Episode 26

8 4 0
                                    

Zaylee's Point Of View

Nandito na ako ngayon sa loob ng kwarto ko, dahil nadischarge na ako kahapon pa, pero sadly si papa ay kelangan niya pang mag stay muna ng ilang week dahil sa pagkakaopera sa ulo niya.

Nakahiga lang ako dito sa kama ko at nag iisip kung ano bang pwede kong suotin sa Birthday Party ko bukas.

Humangin ng malakas at narinig ko yung tunog ng Dream Catcher ko sa may bandang bintana at napatingin dito.

Kelan kaya ako maaalala ni Taehyung??, Biglang nanlaki yung mga mata ko ng may maisip na magandang paraan.

Dalawang beses na akong nakabalik sa lugar na yon at sigurado akong totoo lahat ng yon.
Bukas na ang Party ko! Paano ko ba toh masasabi sakanila ang lahat?, May plano ako this is gonna be a Unforgettable Memory in our Life.

Dali dali akong bumangon at tinawagan si Mommy dahil nandodoon siya ngayon sa Hospital.

"Mommy?"

"Yes Baby?"

"I want you to cancel my Birthday Party in the jeungwon"

"What? What do you mean baby?"

"Mommy i can handle My Own Party, Surprise!"
Sabi ko then end call..
Hindi ako sigurado sa lahat ng ito hindi ako sigurado kung magiging perpekto ba tong gawa ko, hindi ako sigurado sa lahat, pero all i need is to trust myself.

Tinext ko sila Junhoe kung anong Number ng kwarto nila.
Nagreply naman agad siya at sinabi niya ang Number ng kwarto nilang lahat.

Dali dali akong nag ayos at lumabas ng bahay para pumunta sa hotel. Nang makarating na ako ay una kong pinuntahan ay ang kay Taehyung.

Alam kong mahirap pilitin si Taehyung pero i will try my best na makumbinsi siya.
Kumatok ako ng ilang beses saka niya lang  binuksan yung pinto.

"What?"
Irita nitong tanong at mahahalata mo talagang naistorbo siya sa tulog.

"Can i come in?"

"No"
Madiin niyang sabi. Hindi ko lang siya pinansin at dumiretso na sa loob ng kwarto niya, pumunta naman ako sa closet niya at naghanap ng formal attire.

"What the hell are you doing zaylee?!"
Galit nitong tanong.
Hindi ko lang siya pinansin and then may nakakuha ng atensyon ko, isang formal attire na nakaplastic.
Mukhang pinaghandaan niya talaga ah.

Kinuha ko ito at hinagis sa higaan niya.
"Will you tell me what's going on?"
Kalmado na nitong tanong.

"Wear that, before the 12 am comes"
Sabi ko dito dahilan para lalong mapakunot yung noo niya.

"Are you kidding me? Why would i do that?"

"Cozz you need to, and you should"

"Tell me why  i would wear that? Diba bukas pa yung party mo? At wala nga kong balak umatend ei"
Pagdadahilan nito sabay iwas ng tingin, GOT YOU!
HAHAHA.

"Walang balak? Kahit naka plastic pa yan at mukhang kaaorder palang pffft"
Natatawa kong sabi, umiwas naman siya ng tingin.

"I'm telling you, you should wear the before the 12 am "
Sabi ko dito sabay alis, hindi ko na inantay pa yung mga sandamak mak niyang tanong.

Dumiretso ako sa kwarto ni Junhoe.
"Hi!, Bakit parang natagalan ka ata?"

"Sorry, inuna ko kasi si Taehyung"
Nagulat ako ng lumaki yung mata niya.

"W-what do you mean bessy?"
Napakunot yung noo ko sa biglaan niyang reaksyon.

"Bessy... I'm begging you wag ako virgin pa ko"
Pag aacting nito dahilan para masapak ko siya.

"I have something important to tell you Junhoe, you should listen to me wag ka ng magtanong ng kahit na ano, okie?"
Sabi ko dito with matching hawak pa sa dalawa niyang pisnge.

"What's going on bessy?"

"Sabi kong wala nang tanong ei"
Tumango tango naman siya at nag act ng zip yung mouth.

"Bago mag 12:00 am, suotin mo na yung formal attire mo ha"
Same reaksyon like Taehyung.

"Why would i Do that-"
Hindi ko na siya pinatapos at nilapat ko na yung hintuturo ko sa labi niya.

"No more questions, gawin mo lang yung sinasabi ko ha, thank you Junhoe... I'm begging you suotin mo yon ah, bawal lumampas ng 12:01 okiee byeee"
Sabi ko at iniwan siyang nastock up don.
And the last ay si Vernon.

"Yes! Zaylee what is it?"

"Can i ask you a favor Vernon?"
Nagtataka man tumango tango nalang siya.

"Pwede mo bang suotin yung Formal Attire mo before 12:00 am? Please??"
Well same as the previous guys.

"Why?-"

"Please????" sabi ko dito with matching pa cute cute pa, lol HAHAHAHA.

"Okay Fine, i will do that. Pero kung prank lang toh zaylee, sasabihin ko sayo pagsisisihan mo toh" sabi niya habang naka killer smile kaya napangiti ako ng malawak.

"Okiee Vernon! Thankyouuuu!" sabay takbo palabas, ewan ko ba kung anong magagawa ko kay Mianah para lang maka attend siya siguro pang huli nalang yon si Mianah. Dumiretso naman ako kay Ash.

"Ash?" nakauwang kase yung pinto niya kaya napa pasok nalang ako at nakita ko siyang na gcocomputer.

"Oh zaylee? napapunta ka?" sabi niya sabay tanggal ng headphone.

"Ano ka ba naman ash, hotel toh at hindi bahay dapat nilalockmo tong kwarto mo malay mo may masamang taong makapasok dito" ngumiti lang siya at humarao saken.

"Don't worry bout that, bakit ka nga pala napadalaw?"

"Nakabili ka na ba ng formal attire para sa birthday party ko?"

"Wuuy, mag bibirthday na siyaaa. Oo naman ako pa!"

"Hehe.. may favor lang kase akong tatanong sayo.. ayaw kokase ng maraming tanong kase ang hirap iexplain ang lahat.. gusto ko lang is sundin yung sasabihin ko, ngayon lang toh ash kaya.. pagbigyan mo na ko pleaseee????"

"Okay! No more question!, tell me what is it birthday girl?"

"Hmm.. suotin mo yung formal attire na yon before 12 in the midnight" sabi ko kaya ibubuka niya sana yung bibig niya para magtanong kaya napa 'UHM UHM??" ako. Wala naman siyang choice kundi ang mapa buntong hininga nalang.

"Okay Fine" sabi nito sabay talikod at nagsimula ng maglaro sa computer niya, napa iling iling nalang ako at napangiti sabay 'YES!!', alam kong hindi niya ilalock yung pintuan niya at sure akong wala rin siyang balak ilock yun kaya akonalang yung nagkusang loob na ilock.

Nang makarating ako sa bahay ay nag hire agad ako ng mapagkakatiwalaang katulong para mag bantay kay Daddy in one day lang naman so wala namang problem doon at inadvance bati narin naman ako ni Daddy kanina kaya okay lang.

Mr.SuperStar Is My Romantic Nightmare (Completed) BTS VTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon