Zaylee's Point Of View
"Junhoe! Buti naman at naka attend kayo, baket ba kase na late kayo?"
Sabi ni Seolhyun with her 'malandi tone' sabay bato ng tingin saken.
Tiningnan ko naman si Junhoe, at pasimple niya kong tiningnan kaya napaiwas ako ng tingin."Ahmm... May ginawa pa kase kame ng Babe ko kaya medyo nalate kame"
Pagpapalusot niya, well i admit it... it's all my fault ugh."G-ginawa?"
Gulat na may halong 'anong ginawa niyo look' na tanong ni Seolhyun.
Che!
Nadamay pa ko sa pataasan ng Pride niyong dalawa."Oum may ginawa kame.. right babe?"
Sagot ni Junhoe sabay siko saken, ngumiti naman ako ng ubod ng tamis."Oo enjoy ko nga ei"
Dagdag ko pa in 'malanditone'
Napaiwas naman ng tingin si Seolhyun sabay simpleng taray saken tapos may binubulong bulong pa.
Baliwin.."Ahh.. ganun ba?? Let's drink wine together guys... Tara may nireserve kaming apat na upuan doon ni Boyfie Right boyfie?"
Ngayon ko lang napansin na kanina pa pala nakatitig saken si Taehyung na parang kinikilatis ako..
Parang may inaalala siya."Boyfie?"
Takang tanong ni Seolhyun dahilan para mapadako ang tingin niya saken, siguro kung nakakamatay lang yung tingin nakaburol na ko ngayon.Nagising naman si Taehyung sa Realidad
"H-ha? O-oo Oo"
Sabi nito habang nakaiwas ng tingin.Nagsimula na kaming maglakad patungo sa table na nireserve daw nila.
Pinagtitinginan naman kame ng mga tao, feel na feel naman ni Seolhyun pero pansin ko talaga lahat sila saaken nakatingin kaya napayuko nalang ako sa hiya.I really hate this feeling!! Ugh.
Nang makarating na kame ay sabay sabay na kameng umupo, nilapita naman kame ng mga waiter at binigyan ng tig iisang wine then may beef sa harapan namen at mukhang makunat ito, mapapalaban ata ako nito.
Uminom ako ng kunti sa wine, kase baka manuyo yung lalamunan ko sa tensyon na namamagitan samen.
Shems... Ba't ang tahimik.
D ko nakayanan yung katahimikan kaya nagsalita na ako."Ahm... Para saan nga pala itong party?"
Napatingin naman saken si Seolhyun at nagsimulang hiwain yung BAka ng kutsilyo at tinidor."Um.. probably, magugulat kayo kung para saan ito. I hope na may tao na kayo sa utak niyo at para naman hindi kayo ma shock"
Maarteng sabi niya sabay tusok ng tinidor sa BAka at kinain ito.
Ang sarap niya kumain nakakalaway.
Nagsimula na akong maghiwa kase baka tumulo na yung laway ko sa takam."Hm.. is this a birthday party?"
Tanong ni Junhoe.
Umiling iling naman si Seolhyun samantalang naka poker face lang si Taehyung at mukhang walang balak kumain."Victoria"
Simpleng sabi ni Seolhyun , kaya napakunot yung noo ko, parang familliar yang word na yan?
Pansin ko naman yung bahagyang pag ngiti ni Junhoe...
Eh? Don't tell me?
Yay! I know na! Si Junhoe pala nagsabi saken niyan, it's Victoria secret. LOL! HAHAHA
It's sounds childish.Kain lang ako ng kain dahil ansarap talaga, hehe
Habang tahimik na kumakain kame ay may batang biglang lumapit saamen.
Pumunta siya sa direksyon ko at binigyan ako ng bulaklak.Eh?
Napatingin namna ako sa mukha neto at laking gulat ko kung sino ito."Teka.. Gray?!"
Gulat kong tanong"Paano niyo po nalaman pangalan ko?"
Takang tanong nito."Wait... Nasaan si Kath?"
"Po? Si Kath? Kilala niyo po siya?"
Sasagutin ko pa sana siya ng biglang magsalita yung Emcee.
Bakit parang ako lang yung nakakaalala sakanila??
Bakit ako lang??"Good Afternoon Ladies and Gentlemen, before anything else, i want you to play a romantic game. All you have to do is pick someone you love and ask them for a dance, before the song is played i want all of you already have a partner, the one doesn't have any partner yet, your going to be eliminated"
Nagsitayuan ang lahat kaya napatayo din ako ng wala sa oras.
Nagkatinginan kame ni Junhoe na parang 'this is the right time' look.
Kakapit na sana si Seolhyun sa braso ni Taehyung ng hilahin siya ni Junhoe palayo.
Napaikot naman yung tingin ko, lahat sila may mga partner na.
I don't have any choice kaya napakapit ako kay Taehyung, sayang naman yung suot ko kung maaalis din ako dito sa parting toh.Tiningnan naman ako ni Taehyung ng 'What are you doing look?' ngumiti lang ako at lalo pang hinigpitan yung hawak ko sakanya.
After a few seconds... Nagsimula na yung tugtog, yung iba'y nagagalit dahil hinihila na sila palabas.
Yung iba ay naiinis at nagsasabi ng "Ano ba kaseng klaseng party toh?"May point naman sila, bakit ba kase kelangan pa ng ganto??
Andami naman nilang alam!Lahat na sila ay nagsimula ng sumayaw.
Pero kame?
Nakatayo paren sa gitna at ako naman ay nakakapit sa kamay niya.
Wala ata siyang balak alukin ako, nakaka hurt ah so di mo ko mahal?Pero dahil mahal ko siya, ako nalang ang mag aadjust.
Hinarap ko siya dahilan para magulat siya.
"Let's dance"
Napakunot naman yung noo niya."Are you saying na mahal mo ko?"
I want to say YES! I LOVE YOU ALAM MO BA YON?
BA'T KASE HINDI MO KO MAALALA??"I don't have any choice, kesa naman tumunganga tayo jan at lahat sila Sumasayaw"
Palusot ko, wala naman siyang nagawa kaya hinawakan nalang niya yung kamay ko at pinuwesto yung kabila niyang kamay sa bewang ko.
Napangiti naman ako, hindi paren talaga nagbabago pagkakilala ko sakanya, ganun paren hanggang ngayon."Hindi ako marunong sumayaw pero dahil sayo marunong na ako ngayon"
Sabi ko habang nakangiti.
Nagsimula na siyang humakbang at sinundan ko ito, nakatitig lang kame sa isa't isa, feel ko nandon paren kame sa lugar na yon.
Nakakamiss.Hindi siya sumagot sa sinabi ko sapagkat nakatitig lang siya saken na parang kinikilatis ako.
Tahimik lang kami habang Sumasayaw, mamaya pa biglang may lumapit samen banda, dalawang bata at sumasayaw din sila, ang cutee nilang tingnan!
Napadako naman yung tingin naming dalawa doon, si Gray at Kath!
Nagkatinginan kami ni Taehyung pansin ko naman na nag iba yung timpla ng mukha niya, parang may naalala siya.. parang may mali.Nakakunot yung noo niya habang nakatitig saken, pinagpapawisan din siya.
Hindi ko alam bigla nalang pumatak yunh luha ko." I miss you"
Sabi ko, umiling iling naman siya at napatakbo palayo saken , namumutla siya...
Imbis na nag eemote ako, para akong natatawa, siguro natatae siya kaya siya pinagpapawisan HAHAHATaka akong napatingin dito, hinanap ng mata ko sila Junhoe.
Nakita ko naman agad sila sa gilid habang magkahawak ang kamay
At napansin kong parang paiyak na si Junhoe habang si Seolhyun naman ay umiiyak na talaga, nagulat ako ng biglang tumakbo palayo si Seolhyun habang nagpupunas ng luha.
What The Hell Is Happening??!
BINABASA MO ANG
Mr.SuperStar Is My Romantic Nightmare (Completed) BTS V
FantasiHighest Rank #7 in Lost Souls !!! HIMALA? yan ang salitang kahit kelan ay hindi ko pinaniwalaan, ano nga ba ang HIMALA? it's a miracle right?? HAHAHA ininglish ko lang naman , Sa tingin ko, ang himala ay isang pangyayari na hindi mo akalaing nagyaya...