Episode 25

9 4 0
                                    

Zaylee's Point Of View

Nagulat kami ng bumukas yung pinto at may pumasok na lalake. "GRAPES! PARA SA BESTFRIEND KO!" nanlake yung mata ko dahil boses yun ni Junhoe. Napatago tuloy ako sa kumot ko.

"Hm? Sino po sila?" rinig kong tanong ni mia.

"Dito po ba yung room ni Zaylee?" 

"Oum" 

"Ah hehehe, bestfriend wag ka nang magtago" at rinig ko yung mga yapak niyang papalapit, paano ba nakapunta tong taong toh rito?

"Omoo! para po ba kay zaylee itong grapes na toh?" tanong ni Mia, obviousl? kakasigaw pa nga lang ni Junhoe kanina na para sa bestfriend niya malamang mia malamang!. Unti unti akong sumilip, kita ko naman hinablot ni Mia kay Junhoe yung supot ng plastic nanaglalaman ng grapes.

"Teka..ikaw ba yung nagpost sa IG na kasama si Zaylee?" kita ko namang tumango tango si Mia, anong post post yon?, ngumiti naman si Junhoe.

"So it's you? bestfriend ka ni Zaylee? so bestfriend na rin kita" sabi niya sabay lahad ng kamay niya.

"I'm Junhoe you?" ngumiti namna ng pagkatamis tamis si Mia, "Mianah, Mia nalang" 

"At itong si Zaylee ba ay totoong tulog? o nagtutulog tulugan lang?" kaya napadiin ang pagtatago ko sa kumot.

"Hm? gising yan kanina ng dumating ka bigla siyang nagtago" arghhh mia!! humanda ka saken mamaya!

Rinig ko naman ang pagtawa ni junhoe na ikinaasar ko. Kaya dahan dahan nalang akong bumangon sa pagkakahiga sabay taray kay Mia at iwas ng tingin. Kita ko naman ang mga titig nilang makahulugan kaya sa ibang direksyon nalang akong tumingin.

"P-paano ka nakapunta rito? at bakit ka pumunta rito?" tanong ko habang hindi parin siya tinitingnan, umupo naman siya sa tabi ko. "Uh, mga bessywap labas muna ako ah" pag papaalam ni Mia.Tumango naman si Junhoe at nag wave.

"Ano nga ulit yung tanong mo?" ayokong inuulit yung mga sinasabi ko sa taong naririnig naman "Isipin mo"  sabi ko dito. "Hmm masama bang bisitahin bestfriend ko?"

"Junhoe tinatanong kita ng maayos, paano mo nalaman ang nangyari saken?" tanong ko at napatingin narin ako sa mga mata niya 

 "Ah yon? inistalk kase kita sa IG tapos nakita ko yung post ng kaibigan mo na sana gumising ka na daw sa pagkaka coma kaya nag alala ako sayo at pumunta ako rito"

Umiwas naman ako ng tingin "Ah okay"

 "Zaylee... galit ka parin ba dahil dun sa mga sinabi ko sayo nung party?" Hindi naman ako sumagot pero ang totoo ay galit parin talaga ako, pinatawad ko lang siya kase alam kong hindi na kami magkikita dahil aalis na ko sa bansang yon at hindi na ko babalik, but now look.

"I'm really sorry Zaylee, hindi ko talaga sinasadya yungmga pinagsasabi ko nun" nang maalala ko ulit yon napapaiyak nalang ako. "Nasaktan kase ako junhoe ei, nasaktan ako ng sobra" sabi ko na pinipigilang tumulo yung luha ko, pero hindi ako nagwagi.

Napayuko naman siya "Anong gusto mong gawin ko? kahit ano zaylee basta mapatawad mo lang ako" 

"Tulungan mo kong makalimutan yung mga sinabi mo saken" sabi ko. Ngumiti naman siya, "Yun lang pala ei" sabi niya sabay tayo. "Look and Listen" sabi niya saaby sak sak ng cellphone sa Speaker. Nagulat ako ng bigla itong sumayaw sa harap ko.

Napatawa nalang ako, pero siya parang seryosong seryoso siya sa sayaw niya kaya lalo akong natatawa. 

Natigil ako sa pagtawa at natigil din siya sa pagsayaw ng may magsalita sa likod. "Sorry for disturbing your moment" nanlaki yung mga mata ko ng makilala yung boses na yon.

"TAEHYUNG??!!"

"BRO??!!" gulat naming sigaw. "Hindi halatang gulat na gulat kayo ei noh" sabi niya habang naka cross ang mga braso at nakasandal sa ding ding.

"Paano ka nakapunta rito?" tanong ni Junhoe "Malamang sumakay ng airplane" pamemelosopo neto., "I mean pano mo nalaman ang nangyari kay Zaylee" "I just follow you bro" magsasalita pa sana ako ng biglang bumukas yung pinto at pumasok doon si Mia,Ash at Vernon.

"Oh! Bro?!"

"Bro?" Gulat na sigaw ni Junhoe at Ash, wait Ash?! magkakakilala sila? WHAT?! "Long time no see bro! ano kelan ka babalik sa korea?" gulat na tanong ni Junhoe. "Wala pa kong balak" sagot ni Ash at nag manlyhug silang apat parang hindi naman nagulat si Taehyung samantalang nakaupo nga lang ito sa sofa with his pokerface.

Okay? i think this is gonna be a REUNION??? naramdaman ko ang cellphone kong nagvibrate sa gilid ko, tiningnan ko ito at nag message pala saken si Mommy. 

Mommy: Darling, mamaya pa ko makakapunta diyan, nireready ko pa yung Birthday Party mo sa susunod na araw, you can invite all of your friends baby.

Nanlaki yung mata ko ng mapagtantong mag bibirthday na pala ako next day jusq? ba't nakalimutan ko sarili kong birthday? Tinago ko naman yung cellphone ko nakangiti silang tiningnan na nagkakamustahan parin.

"Ah.. Guys???" pag aagaw atensyon ko dito, napatingin naman silang lahat saken.

"Ah... gusto ko sanang iinvite kayong lahat sa Birthday Party ko sa susunod na araw" sabi ko habang nagkakamot ulo. Lumapit naman bigla saken si Vernon at Junhoe.

"Birthday mo sa susunod na araw?!" gulat na tanongnilang dalawa. Tumango tango naman ako habang nakangiti.

"Ba't hindi mo sinabi samen?" malungkot na sabi ni Vernon, tinap ko naman yung ulo niya.

"Nakalimutan ko nga rin ei, buti nalang tinext ako ni mommy kaya nainform ako na mag bibirthday na pala ako"

Kita ko naman ang pagpipigil ng tawa nilang lahat, may nasabi ba akong mali??

"Bessy naman, birthday mo nakalimutan mo? pffft" natatawang sabi ni Mia, kaya napa 'HEHE' nalang ako habang kumakamot ng ulo.  Umiling iling naman silang lahat.

"So guys payag kayo?" tanong ko ulit.

"OO NAMAN!" sigaw ni Vernon sabay upo sa tabi ko at akbay saken, inis namang tumingni si Junhoe sakanya.

"Tanggalin mo yang kamay mo  kay Zaylee or ako magtatanggal ng kamay mo?" pagbabanta neto. "Matanggal nalang yung kamay ko hindi ko bibitawan si Zaylee"

And then ang rambulan na sila, napa iling iling nalang ako, nag si alisan narin yung iba kaya tumayo nalang din ako at umalis, samantalang hindi parin sila tumitigil sa pag bubugbugan at nandun na sila sa higaan ko. Sinarado ko naman yung pinto para makulong sila sa looob don . HAHAHA 

Mr.SuperStar Is My Romantic Nightmare (Completed) BTS VTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon