Chapter 06

63 4 0
                                    

Stupid Boy

Lander POV

Pag dating ko sa bahay ay huminga muna ako ng malalim, bat kase umuwi nanaman dito si amazona? Tsk.

Pag pasok ko sa loob ay nakita ko sila sa room ng billiards, kasama niya yong tatlo nag iinuman.

"Mukhang may gusto ata si lander kay bernice, eh." Natatawang tugon ni Larky.

gag0 lar.

"Hindi ko siya gusto." Sabi ko dahilan para mapunta sakin ang atensyon nila. Pumunta ako sakanila at naupo sa tabi ni Jayron. "Dahil may iba siyang gusto."

"Wait, sino ba si bernice?" Takang tanong ni ate na naka tingin sakin na taas kilay.

"Classmate,Enemy." Tipid na sagot ko dahilan para tumingin siya ng masama sakin.

"Enemy? You might want to fly kick?" Masamang naka tingin sakin si ate habang sinabi niya yon sakin. Kaya naman bahagya akong napa sandal sa upuan.

"enemy? Eh sabi nga ni aliee kasama daw kayo." Panunukso namin ni xender.

"issue?" taas kilay na sabi ko.

"by the way, who's aliee?" Tanong nanaman ni amazowwna*

"Bernice cousin." Sagot naman no jayron.

Tumango tango si ate tiyaka tumagay.

"Ate, why are you here?" Tanong ko habang nilalagyan ng wine ang aking glass.

"Mom says, I'll take care of you first. Then after 10months you will go to london." Sabi niya dahilan para matigil ako sa pag lalagay ko ng wine sa aking glass.

"Why?" Takang tanong ko.

"Because your engagement has been fixed." sabi niya dahilan para matulala kaming lahat lalo na ako.

"No! I will not! I will not go with you in london! I do not like it!" Sigaw ko tiyaka mabilis na umakyat sa taas.

Padabog kong sinara ang pinto. At mabilis na nahiga!

Matagal na nilang plano to, pero kahit kailan hindi ako makaka payag! A'y'a'w'k'o!

Inis kong kinuha ang cellphone ko at tiyaka pumasok nalang ako sa school, i do not think so much about what she said.

Mabilis kong pinaharurot ang kotse ko! Kasunod ko lang din sila Larky sa likod ko, pag dating naman namin sa school ay bumaba na ako!

"Lander is badmood."

"Yeah, by the way. E-engagement na siya sa london after 10months. right?"

"Yesh. I'm sad."

What? Hanggang dito ba naman?!

Lumapit ako sakanila.

"San niyo narinig yang Engagement?" Matulis na tingin ko sakanila habang sinasabi iyon.

"S-sorry, cu'z Your sister. Sinabi niya d-dito ss buong campu kahapon na e-engage kana daw after 10m-months." Utal na tugon nila tiyaka yumuko.

"Argh, get ready lhury. My sister full of bullyshit$" halos kunti nalang makaka sapak na ako.

Galit akong umalis don at tiyaka mabilis na nag punta sa classroom. Pag pasok ko don ay napahinto ako ng walang tao don kong di si Bernice lang.

Huminga ako ng malalim at tiyaka pumikit, pag bukas ko naman ng mata ko ay nasa harap kuna siya.

"Nag dadasal kaba?" Natatawang sabi niya habang umiiling-iling.

"W-what?"

"Stupid." Sabi niya tiyaka umalis sa harap ko.

THE F4Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon