Zaylee's Point Of View
Pagkababa ko ng eroplano ay sinalubong ako ng napakasariwang hangin, na miss ko ang mausok, ma traffic at mabahong hangin sa pilipinas. HAHAHA joke lang pero mas maganda parin naman itong bansa na toh kesa don sa korea. Ayoko na talaga don.
Nilibot ko yung paningin ko at nakita ko sila Ash at Mianah na may dalang banner na WELCOME BACK ZAYLEE, Nakangiti ko silang sinalubong.
"I MISS YOU GUYS!" tuwa kong sigaw sabay yakap sakanila. Kahit saglit lang kaming nagkakilala ni Ash ay naging close na close ko na siya yung tipong napantayan na niya agad si mianah sa buhay ko hehe.
"OMG! Naiingit ako sayo zayzay, d mo manlang ako ininform na pupunta ka pala sa korea! nakakinis ka!" inggit niyang sigaw, what's with the zay zay eh?
"Kung alam niyo lang talaga, kung alam niyo lang! hinding hindi na talaga ako babalik doon" sabi ko, kinuha naman ni ash yung maleta ko at siya na yung nagdala.
"Bakit kamusta ka ba dun Zaylee?" alalang tanong ni Ash.
"Okay lang naman" sabi kaya napakunot yung noo nilang dalawa.
"Wala ka bang pasalubong diyan?" masayang sabi ni mia.
"Sorry tlaga, hindi ako nakabili nakalimutan ko at kulang din ako sa oras muntik na nga akong iwanan ng eroplano ei" napasimangot naman silang dalawa.
"Ah! alam ko na! treat ko nalang kayo ng makakain, ano bang gusto niyo?" lumiwanag bigla yung mga mukha nila sa narinig.
"Kain tayo Korean Food!" sigaw ni Mia, na nakapag yuko samin ni ash, shems! nakakahiya siya. Wala naman akong nagawa kaya umo-o nalang ako. Napa iling iling naman si Ash.
Nandito kami ngayon ni mia sa CR, at tapos na kaming kumain, guess what?? nagsusuka itong si mia dahil ampanget daw ng lasa ng kimchi at spicy rice cake, HAHAHA korean pala huh.
"Oh ano ka ngayon? kain pa tayo?" tanong ko dito habang hinahagod hagod yung likod niya, umiling iling naman siya at nagsuka ulit dahilan para mapatawa ako ng malakas.
After niyang magsuka ay lumabas na kami sa comfort room, at nakita naming nag aantay sa labas si Ash habang nag se cellphone, bigla ko tuloy naalala si Junoe... i kindda.. miss him a little bit, yung pagiging jolly miya tulad ni ash.
"Oh natulala ka na, don't tell me zayzay.." napatawa naman ako sa mukha ni Mia, she looks jealous.
"Pano pag sinabi kong Oo? ikaw mia ah... ayieee sabihin kita ASH!"biglang tinakpan ni mia yung bibig ko, napalingon naman agad samen si Ash at tinago yung cellphone niya.
"Let's go na? wait? may naganap bang kidnapan dito? anyare?" nilakihan ako ng mata ni mianah na parang nagsasabi ng 'shutup' ngumiti lang ako at umilingiling, tinanggal na niya yung kamay niya sa bibig ko.
"By the way, bakit hindi ka man lang napangitan sa lasa ash?" pag iiba ng topic ni Mia, naguguluhan man hindi nalang pinansin ni ash.
"Hmm.. nakatira kase ako sa korea this last months, pumunta lang ako dito dahil nakipagkita ako to someone" pagkukwento niya, tumango tango naman kaming dalawa. "At sino naman yun?" curious na tanong ni mia. sus! hehehe
"Victoria" sabi ni Ash, dahilan para mapakunot noo ko. wait?.. line yan ni Junhoe ah how did he know that?
"Secret" sabat ko, kaya napalingon saken si Ash. "Pano mo-" hindi ko na siya pinatapos at angsalita na agad ako " I just heard it somewhere in korea" Parang hindi kuntento si Ash sa sagot ko kaya magtatanong pa sana siya ng sumigaw si mia.
"OMG! si tita yun ah!" sigaw ni mia, kaya agad agad kaming napalingon at hindi nga kami nag
kamali si Mommy nga talaga yon, sinalubong naman namin si mommy
"Tita"
sabi nila ash at mia sabay bless kay mommy.
Nagulat ako ng bigla akong yakapin ni mommy. "Zaylee.. ang daddy mo" malungkot nitong sabi sabay hagulhol sa balikat ko, hindi ako makagalaw hindi ko nga man lang magantihan ng yakap si mommy dahil na star struck ako sa narinig ko ko at ganun din sila ash.
"Anong ibig mong sabihin mommy?"
Napahagulhol si mommy.
"Nasa Hospital siya ngayon, ..n-na c-comatose daddy mo zaylee"
Teka? Comatose?
No way.Humiwalay ako sa pagkakayakap kay mommy at hinawakan siya sa magkabilang balikat.
"Mommy... Pinakealaman ba ni Daddy yung dream catcher ko sa kwarto? Or bumili siya ng Dream Catcher?"
Napakunot naman yung mga noo nilang tatlo."'What do you mean Zayzay?"
Takang tanong ni Mia."Answer me mommy"
Tumango tango naman si mommy habang pinupunasan yung luha niya.
"Binisita ng daddy mo yung kwarto mo dahil na miss ka niya, hindi ko nga alam kung bakit biglang nag iba yung timpla ng mood niya non"
Nakaramdam ako bigla ng pagkahilo.No... Daddy, nakauwi na ko... No this can't be happening.
Bigla nalang akong bumagsak at nawalan ng malay.
NO.
BINABASA MO ANG
Mr.SuperStar Is My Romantic Nightmare (Completed) BTS V
FantastikHighest Rank #7 in Lost Souls !!! HIMALA? yan ang salitang kahit kelan ay hindi ko pinaniwalaan, ano nga ba ang HIMALA? it's a miracle right?? HAHAHA ininglish ko lang naman , Sa tingin ko, ang himala ay isang pangyayari na hindi mo akalaing nagyaya...