Chapter 26

68 3 1
                                    

Bernice

pag dating namin ni Lander galing sa labas ay naupo na kami. iba na naman tingin samin ng mga classmate namin. nainggit na naman sila tas mamaya aawayin na naman nila ako. like wtf? ba't kailangan nila akong awayin? dahil sa inggit? kaya mas lalo silang iniiwasan ng F4 dahil sa mga ugali nila. ya iknow kilala ko ang F4 kahit bad boy sila may taste pa din sila sa mga girls.

"Bernice. samahan mo naman ako mamaya pumunta sa penshoppe." sabi ni Aliee na nakatingin sa blackboard.

"bakit anong bibilin mo don? ballpen ba?" tanong ko at natawa .

"Gong-Gong ka. bibili ako ng damit kasi 50% sale, oh diba ang mura?" sabi niya tiyaka ipinatong ang Ballpen sa ibabaw mf notebook niya tyaka sumandal sa upuan.

"Mahilig sa mura. hahaha!" sabi ko tiyaka umiling iling. kaya naman tinapik niya balikat ko.

"uy hello? mahal yon. kaso nag sale lang." sabi niya kaya naman hindi ko nalang siya pinansin at nag sulat nalang din ako.

lahat kami tutok sa blackboard. pasmado kamay ko kaya medyo nababagalan ako mag sulat.

"Pwede ba tayo sabay mag recess?" Sabi ni Lander na nasa gilid ko kaya naman nagulat ako.

"pwede ba? wag ka bigla bigla sumusulpot? nakaka gulat kasi tas mukha ka pa naman'g rapist." Sabi ko kaya naman tinignan niya ako ng masama.

"wtf? are you driving me crazy?" inis na tanong niya kaya naman tumingin ulit ako sa blackboard at tiyaka tumingin ulit sakanya.

"no, i'm just saying the truth." sabi ko at natawa kaya naman tumalikod siya. "Lander!" tawag ko kaya huminto siya at tumingin sakin.

"What do you need?" tanong niya kaya naman huminga ako ng malalim.

"hintayin mo ako matapos. tas sabay na din tayo mag recess." sabi ko kaya naman hindi niya napigilan mapa ngiti. hindi tulad kanina mukha siyang asungot na naka sibangot.

"yay. dalian mo ah? hintayin kita jan sa labas." sabi niya tiyaka ngumiti at nag wave bago ako talikuran.

dali dali ako nag sulat at ipinasa kay Ms Junio ang notebook ko.

"Ms Balce. napapansin ko sayo mas lalong tumataas ang mga grades mo. at halos napapantayan mo na ang pinsan mong si Ailee. at ang isa mong Classmate" sabi ni Ms Junio kaya naman napangiti ako. "Anyway. Bukas na pala ang recognition day." sabi ni Ms Junio at ngumiti kaya naman ngumiti din ako.

"Yes Maam." sabi ko tyaka pumunta na sa Upuan ko.

nakangiti akong pumunta don.

"Bernice. sasabay ka ba saamin?" tanong ni Milktea kaya naman naka ngiti akong tumingin sakanila ni Aliee.

"Nope kasabay ko si Lander." sabi ko tyaka ipinatong ang notebook ko sa mesa.

"Hay nako Milktea. hindi mo nalang ako tinanong kong sasama ba saatin si Bernice." sabi ni Aliee na kamot ulo kaya naman tumingin si Milktea kay Aliee

"Bakit? anong alam ko? eh hindi ka nag sasalita. choss!" sabi ni Milktea kaya naman nag dalawang isip nalang akong iwan sila don bahala sila mag bakbakan jan mag patayan na sila.

pag dating ko nandon si Lander na naka sandal sa Pader

"Woy!" Sigaw ko kaya naman bigla siyang napatalon. "ay bakla." sabi ko at natawa.

"Ano ba? ginugulat mo ako!" inis na sabi niya kaya naman lumapit ako sakanya.

"Ay sorry naman." sabi ko at tumabi na sakanya. nag lalakad na kami ngayon.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 22, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE F4Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon