Episode 21

11 4 0
                                    

Zaylee's Point Of View

Kidding! that was not exactly what happen.
Balikan naten.

Naglalakad ako sa loob ng airport habang hila hila yung maleta ko, tiningnan ko naman yung orasan sa Cellphone ko, its still 6:00 am at 7:30 am yung flight ko  medyo matagal tagal pa, kaya kumain muna ako.

After kong kumain ay nag proceed na ako sa next station.
Lakad lang ako ng lakad nang maramdaman kong gumaan bigla yung maleta ko kay napalingon ako dito.

And i saw Junhoe, buhat buhat niya yung maleta ko.

"Junhoe?"
Ngiti lang yung ginanti niya saken at nilampasan ako habang dala dala yung maleta ko.

Hinabol ko naman ito.  "Seriously? Junhoe? Pano mo nalaman na aalis na ako? Sa pagkakatanda ko d ko naman sinabi sayo"
Taka kong tanong, ngumiti lang siya tapos pinasok yung kabilang kamay sa bulsa niya.
So ngayon? Ngiti ngiti nalang pala tayo?

"Simple lang naman, nakita ko yung post mo sa IG kagabi"
Sabi niya at ngumiti ulit.
Ayy! So kaya pala? Nag abala pa siya.

"Hindi mo naman kasi kaylangan pang pumunta rito"
Sabi ko dito.

"Masama bang ihatid ko yung bestfriend ko?"
Bestfriend? Seriously? Parang kahapon lang pinagsisisihan niyang naging kaibigan niya ako tapos ngayon sasabihin niyang bestfriend kami?
Like WOW!
Napansin naman ata niya yung pag iba ng aura ko kaya huminto siya at humarap saken habang nakapamulsa paren.

"Look zaylee... I'm really sorry okay? Hindi ko talaga sinasadya yung mga sinabi ko, sorry talaga. Please patawarin mo na ko"
Nagulat ako ng bigla siyang lumuhod sa harapan ko, kaya nanlaki yung mata ko. Omooo!! Nakakahiya siya!

Nagulat nalang ako ng unti unti nang nagsi dami yung mga tao sa paligid namin.

"Gusto kong bago ka umalis, patawarin mo na ako at OKAY na tayo, Zaylee"
Nakayuko niyang sabi, nagsimula naring maglabas ng mga Cellphone yung mga taong nanonood, i can't take this anymore.

"Tumayo ka diyan"
Bulong ko dito sapat na para marinig niya.

"No, unless na mapatawad mo na ko"
Sabi niya, i don't have any choice kaya umo-o nalang ako para tapos na ang lahat, bigla siyang ngumiti at tumayo sabay akbay saken.
Nagtaka naman yung mga taong nanonood kaya nag si alisan HAHAHA.
Akala ata nila may proposal na mangyayari.

"Sabi na eh d mo ko matitiis ei"
Sabi niya sabay ngiti at gulo ng buhok ko, habang naka akbay paren saken.

"Shatap!"
Inis kong sigaw dito, tumawa lang siya at patuloy na kaming naglakad.

"Zayleee!!!"
Bigla kaming napalingon sa likod ng marinig ko yung boses ni Vernon na tumatawag saken.

WHAT? DA?

Hingal na hingal siyang umistop sa harapan namin.

"Bro?"
"Bro?"
Sabay nilang tanong.

"Bakit kayo magkasama Zaylee? Don't tell me?"
Tiningnan ko  naman siya at ngayon ko lang napansin na dala dala niya na yung supot ng plastic at naglalaman ng rubber shoes niya.

"N-no! It's not what u think  Vernon"
Ngumisi naman si Junhoe sabay fist bump sila.

"Happy trip nga pala Zaylee ah. Ingat ka"
Ngumiti nalang ako.
"Thank you"
Pagpapasalamat ko.

"Mag iingat ka kasi Liligawan pa kita"
Sabi niya sabay kindat kaya napangit ako ng 'PABEBE' enebe!.
Joke!

"Ang cuute moo!"
Sabi niya sabay pinanggigilan yung pisnge ko at kinurot kurot ito.

"Hey! Don't touch my Zaylee!"
Inis na sigaw ni Junhoe sabay hila sa leeg ni Vernon at kinutong kotongan ito.
Napailing nalang ako at kinuha yung maleta ko sabay iwanan silang nag sasapakan don.

Hinabol naman nila ako at kinuha ni Vernon yung maleta ko.

"No! Ako magdadala neto!"
Sigaw ni Junhoe.

"Ako nga sabi ei"
Sigaw pabalik ni Vernon at pinaghihilahan yung maleta ko.

"Isa pang hila jan, kukunin ko na yang maleta ko!"
Sigaw ko sakanila, napatikhim naman sila at nagpaubaya nalang si Vernon , pero kinuha niya yung shoulder bag ko at sinabit sa leeg niya.

Napa tsk nalang ako at nagsimula ng maglakad.
Pumila kami sa pilahan para papatatakan yung passport ko.

Habang nakapila kami ay may bigla kaming narinig na nagsalita.

"Ba't ba ang bagal bagal mo? 30 minutes nalang at aalis na yung eroplano"
Nanlaki yung mata namin ng mapagtantong boses yun ni Taehyung dahil saborang lalim akala mo binaon sa lupa.

"Bro?!"
"Taehyung?"
"Bro?"
Sabay sabay naming sabi, samantalang si Taehyung ay prenteng nakaupo sa bench sa gilid at naka dekwatro pa habang nagbabasa ng mystery novels, well pareho pala kaming mahilig sa Mystery.

"Paano mo nalaman-"
Hindi niya ako pinatapos at nagsalita na agad siya, see?? Bastos talaga.

"I just saw your passport in your wallet ng ihagis mo yung longsleeves sa kalsada, what a careless".
Mataray niyang sabi kaya napa irap nalang ako.

After naming mag pa tatak, ay sumabay sila saken sa labas ng eroplano, i mean medyo malayo sila.

Nag wave lang ako and they're 'ingatka' 'balikKadito ah' nagpasalamat lang ako at nag babye, naka akyat na ako sa hagdan ng airplane at kaway parin sila ng kaway parang bata! HAHAHA.

Pero si Taehyung ay nakapoker face lang habang nakapamulsa.
Nang makapasok na ako ay umupo na ako sa seat ko.

Sinilip ko sila sa bintana, kita kong tumalikod na sila at pareprehong nakapamulsa habang sabay sabay na naglalakad.

Cute nilang tingnan.
Nakaupo ako ng mag vibrate yung Cellphone ko, at nakita ko yung message ni Ash na Susunduin daw niya ako sa airport mamaya.

Napangiti naman ako, namiss ko rin si Ash kahit papano.
Hehe... Yung maharot at makulit na bestfriend ko.
Sabi niya kasama daw niya si Mianah na magsusundo saken.

Napasandal nalang ako sa sandalan ng upuan ko ng maramdamang aandar na yung airplane.
Mamaya pa hindi ko namalayang nakatulog na pala ako.




Nagising ako ng makaramdam ako ng ihip, ambango naman ng hininga ng kung sino mang umiihip neto. Unti unti kong binuksan yung mata ko at nagulat ako ng may cute na lalake ang nakangiti saken. Saka ko lang narealize na nakasandal pala ako sa balikat niya.

"Omoo! Sorry po, pasensya na po talaga." pagpapaumanhin ko pero ngumiti ;ang siya, anlaki ng mata at tenga niya HAHAHA, ansama ko pero ang cute kaya niya.  may kulay rin yung buhok niya parang blue green ganern. 

"Okay lang, ang cute mo nga humilik ei, nakanganga... hmm.. nakita ko rin yung mga kinain mo kagabi, galing ka sa party kagabi noh? may nakita kase akong mamahaling pagkain sa bunganga mo ei"

nanlaki yung  mata ko NO! THIS CAN'T BE HAPPENING!  NO WAY!  NAKAKAHIYA !!!! nagpipigil lang siya ng tawa habang nakaiwas ng tingin samantalang ako ay pulang pula na sa kahihiyan.

"By the way, I'm Park Chanyeol you?"

"Z-Zaylee" ilang kong sabi sabay iwas ng tingin, shet! kung pwede lang lumipat ng upuan matagal ko ng ginawa. AYOKO NA TALAGA! Ba't ba ang malas malas ko na simula nung makapunta ako dito sa korea? HINDI NA TALAGA AKO BABALIK DITO!

Mr.SuperStar Is My Romantic Nightmare (Completed) BTS VTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon