[15]: He is MOMMY

528 22 0
                                    


Sophie's POV

Apat na araw na ang nakalipas nang maiwan ang kamay ko sa ere na kagagawan ng baklita kong crush.

Isang beses lang din lang ako nakabisita kay Junior sa ospital, we just got a busy schedule these past days, and one thing, i you're looking for sir Simon? Kung kamusta na kami?

Wala naman kami eh. TT

He also became busy, teaching and also coaching, hindi ko na din nakakasama sa room si Shaira dahil napapadalas na ang training nila sa volleyball lalo't papalapit na ang laro nila.

"Kamusta na kayo ni 'insan ko?" Biglang tanong ni Julie sa akin.

—_—"

"Walang kami."

"Pero hinihiling mo?"

"Somehow."

"HAHAHA!" Kumunot naman ang noo ko ng tumawa siya ng malakas.

Pinagtitinginan na lang tuloy kami ng ibang estudyante dito sa hallway.

Tinignan ko lang siya hanggang sa matapos siya sa pagtawa niya.

"Tapos ka na?" Tanong ko pa sa kanya. Pinunasan niya naman ang kakaunting luha niya at tumango bilang tugon.

"Natatawa lang ako kasi...umaasa ka sa wala!" Asar niya pa. I just rolled my eyes at hindi na lang siya pinansin.

Nakakabwiset talaga ang babaeng 'to minsan.

"Alam mo nood na lang kaya tayo ng training nila Shaira? Nandoon yung dalawang bakla." Pag-iiba niya ng usapan.

"Ows? Talaga? Kailan ka pa nagka-interesado sa sports?" Nagtataka kong tanong sa kanya.

"Hindi naman ako interesado, ginagawa ko lang 'to dahil alam ko gusto mong makita ang 'insan ko." Napabuga na lang ako ng hangin.

"Thank you huh." Sarkastiko kong tugon. Nginitian niya lang ako ng nakakaloko at hinila ako papunta sa cover court kung saan naroroon sila Shaira nagt-training.

"Mga shakla!!!" Sigaw ng dalawang bakla sa amin. Tinaasan ko lang sila ng kilay at dinedma, akala mo naman ngayon lang kami nagkita.

"Shakla!" Sigaw nila ulit na may sisenyasan. Napatingin naman ako kung saan sila sumesenyas.

"Shield!!" Sigaw ni Julie at ginawa akong panangga sa bolang lumilipat papalapit sa pwesto namin.

O.O

Lokong babae ginawa pa akong shield!!!!

Napapikit na lang ako at hinintay makarating ang bola, nakaramdam ako ng presensya sa harapan ko kaya muli kong minulat ang mata ko.

"Nakakatawa mukha mo!!" Tawa ni Shaira habang hawak ang bola, mukhang nasalo niya ang bola.

–_–*

"HAHAHA!" Tawa no Julie kasama ang dalawang bakla.

"Ayos, pwede ka ng maging si flash." Puri ko at hindi pinansin ang tawa nila.

"Kapatid ko kaya si flash!"—Shaira.

"Tsk." Dedma ko na lang sa kanya at pumunta ng bench kung na saan ang dalawang bakla.

"Pwede na ba 'to pang meme?" Tanong sa akin ni Sid at pinakita ang mukha kong nakapikit habang parating ang bola.

"Tangina, Sid i-delete mo 'yan!" Utos ko at sinubukang abutin ang cellphone niya.

"I don't like, bleh!" Asar niya at mas lalong itinaas ang phone niya.

"Ay bakla!" Sigaw niya ng maabot ko ang phone niya.

"Baka nakalimuta mo na magka-height lang tayo?" Mayabang kong sabi at tumakbo palayo sa kanya at agad na ni-delete ang picture ko.

"Oh!" Binalik ko sa kanya ang phone niya ng matapos ang mission ko.

"Hm!!" Mataray niyang inabot ang phone niya at pinasok sa bulsa niya.

Umupo na kami sa bench at pinanood ang training nila Shaira.

Tawang-tawa naman kami ng makita kung papaano mag dive si Shaira para makuha ang bola, trying hard eh.

"Andyan na pala si 'insan eh." Biglang bumilis yung tibok ng puso ko ng makita ko siya. Naka-sun glasses siya, nakapantalon at babaeng-babae ang lakad niya.

Tinalo pa kaming mga totoong babae eh.

"At may kasama..." patuloy pa niya.

Napatingin naman ako sa likuran niya at nakitang may kasama nga ito. Napasimangot naman ako na lalaki ang kasama nito.

Matangkad, gwapo, pero halatang bata pa, siguro under 13?

Napakamot na lang ako sa batok ko at napailing na lang, kahit bata pinapatulan, oh my gay!

Inakbayan ako ni Julie na halatang inaasar ako. Gaga 'to -.-

"'Wag kang mag-alala—"

"Mommy!" Naputol ang sasabihin ni Julie ng marinig namin na may tumawag na "mommy"

Hinanap ko ang boses na 'yun at dumapo ang tingin ko sa lalaking kasama ni sir Simon.

"Mommy!" Sigaw niya. Sinundan ko naman ang tingin niya....

Kay sir Simon.

O.o

"Mommy!" Tawag niya ulit at that time ay napalingon na si sir at lumapit sa kanya.

WHAT THE?!!

MOMMY?! O.O

HE IS MOMMY?!

WHAT THE FFFFFFFF?

My Beki CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon