Episode 6

23 4 0
                                    

Zaylee's Point Of View

"Now what?!"

sigaw ni Taehyung saken.

"Ha?" Takang tanong ko, hindi ba siya magagalit dahil ako ang may dahilan ng lahat?

"Ano ng gagawin naten ngayon?" ibinalewala ko nalang yung nasa isip ko, debale nalang hehe atleast hindi siya nagalit... curious man ako hayaan ko nalang.

"S-sabi nung matanda maghanap daw tayo ng makakain" Utal kong sagot.

"Let's go" cold niyang sabi.

Nagsimula na kaming maglakad, tahimik anga atmosphere habang kami'y naglalakad kaya binasag ko ito.

"Wala naman ata tayong makikitang pagkain dito maliban sa prutas" sabi ko, he just ignore me, kaya napatingin ako sakanya at nagulat ako ng wala na siya sa tabi ko kundi nandun na siya sa unahan. Nakatayo lang siya at hindi gumagalaw kaya dali ko itong nilapitan.

Na shock ako sa nakita ko... isang lugar na napakaganda, at napakaraming gulay at prutas meron din ditong maliit na kubo.

"Oh My GULAY!!" sigaw ko sa mangha, para kaming nasa paraiso sa sobrang ganda ng paligid... nakakashock lang, kaya siguro siya hindi makagalaw sa gulat HAHA.

I just blushed when he hold my hand tight "Let's go there" sabi niya at dali dali akong hinila.

Taehyung's Point Of View

Dali dali kong hinila yung kamay niya para bumaba kami dahil kanina pa ko natatakam, kung nagtataka man kayo kung bakit ako hindi nagagalit sa kanya kasi kasalanan ko rin naman ang lahat. Dahil nag wish din ako na sana matupad ang wish ng babaeng toh, so... wala akong karapatang magalit. Baliw lang eh noh?

Nang makarating kami sa baba may nakita kaming anim na mga bata... i mean mukha silang Fairy sa pagiging cute nila siguro mga engkanto din tong mga toh.

Nagtataka silang tumingin samin, kaya binigyan namin ito ng napakatamis na ngiti, fvck! i badly want to eat right now!, lumapit samin ang isang cute na batang babae.

"Isa rin po ba kayong naligaw dito?" tanong ng bata.

Wait.... RIN? so sila?.....

"Rin? so isa rin kayong naligaw dito?" tanong nitong babae.

"Opo, hindi nga po namin alam kung bakit kami napunta rito, ang iniisip nga po namin kaya kami nandito dahil sa wish namin na sana makapunta kami sa isang enchanted na lugar at kami lang magkakaibigan. Eh kayo po? nag wish din po ba kayo na dito kayo mag ha honeymoon?" tanong nung batang babae na may halong blue green yung buhok.

Nakangiti nitong sabi na ikinagulat namin.

"What?! NO!!"

"What?! NO!!" sabay na sigaw namin ni baliw girl.. baliw girl? haha lol

"Nandito kami cozz we don't even know..." Pagsisinungaling ko.

"Pwede ba kaming makikain dito?" tanong nitong katabi ko, ngumiti naman yung bata.

"Oo naman po, pasok po kayo sa bahay namin. Mamaya nalang po kami magpapakilala pagkatapos niyong kumain, mukha po kasing gutom na gutom na kayo" nakangiti nitong sabi

Zaylee's Point Of View

Wow ah? Mukha ba talaga kaming gutom na gutom? Haha whatever. Pumasok kami sa loob ng kubo nila like WOW!! ang babata pa nila pero napakaganda ng bahay nila! taka naman akong naptingin dito.

"Like seriously? kayo ang gumawa neto?" Gulat kong tanong.

"Nope, nang mapadpad po kami dito tulad niyo ganyan din po ang naging reaksyon namin" Nakangiting sabi ng isang batang lalake na mukhang Korean.

"Mukhang ginawa talaga toh para samen" Tuwang sabi ng isang batang babae na blonde ang buhok.

Pinaupo naman nila kami sa upuan.

"Wait lang po muna kayo jan, kukunin lang po namin yung mga pagkain"sabi naman ng batang lalake na kulay gray ang buhok.

After 6 minutes humigit kumulang ay isa isa na silang dumating habang may dalang, masasarap na pagkain at lahat iyon ay gulay Like OH EMM GEE!!! magiging Vegetarian na ata ako nito ah HAHAHA.

Merong 6 na putahe dito sa harapan ko at dalawang plato na may lamang kanin para saming dalawa ni Taehyung. Dali dali naman namin itong nilantakan, wala ni isa samin ang nagsasalita at patuloy lang na kumakain.

Grabe sa loob ng 2 araw, tatlong prutas lang ang nakain ko???? sino ba namang hindi magugutom nun. Tahimik ang paligid at patuloy lang kaming kumakain, na parang wala kaming ibang kasama dito at yung mga bata naman ay nakatitig lang habang naka poker face samen.

Aria's Point Of View

Hi!!! I'm Aria isa lang naman akong 11 years old girl at merong dilaw na buhok hehe... ang papa ko kase ay american at dito kami naninirahan sa Philippines.

Nakatingin lang kaming lahat sa dalawang tao na maganda at gwapo, grabe! bagay na bagay talaga sila. Kaso lang parang wala naman silang relationship kase nung tinanong ni Kath sila tungkol dun sa hue hue... basta mukhang wala namang something.

Kinalabit ko naman si Red, si Red ay lalake isa siya sa mga close na close ko... actually lahat nmaan sila close ko pero meron talagang taong pinaka close mo. Lhat sila bestfriend ko pero si Red ay best best friend ko kase simula pa lang nung kinder garten ako bestfriend na talaga kami.

Kaya Red yung pangalan niya kase pinanganak siyang Red yung buhok. Let's get back to reality, kinalabit ko siya.

"Huy... bagay sila noh?" sabi ko.

"Oo.. pero mas bagay kami" sagot niya sabay kindat, tinarayan ko naman ito. "Walang kwenta" Bulong ko sabay kurot sa tagiliran niya. Napa aray naman siya na ikinatingin ng mga kaibigan ko.

"Shhhhhh" pagsasaway ni Oliv, si Oliv ay mayroong black at mahabang buhok tapos may bangs pa siya, mukha siyang Korean. Kaso lang may pagka bossy siya pagdating samen.

"Wag niyong distorbohin sila" dag dag ni Minhyung sabay turo sa dalawang kain parin ng kain na parang walang tao sa harapan nila, hehe they look cute.

"Itong dalawang korean na toh ei..."madalas kasi magka away si Oliv at Minhyung kaya nakakapagtaka na sumang ayon siya sa sinabi ni Oliv, lagi kase silang nag ta trashtalkan sa isa't isa.

Napa stop kami ng biglang nagdighay ng malakas yung babae kaya napatingin agad kami dito.

Zaylee's Point Of View

After 234567898 Years natapos narin akong kumain, d pa sana ako matatapos kaso sabi ng tiyan ko tama na daw HAHA. Sinilip ko naman si Taehyung at kumakain pa toh na parang may sariling mundo.

Tsaka ko lang napansin na nandito pala sa harapan namin yung mga bata like OH MY GAAD??!! pinapanood nila kaming kumain. Pansin ko naman na parang may pinag uusapan sila, nagulat ako ng bigla akong napa dighay dahilan ng bigla rin nilang pagtingin saken, ngumiti naman ako at nag peace sign.

Mr.SuperStar Is My Romantic Nightmare (Completed) BTS VTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon