka ako hinila papunta sa Tea shop.

Pag dating namin don, walang tao! kong hindi yong isang babae lang na nag bibilang ng pera.

"Milktea!" Sigaw niya kaya naman nabitawan nong babae ang hawak niyang pera tiyaka mabilis na tumakbo kay bernice.

THE F4Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon