Epilogue

19 3 0
                                    

Zaylee's Point Of View

Unti unti akong napamulat sa lakas ng tugtog, yung tipong parang umaayog narin yung lupa. Saka ko lang napansin na suot ko na pala yung Dress ko at nakasandal narin ako.

Napahawak ako sa sentido ko dahil bigla itong kumirot.
"Ate Mia! Nagising na po si Ate Zaylee!"
Rinig kong sigaw ng boses bata.
Bata??
May bata dito?

Omoo!
Napabangon ako at nakita ko yung nagaalalang mukha ni Minhyuk, nagstakbuhan naman papalapit saken sila Mia.

"Bessy... Happy Birthday! Maayos na ba pakiramdam mo?"
Nginitian ko lang si Mia at tumango tango.

"Happy Birthday Zaylee!"
Sigaw ni Vernon sa likod habang kalaro si Aria.

"Happy Birthday Bestfriend!, Let's enjoy this Party!, Sure ka bang okay ka na?"
Alalang tanong ni Veronica.

"Oo naman, okay na ko bestfriend"
Napansin ko naman ang kulay orange na ilaw, kaya napakunot yung noo ko.

"Happy Birthday Zaylee,. Happy Birthday Zaylee, Happy Birthday Happy Birthday, Happy Birthday Zaylee!"
Kanta nila mommy at dala nito yung Cake na hiniling ko sa Dream Catcher.
Nandun din sila Junhoe at yung tatlong bata, samantalang si Seolhyun ay mukhang napilitan lamang.

"Thank You Mommy, Thank you Guys,"
Sabi ko then binlow na yung Candle.

"Wooohoo!! Let's Start The Party!!"
Sigaw ni Vernon at sinabayan ni Veronica, na sinundan ni Mia at nag sigawan na silang lahat, lalo pang pinalakasan ni Vernon yung tugtog na akala mo'y buong mundo na yung umaayog.

Suddenly may hinanap yung mga mata ko, si Taehyung.
Hinila ko naman si Kath na nasa gilid ko.

"Si Kuya Taehyung mo Kath?, nasaan siya?"
Tanong ko dito.

"Nasa kabilang kwarto po ate zay, alam niyo po ba na si Kuya Taehyung yung nagbuhat sainyo papunta dito, wala kang malay habang buhat buhat ka niya sa likod niya at pagkalapag niya sayo ay bigla nalang siyang bumagsak"
Napatakip ako ng bibig, si Taehyung? Siya ang nagdala saken dito?, wait? diba hindi nga siya pumayag na sumama saken tapos paanong siya nagdala saken dito??

Dali dali akong napatayo kahit naguguluhan ako sa mga nangyayari, dumiretso ako sa kung saang tinuro saken ni Kath, hindi naman ako nahirapan sa paghanap at nakita ko na agad si Taehyung na nakasuot na ng Formal Attire habang nakaupo sa buhanginan, umiinom rin ito ng wine na para bang walang nangyari.

"Okay ka lang ba?", alalang tanong ko dito, nilingon naman niya ako at ngumiti, parang ibang taehyung ang kaharap ko ngayon, tinap niya yung buhanginan sa gilid na para bang nagsasabi na umupo ako sa gilid niya.

Tahimik naman dito banda kase medyo malayo toh doon sa stage, pero rinig na rinig dito yung mga sigawan nila Mia.

"Namiss mo ba yung mga panahon na nandito pa tayo Zaylee?" nanlaki yung mga mata ko sa narinig at gulat siyang nilingon.

"Okay ka lang ba talaga? baka may sakit ka" tanong ko dito at hinipo yung leeg niya, napatawa naman siya ng mahina sa ginawa ko, did something happen habang tulog ako? ba't parang may mali?

"I'm sorry Zaylee"

"Uhm?"

"Sorry kung hindi ko kaagad sinabi sayo... pero naalala ko na ang lahat simula palang nung party ni Seolhyun" sabi niya.

"Kung naalala mo na simula non bakit ang arogante mo paren saken?"

"I just don't want you to know na naalala ko na, i don't know am just scared" sabi niy6a at uminom ng wine, napa titig tuloy ako sa gwapo niyang mukha.

Mr.SuperStar Is My Romantic Nightmare (Completed) BTS VTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon