Zaylee's Point Of View
Parang nag nabasag yung mundo ko ng makita yung baaeng nasa harapan ko, napanganga ako dito.
"Who is she?"
Tanong ng babae. Ngumiti naman si Junhoe.
Sabay akbay saken, at nanlaki yung mata ko ng halikan niya ako sa pisnge."She's my girlfriend"
Sabi niya, napakurap naman yung mata nung babae ng ilang beses.
Para siyang nasaktan ng marinig iyon."Her name is Zaylee, Zaylee si Seolhyun Friend ko"
Ngumiti naman ako ng pilit..
Speaking of tadhana, ewan ko kung coincidence lang ba toh o hindi.Dahil yung babaeng nakasabay ko sa eroplano ay ang babaeng kaharap ko ngayon.
Binigyan naman niya ako ng annoying smirk na nagpakulo ng dugo ko.
"So it's you"
Sabi niya..WUTTT??
Nakilala niya ako? Ni hindi nga siya Tumingin saaken ni sulyap man lang."How-"
"I recognized you, ikaw lang naman ang photo bomer na nakatabi ko sa Eroplano"
What?
Photo bomer?
Siya nga mismo ang nagtutok saken ng camera, mukhang sinadya niya pa na saaken iharap banda..
Gigil napaka sinungaling."Wait.. magkakilala kayo?"
Takang tanong ni Junhoe"Nope"
"Nope"
Sabay naming sabi.
Naglabas naman si Seolhyun ng Cellphone at pinakita kay Junhoe yung picture na yon."Siya lang naman yung nakatabi ko sa airplane nung nakaraang araw, pasimple pa si ateng gusto lang talaga makisali sa picture"
Sabi niya habang nakangisi, sinamaan ko naman siya ng tingin, tiningnan ko si Junhoe na nagpipigil tawa siguro dahil sa epic kong mukha doon."Destiny nga ata talaga kami ng baby ko"
Sabi ni Junhoe na nagpagulat saken, sabay himas ng buhok ko.Ito lang yung paraan para makabawi ako sa babaeng haliparot na toh.
Ngumiti ako ng pagkatamis tamis..
Sabay haplos sa pisnge ni Junhoe, am gonna kiss my ass later for doing this."Oo nga baby noh? Siguro dahil sa malandi,haliparot at peste mong ex kaya tayo pinagtagpo, dahil saaken ka talaga magkakaroon ng forever right baby?"
Sabi ko habang niyayakap yung braso niya ramdam ko naman ang pagtataka ni Junhoe sa biglaang pag akto ko.Tumingin ako sa babae na pulang pula na akala mo'y malapit ng sumabog.
"So sinasabi mong malandi ako?"
Puno ng galit nitong tanong."Oopps... Hindi ko alam, ikaw pala yung ex niya? HAHAHA."
Malandi kong sabi."Dali ka na nga baby.. may gagawin pa tayo sa hotel ko"
Sabi ko sabay hila kay Junhoe.. namumula na yung mukha ni Junhoe siguro nahihiya siya sa ginawa ko, pero sumunod paren siya.Paalis na sana kame ng hinampas nung babae ng malakas yung lamesa at mabilis na naglakad patungo samen, tinapunan niya ng masamang tingin si Junhoe sabay binangga ako ng pagkalakas lakas at umalis na.
Saktong pagkaalis niya, tumawa ako ng pagkalakas lakas.
"Did you see her face?? HAHAHA para siyang sili sa Plants vs Zombies, pulang pula yung mukha niya na para ng sasabog pfffttt".
Pigil tawa kong sabi, napansin ko naman yung pananahimik ni Junhoe."Oh ano? Nanahimik ka jan?"
Tanong ko dito."Wala sa plano yung ginawa mo"
Sabi niya na ikinataka ko."What? Ikaw lang ang nagsabi na paselosin naten yung ex mo tapos sasabihin mong wala sa plano yung ginawa ko?"
"Wala sa plano yon........ Dahil patok na patok yun sa plano naten!!!'
Sigaw neto na nakaagaw ng atensyon sa Cafe, tumatalon talon pa siya na akala mo'y nanalo ng lotto habang inaalog yung balikat ko.
Napalay lay naman yung mata ko sa ginawa niya.Maya maya pa, saka niya napansin yung maraming matang nakatingin sakanya kaya napatikhim siya at umiwas ng tingin sabay hila saken palabas.
"At dahil sa akting mong pang artista kanina girlfriend, ililibre kita ngayon saan gusto mo pumunta?"
Excited niyang sabi, habang naka yakap sa braso ko, ewan ko ba kung baket nagkaroon toh ng ex sa ugali niyang yan mukha siyang bakla."Drop the girlfriend, dahil tapos na ang plano mo"
Na pa "eh?" Naman siya."Sa pagkakatanda ko, ang sabi ko kanina you'll gonna be my girlfriend for One Day"
Tiningnan naman niya yung tenga ko at kinalikot ito dahilan para mahampas ko siya ng pagkalakas lakas."Aray! Aray! Naman girlfriend! Ganyan ka na ba ka brutal sa boyfriend mo? I should remind your future husband na don't mess with your ear or else masisira yung honeymoon niyo"
Sabi nito habang tumatawa, kung marinig mo lang yung tawa niya siguro matatawa kaden, dahil akala mo'y may mga hams na nadadaanan yung tawa niya dahil pa angat baba yung tawa neto.Yah, don't mess with my ears kung gusto mo pang mabuhay.
My ear is one of the most sensitive part in my body, that's why don't you ever mess with it."Shut up crazy!"
Napasimangot naman siya."Crazy pala huh"
Sabi neto sabay kalikot ng tenga ko dahilan para mapatawa ako ng todo sabay takbo palayo sakanya.
He's really crazy.In the end, nandito kame sa loob ng kotse niya habang nanonood ng Try not to Laugh sa YouTube habang kumakain ng french fries, ayaw ko naman kaseng gumala gala kaya naisipan niya yung kalokohan na toh.
Kelangan daw naka pokerface kame at kahit kelan hindi sisilay yung ngiti sa labi namin, naglagay din siya ng napakalaking salamin sa harap namen, dahilan para mapahagalpak ako sa tawa kanina.
Ewan ko kung bakit siya nagdadala ng ganyan kalaking salamin, dinukot niya yon sa back seats, ang weird man pero d ko nalang pinansin.
Nagsimula na kaming manood sa tablet niya, yung feeling na hindi ka natatawa sa sa pinapanood mo kundi sa malaking salamin na nakaharap sayo, para kaseng ang awkward na makita yung mukha mo habang nanonood.
Napatingin naman ako sa tiyan niya dahil parang may napapansin akong kakaiba dito, napakunot yung noo ko at saka ko lang narealize kung ano yung nakikita ko ngayon, dahilan para mapahagalpak ako sa tawa, halos hindi na ako makahinga.
You know what??
Alam mo ba yung feeling na pinipilit mong hindi tumawa pero tawang tawa ka na, nakita ko lang naman na tumatalbog yung tiyan niya, tsaka yung tunog ng tawa niyang tumatalbog din pero yung mukha niya still naka poker face.
Napastop ako sa tawa at umiling iling, pawis na pawis na ako. Hindi man lang niya inon yung aircon, lumabas ako sa kotse niya hindi ko kayang makasama tong taong toh ng matagalan, baka mamatay ako ng maaga.
Lumabas din siya sa kabila at kita ko ri yung mga pawis nitong tumutulo habang pulang pula yung mukha kakapigil ng tawa kanina.
Napansin kong napa stock up siya habang nakatingin lang sa iisang direksyon, sinunda ko naman yung tingin nito na sana hindi ko nalang ginawa.
Na sana na stiff neck nalang ako para hindi ko makita ang nakikita ko ngayon.
BINABASA MO ANG
Mr.SuperStar Is My Romantic Nightmare (Completed) BTS V
FantasyHighest Rank #7 in Lost Souls !!! HIMALA? yan ang salitang kahit kelan ay hindi ko pinaniwalaan, ano nga ba ang HIMALA? it's a miracle right?? HAHAHA ininglish ko lang naman , Sa tingin ko, ang himala ay isang pangyayari na hindi mo akalaing nagyaya...