Bernice
"hey wake up." Sabi ni lander kaya naman tumayo ako at binato siya ng unan.
"Why?" Inis na tanong ko, habang siya ay nag lalagay ng damit niya sa bag
"Ayaw mo ba pumunta sa Haeundae?" Sabi niya kaya naman napa isip ako. Haeundae? Beach yon eh?
"Malamang gusto ko." Sabi ko at tumayo tiyaka nag punta nasa CR. Mabilis akong naligo. Pag labas ko ay wala na don si Lander kaya naman nilock ko yong pinto tiyaka mabilis na nag bihis! Maaraw na. Kaya naman nag short nalang ako!
Nag lagay ako ng swimsuit at iba pa. Pag tapos non binuksan ko na ang pinto tiyaka bumaba na!
"Bernice." Tawag sakin ni Daniela, kaya naman lumapit ako sakanya. "You look nice today." Sabi niya at inakbayan ako papunta sa Van. Pag dating namin don ay nandon na si Aliee at Milktea.
"Pinaka sexy na tao, Berniceeee!" Sabi nilang dalawa. Kaya naman inirapan ko silang dalawa kaya naman nag tawanan sila.
Pag dating nong apat ay umalis na agad kami.
Katabi ko parin si daniela, pero nasa bintana ako. Habang tinitignan ko sa labas hindi ko mapigilang mapa ngiti. Ang ganda ng tanawin sa labas!
When i see a good place or something, I suddenly remember Lander. Dahil sakanya lagi akong ligtas! I just want to thank you, because you came to my life.
Mga ilang oras nadin akong nakatingin sa bintana, nong nakita kuna yong beach siguradong yon na yon.
"We're here!" Sabi ni Larky kaya naman bumaba na kami sa van.
Pag baba ko ay nakita ko si Lander na Likod ng van na binababa ang Gamit, ang gwapo niya. Naka shade siya tas naka tshirt na malaki na maluwang.
"This is your bag?" Tanong niya kaya naman lumapit ako, tiyaka kinuha iyon pero ang higpit ng hawak niya.
"Hey!" Sabi ko at hinila iyon, pero binawian niya ako ng hila.
"I'm asking you this bag, I did not say you took it." Sabi niya kaya naman inirapan ko siya.
"Kaya nga kinukuha ko sayo diba? Because this is mine." Sabi ko at hinila iyon, tiyaka umalis kaya naman tawa siya ng tawa.
Pag dating ko don sa ne reserve namin ay nilagay ko na ang bag ko don, tiyaka nahiga muna ako sa kama! Hindi kubo yong kinuha namin, parang bahay.
"Hoy, mag palit kana." Sabi ni Aliee kaya naman umiling ako.
"Kayo muna mag swimming, tinatamad pa ako." Sabi ko kaya naman naupo siya sa may sofa.
"Hay nako, maiwan ka mag isa dito. Sabi nila larky sasakay daw tayo sa barko." Sabi ni Aliee kaya naman kinuha ko bag ko.
"Edi don na ako mag papalit, total may mga kwarto din naman don e." Sabi ko at kinuha ang bag ko, kaya naman sumunod siya sakin. Pag labas namin don ay nandon na kami sa labas, lahat sila naka swimsuit na. Pero may tapal sila.
"Bakit hindi kapa naka bihis?" Tanong ni Daniela. "Nahihiya kaba?" Sabi niya kaya naman natawa ako.
"Sasakay daw ba sa barko?" Sabi ko kaya naman tumango siya, sakto nandon na din yong malaking barko nayon!
Nahuli akong umakyat, hindi ako makaakyat dahil mabigat dala ko.
"Ghad, stupid bernice." Sabi ni Lander na inabot ang kamay niya, kaya naman inirapan ko siya tiyaka inabot kamay ko. Pag akyat ko don ay naupo na sila! Ako naman ay pumasok sa loob, wala lang kami nandito sa barko.
"Punta muna ako sa Loob." Paalam ko tiyaka pumasok sa Loob. Pag pasok ko don, ay pumasok ako sa kwarto ko at nahiga. Bahala na sila gawin nila gusto nila.
BINABASA MO ANG
THE F4
Teen FictionNag aral si Bernice Averon Balce, sa University of Philippines -Diliman. upang makasama ang dati niyang mga kaibigan at para sa Pangarap niya. Kaso dahil sa maliit na pangyayari ay gugulo ang buhay niya, dahil sa F4. Lilito ang mga utak at puso niy...