Đêm hôm đó, Cảnh Giai Tuệ trằn trọc tới khoảng 3 giờ sáng, sau đó mới mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi.
Ngày hôm sau là thứ sáu, nhà xưởng mới còn hàng trăm đồ phế thải cần giải quyết, khắp nơi đều có việc phải chú ý.Cảnh Giai Tuệ mắt thâm quầng thu xếp mọi chuyện, nhưng lúc cô quay người lại, hoàn toàn có thể nghe thấy tiếng mọi người đang vụng trộm bàn tán về mình.
Cảnh Giai Tuệ tự trấn an mình phải thật bình tĩnh, nhưng trong lòng vẫn có chút để bụng, suy cho cùng thì vẫn còn có chỗ sơ suất, vị trí của các trang thiết bị trong nhà máy được bày bố trong một không gian chật hẹp khiến cho cô phải tính toán lại.
Tuy rằng phải phiền toái các công nhân sắp xếp lại vị trí của máy móc một lần nữa, nhưng cô cũng không muốn vì những lời oán trách của họ mà mắc sai lầm, thế nhưng Dương Xán Sinh lại vừa vặn đi qua nhà xưởng nhìn thấy.
Kết quả ngay giữa cuộc họp lúc nghỉ trưa, hắn đã đem chuyện này ra để nói, trước mặt toàn bộ các quản lý nghiêm khắc phê bình Cảnh Giai Tuệ không thương tiếc, về phương diện này hắn hoàn toàn khác hẳn so với chú mình, mắng người ta một cách cay nghiệt và hung ác, có khi đến cả những người đàn bà chanh chua ngoài chợ cũng phải quỳ xuống mà bái phục hắn.
Cảnh Giai Tuệ nắm chặt hai tay đặt trên đùi.Cô hiểu suy nghĩ của Dương Xán Sinh, lúc trước khi mua đất đều là do cô đi trước hắn một bước, Dương Tổng nhiều lần còn phải dạy bảo hắn, song đối với cô thì lại thưởng rất nhiều, cho nên trong lòng Dương Xán Sinh chắc hẳn tồn trữ vô số oán khí, hơn nữa lúc ở Thượng Hải Dương Xán Sinh đã lợi dụng đơn hàng để hãm hại cô như vậy, đủ để thấy được tầm mắt của hắn hạn hẹp tới cỡ nào rồi.
Cảnh Giai Tuệ hôm qua mất ngủ một đêm, không phải là chưa từng nghĩ tới chuyện từ chức chạy lấy người, hiện tại chức vụ của cô so với ban đầu chính là đổi thang mà không đổi thuốc, công việc lại còn phức tạp rườm rà hơn rất nhiều! Thế nhưng tiền lương lại không hề tăng chút nào, mượn lời Dương tổng nói thì là vì máy móc trong nhà máy còn chưa được chuyển tới, chờ năng suất và lợi nhuận tăng lên thì lập tức mọi người sẽ được hưởng xứng đáng!
Hầu như những nhà tư bản đều chỉ biết hứa suông, Cảnh Giai Tuệ một chữ cũng không tin, nhưng sau khi nghe giọng đàn ông sắc nhọn chửi bới mình như vậy, cô lại mạnh mẽ ra quyết định : Tên Dương Xán Sinh kia càng muốn loại bỏ cô thì cô lại càng không đi đấy! Cảnh Giai Tuệ này sẽ cùng với tên nhóc họ Dương kia "chơi đùa" đến cùng!
Nghĩ vậy, hai tay nắm chặt của cô liền giãn ra, Cảnh Giai Tuệ cầm lấy bút, nghiêm túc ghi lại "ý kiến chỉ đạo" của Dương tổng nhỏ, thỉnh thoảng còn gật đầu tỏ vẻ tán thành.Cứ mềm mại nhu thuận như vậy, ngược lại sẽ khiến cho Dương Xán Sinh chanh chua kia không còn gì để nói nữa.
Sau khi mắng nhiếc vài câu, hắn rốt cục cũng phải thu về một bản mặt khó coi.
Sau khi hội nghị kết thúc, những người khác đều rời đi, chỉ có quản lý vật tư Cẩu Hồng Na là ở lại, thừa dịp không có người liền an ủi Cảnh Giai Tuệ đôi ba câu, Cảnh Giai Tuệ chỉ cười nói cảm ơn, cũng không có giãi bày tâm sự giống như Cẩu Hồng Na dự đoán.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em dám quên tôi - Cuồng Càng Thêm Cuồng
RomanceAi cũng có một mối tình nồng thắm của thuở ngây thơ, nhưng mối tình đó liệu có bền vững theo thời gian, vượt qua mọi thử thách hay sẽ lụi tàn dần bởi những đắng cay toan tính đời thường. Một cô gái hiện đại, không có hậu thuẫn vững chắc lại có thể...