SOPHIE's POV
"Talaga? Seryoso? Baka naman anak-anakan lang." Reaksyon ni Shaira ng ikwento ko sa kanya ang nakita ko kahapon.
"Wow yung pang aamoy niya sa leeg ni sir halos gusto niya na halikan!" Kontro ko pa.
"Oh siya, hintayin mo na lang si Julie kasi malamang alam at kilala niya ang babaeng yun." Pagkasabi niya nun ay umalis na siya para bumalik sa pag t-training.
Hinintay ko muna na dumating sila Julie habang nanonood ng training nila Shaira. Sakto naman na dumating na si sir Simon at hindi siya nag iisa kasama niya yung babae kahapon.
"Hala ba't yan nandito." Halos mapatalon naman ako sa gulat nang magsalita si Julie sa tabi ko, hindi ko tuloy namalayan na nandito na pala siya.
"Sino ba 'yan?" Tanong ko sa kanya. Inabot niya naman sa akin ang juice na pinabili ko sa kanya sakto naman na dumating na ang dalawang bakla.
"Siya si Patty Lim." Sagot ni Julie sa akin.
"Eh? Anong meron sa kanila?"
"Bakit selos ka?" Asar niya pa.
"Nagtanong lang selos agad? Batukan kaya kita diyan?"
"Joke lang hahahaha!—kaibigan lang yan ni 'insan na crush siya, ay no, Inlove pala sa kanya si ate patty."
"What may karibal ako?!"
"Wow huh FYI...nauna pa si ate Patty sa'yo, okay?" Tsk. Bwisit talaga tong babaeng to, ansakit ng sinabi niya huh? Oo na, oo na ako na tong huli...
Oops I am not part of his life, wala pala akong papel sa buhay niya, huhu sad.
"Actually ate Patty wants to marry him." Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi niya.
"And pumayag naman si Insan." Patuloy niya pa. "For short, she's insan fiance."
Pucha.
"Ang sabi mo mag kaibigan lang sila!!!" Naiiyak kong sambit. "Walang hiya ka Julie, huhu you break my heart huhuhuhuhu"
"Oh, para naman may thrill." Tawa niya pa. Hindi naman kami pinapansin ng dalawang bakla at hinahayaan lang kami dalawa.
"Bwisit ka! Huhuhu"
"Oh hayaan mo na madami pa naman diyan eh."
"But I want him!"
"But he don't want you."
Ouch! T.T
Napatingin naman ako sa direksyon nila. Ang sweet nila, lalo na si girl! Pinupunasan niya yung namumuong pawis kay sir.
Hayssssssssss.
Can't really expect this, na papatol siya sa babae, I thought sa lalaki lang pero ngayon ikakasal na siya...
At sa babae pa! Huhu why is that?
Andaya!
----
Hi guys. Paikli ng paikli ng update, no? Haha. Sensya na I actually trying to finish this because the real Sophie is reading this too even it's very LAME haha.
Honestly iba kasi ang genre ko, not this genre ang type ko hahaha
Happy 257 reads! Kahit super lame nito may nagbabasa at naghihintay parin woooh God bless!
BINABASA MO ANG
My Beki Crush
HumorSiya si Sophie Alcantara, aksidenteng nagkagusto sa isang beki na Teacher na katabi lang kanilang room. Mapapansin kaya siya? O magpapansin siya? Inspired by True Events. Date Started: April 16, 2018 Date Finished: January 3, 2020 Photo from pintere...