Episode 19

11 4 0
                                    

Zaylee's Point Of View

"Y-yes! am sorry.. i'm just thinking something"
sabi ko sabay iwas ng tingin, shet! he's so handsome! damn! lol

"Haha... unang una hindi ako american at pangalawa pwede ka naman magsalita ng korean it's not a problem"
sabi niya habang bahagyang nakangiti dahilan para mapangiti din ako, yumuko lang ako at kinikiskis ko yung paa ko sa kabila kong paa dahil sa lamig.

Napatingin naman siya dito.

"Wait!"
sabi niya at may kinuha sa likod niya, saka ko lang napansin na may dala pala siyang bag.

Umupo naman siya sa harap ko at binuhat yung binti ko para ipasok yung paa ko sa rubber shoes na nilapag niya.

Omoo!!
hindi ako makagalaw sa ginagawa niya he makes my heart flutter like ugh!
Tumayo naman siya at nakaramdam nadin ako ng init sa paa hehe salamat sa kanya.

Napakunot yung noo ko ng may mapagtantong isa.

"eh? para saan tong rubber shoes na toh? eh may rubber shoes ka naman"

"P.E kase namen kanina, ayan yung P.E shoes namin at pare pareho kami ng sapatos"
napatango tango naman ako ahh..

"Salamat nga pala dito ah Hehe"
sabi ko sabay kamot sa ulo.

"I'm Hansol Vernon.. kahit vernon nalang ikaw?"

"Zaylee Ford"
sabi ko as we shake hands, pinasok naman niya yung kamay niya sa bulsa niya.

"What's happen to your dress?"
napatingin ako sa damit ko and suddenly naalala ko nanaman yung masasakit na salita na tinapon saken ni Junhoe.
Why is he like that?
Did he loves Seolhyun that much?
Taehyung likes Seolhyun and Junhoe loves Seolhyun...
Seolhyun deserves it, napaka ganda niya, sexy pa yung tipong nasa kanya na yung lahat siguro kaya nainlab agad si Junnhoe at Taehyung sakanya nakaka insecure tuloy saken.

"Mukhang malalim iniisip mo ah, i know na gutom ka na so... let's eat?"
Tanong niya dahilan para magising ako sa realidad.

"huh? eh? ah.. pano mo nalaman?"

"I saw you, nakita kitang nakatingin saken kanina habang kumakain ako you look hungry"

"how did u know? ni hindi ka nga nagtapon ng tingin saken"

"Simple lang naman... dahil may mirror sa gilid ko"
nanlaki yung mata ko, bakit hindi ko napansin yon?

Inaya niya akong kumain ng Ramen kaya pumayag nalang din ako treat naman daw niya ei, kase kinuwento ko sakanya na naiwan ko yung wallet ko sa long sleeves ko.

Umupo ako sa upuan habang inaantay siyang dumating then maya maya pa nakarating na siya.

binuksan ko naman yung ramen at sininghot yung amoy neto... hmm yummy!
nakakagutom, pero mamaya maya na mainit pa.

"Hmm.. sigurado ka bang hindi ka american? nung unang kita ko sayo mukha ka talagang foreigner ei"
sabi ko napatawa naman siya.

"Well.. sabi rin nung iba, actually to be honest my mother is American, lumipat lang kami dito when i was in elementary, we lived herr for good".

"Ah... kaya pala ei, d mo naman sinabi agad, teka... may kamukha kang american actor.. hindi ko lang maalala pero meron talaga ei"
napatawa naman siya.

"Your cute.. hahaha"
sabi niya sabay gulo ng buhok ko dahilan para ma star struck ako, did he ??? did he just?? Omoo!

"Your blushing.... do you mean Leonardo Di Caprio? People always saying that name to me"
sabi niya.

"A-ay! O-Oo! si jack sa titanic hehe"
sabi ko at hinipan yung ramen.

"Let's eat"
sabi niya kaya tumango ako at nilamutak yung ramen.
Umm.. sarap!

"Nasaan nga pala yung long sleeves mo ba't d mo suot at naka paa ka lang"

"Hm. ano kase.. nasa... hmm... nasa kalsada"
napakunot bigla yung noo niya.

"Kalsada?"
tumango tango naman ako.

"What do you mean?"
magsasalita pa sana ako pero nagsalita ulit siya.

"Are you???... Umatend ka ba sa Aquiantance party ni Seolhyun?"
tanong niya dahilan para mabilaukan ako, nataranta naman siya at tumayo at bumili ng tubig para ipainom saken, pagkabalik niya dali dali ko tong ininom at hingal na hingal.

"Ano bang nangyare sayo?"

"Kilala mo si Seolhyun?!"
gulat kong tanong

"ofcourse yes! She's my Sister, and childhood friend din yun nila Taehyung"
wait?... is this a Coincidence??
just a COINCIDENCE??!!
oh my god! this can't be happening!

Umalis na nga ako sa lugar na yon para maiwasan ko yung mga taong yon pero now? Like Oh my god?
Kumbaga sa chess, meron paring nakapalibot saking bishop.
In fact! Kapatid toh ni Seolhyun?!

"You know zaylee.. i like you"
Sabi niya kaya sa pangalawang pagkakataon nabilaukan nanaman ako at dali daling uminom ng tubig.

"Wh-what?"

"I like you"
Pag uulit niya, feel ko tuloy sasabog na yung pisnge ko sa hiya.

"Wh-why are you be-being so straight forward?"
Nag aalinlangan kong tanong.
Nagulat ako ng humagalpak siya sa tawa.

"Your so cuutee"
Sabi niya in a cute voice sabay pisil ng pisnge ko.
Kaya napakurap ako ng ilang beses, he's weird.

"I like you as a friend, as a friend zaylee hahaha chill"
At biglang tumigil sa pag ikot ang mundo ko sa mga narinig ko, para akong nabingi.

"A-ah..hahahaha toh naman jusq, akala ko naman!"
Sabi ko sabay lamon ng ramen para hindi niya mahalata na nadisappoint ako.
Lol!

Nagulat ako ng biglang may humila sa kamay ko kaya biglaan akong napatayo.
Napatingin ako sa taong yon, at ang taong yon ang d ko akalaing makikita.

Si TAEHYUNG.

Ang sama ng tingin niya saken.

"Oh bro! Wassup?, Pasensya na d ako naka attend sa party ah"
Sabi niya sabay fist bump dito.

"Sorry bro, but i need to take this girl"
Sagot niya sabay kaldkad saken palabas.

"A-ano ba Taehyung nasasaktan ako!"
Sigaw ko dito, binitawan naman niya ako ng makalabas na kami sa convenience store

"Why did you leave the party?"

"What? It's already over, the party is over! What's wrong with you?"

"I don't care! At bakit ka biglaang umalis?! Dahil ba dun sa Junhoe na yon?"
Sigaw neto sabay may kinuha siyang damit sa motor niya.
Wait?
Motor niya pala yan?
At yung kinuha niya ay yung long sleeves ko at sandals!

Hinagis niya saken yung long sleeves at tinapon sa baba yung sandals ko.
Ang bastos eh noh?

Pero nagulat ako sa sunod niyang ginawa.

Mr.SuperStar Is My Romantic Nightmare (Completed) BTS VTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon