Nói đến đây, ba mẹ Cảnh đều không có phản ứng gì nữa, bọn họ biết là con gái đã trấn an được tình hình, mà mẹ Lý Ái Lâm cũng nhất thời bị Cảnh Giai Tuệ từ từ chèn ép đến không còn cách nào ứng phó, ngược lại bắt đầu giảng hòa, chỉ nói con gái mình trong lòng rất thương con rể, nhất thời không kìm nén được, về sau không được nói chuyện với trưởng bối như vậy nữa.
Ra khỏi nhà anh trai, mẹ Cảnh coi như đã trở lại bình thường, nhưng vẫn như trước tức giận nói với ba Cảnh : "Thật khiến cho người ta thất vọng, bên kia Gia Trí còn không biết thế nào, bên này cô ta liền quyết định muốn ly hôn, tôi thấy chắc chắn là mụ thông gia kia xúi nó làm bậy, thấy không ổn một chút là trở mặt ngay..."
Còn chưa nói xong, mẹ Cảnh liền dừng lại, bởi vì bà nhìn thấy Thôi trợ lý đang từ trên xe bước xuống.Giống với ba Cảnh, bà cũng bị thái độ cung kính của Thôi trợ lý làm ất tự nhiên.
Sau khi về nhà, bà hỏi về tình hình công việc của con gái.Cảnh Giai Tuệ chỉ qua loa nói là trước mắt mình đang làm lãnh đạo bậc trung ở một công ty lớn, nói chuyện một hồi, bà nghe được hàng tháng Cảnh Giai Tuệ thu nhập không thấp thì mắt bỗng sáng rực lên, do dự một lúc rồi nói với cô, bà đã tự đi liên hệ hỏi thăm, vụ của anh trai cô không nặng cũng không nhẹ, nói bóng gió nếu có thể lấy được 20 vạn để khai thông, thì anh trai cô nhiều nhất sẽ chỉ bị ngồi tù một năm.
"Giai Tuệ à, lương một năm của con cũng gần 20 vạn rồi, con xem xem có thể góp được tiền không, đưa anh con ra tù đã rồi tính sau, anh con giờ ngồi trong sở cảnh sát đến gầy cả người rồi, nếu nó bị giam khoảng ba năm, thì coi như căn nhà kia cũng tan nát..."
Cảnh Giai Tuệ không nói gì, suy nghĩ đã bay xa...Năm đó, Đồng Nhiên bị bắt vào tù, ai là người đưa đồ ăn, ai là người bôn ba chạy vạy cho hắn.Có một số việc không nên nghĩ tới, bằng không sẽ giống như cây cổ thụ bị một trận cuồng phong làm bật rễ, đau đớn khắc khoải tới tận tâm can.
Ba Cảnh đau lòng nhìn sắc mặt con gái đang dần trở nên trắng bệch, tuy rằng ông không biết con gái đang nghĩ gì, nhưng cũng cảm thấy được lời nói của bạn già nghe rất không lọt tai : "Bà thôi đi được rồi đấy! Bà coi tiền của con gái là gió thổi đấy à? Bây giờ con còn chưa có đối tượng để gả, sau này nếu tìm được người thích hợp, chúng ta ngay cả của hồi môn cũng không lo nổi, bà tính để cho con gái bị ba mẹ chồng ở sau lưng chê cười sao?"
"...Nhưng mà, chẳng lẽ tôi phải trơ mắt nhìn con trai chịu khổ sao? Thật...Thật sự không được, đem bán căn nhà mà chúng ta đang ở đi, ra bên ngoài thuê nhà là được rồi!" Thấy Cảnh Giai Tuệ không trả lời, cơn giận của mẹ Cảnh với con dâu chưa tiêu tan hết thì nay lại bùng lên.
Cảnh Giai Tuệ biết, mẹ cô không phải vì tức giận mà nói vậy, vì con trai, đừng nói là nhà ở, ngay cả phải bán một quả thận thì bà cũng bằng lòng! Bằng không năm đó sao có thể vì chuyện cái chân của anh trai mà tuyệt giao với cô suốt một thời gian dài chứ?
Nhưng nếu có đập nồi bán sắt cứu anh trai ra tù, thì sau đó anh trai cô có thật sự tỉnh ngộ mà thay đổi tính nết hay không? Năm đó, hắn trộm của Đồng Nhiên năm trăm vạn, hiện tại, hắn lại hại nhiều người thân quen táng gia bại sản, thế mà mẹ cô vẫn còn suy nghĩ đến chuyện lau sạch tội cho hắn, cô sợ, sợ anh trai sẽ tiếp tục ngựa quen đường cũ, sau này tội lỗi chồng chất, ai cũng không thể gánh chịu được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em dám quên tôi - Cuồng Càng Thêm Cuồng
Lãng mạnAi cũng có một mối tình nồng thắm của thuở ngây thơ, nhưng mối tình đó liệu có bền vững theo thời gian, vượt qua mọi thử thách hay sẽ lụi tàn dần bởi những đắng cay toan tính đời thường. Một cô gái hiện đại, không có hậu thuẫn vững chắc lại có thể...