Được chưa nhỉ?
1,2,3 thử máy nào, thử máy nào?
Âm thanh tốt, hình rõ, đầy pin,...... Tốt rồi!
À, xin chào!
Tôi là Michiyo, saniwa của Honmaru này.
Hôm nay là một ngày đặc biệt, nên tôi mới thử máy quay.
Ngày đặc biệt gì à?
Ngày lành, tháng tốt, thiên thời, địa lợi, nhân hòa, được sự chấp thuận của Inari-sama, chúng tôi quyết định tổ chức đại lễ thành hôn cho Kogitsunemaru và Mikazuki.
Nói một cách bớt trịnh trọng hơn, đám cưới của Cáo "Bé" và Cụ Trăng.
Vậy nên hôm nay tôi sẽ đảm nhận phần việc lưu lại kỉ niệm, ghi lại lời chúc phúc của tất cả mọi người cho tân lang tân nương, và dẫn các vị khách quý đi một vòng bản doanh ngày cưới.
Dẫn truyện không hay, mong đừng chê cười.
Nào, chúng ta bắt đầu thôi!
-------------------------------------------------
Phòng Tân nương có vẻ nhộn nhịp quá nhỉ?
"Ô, Michiyo-sama, nào nào, vẫn chưa xong đâu nhé! Cô dâu còn đang trang điểm đấy!"
"Người yên tâm, Shiromaku được may từ loại vải chất lượng, đẹp đẽ, không phải hàng giả do chính tay Hachisuka này may! Chắc chắn là sẽ làm hài lòng tất cả mọi người! "
"À, tính làm điều bất ngờ gì ấy hả? Cái này là ý tưởng của Tsuru đấy, lần này thì không có nhây đâu! "
Ừm, được,Tân nương giao lại cho các cậu đấy, Souza, Hachisuka, Aoe!
"Cái loại sơn móng tay này là loại mốt nhất đang bán hiện giờ đấy! Màu rất hợp với Tân nương phải không! Nhìn tôi đáng yêu với màu sơn này không này?"
"The hell! Đáng lẽ mày phải sơn cho Tân nương chứ, ai lại tự đi sơn cho mình!"
"Tao thử trước thôi mà! Làm gì gắt thế!"
"Màu đó chả hợp với mày đâu!"
"Ai nói!"
Được rồi, đừng cãi nhau! Hôm nay là ngày vui đấy! Kashuu! Yamato!
"Vâng!"
Tốt! Mọi chuyện giao lại cho các cậu đấy! Ta đi chỗ khác đây.
"Chúc một này tốt lành! Chỗ này cứ tin ở chúng tôi!"
------------------------------------------------
Nhà bếp thế nào rồi?
"A, Michiyo-sama! Vâng, ổn cả ạ! Đồ ăn lần này nấu rất nhiều, mọi người nhớ ăn hết đấy!"
"Lần này có làm cả Inarizushi và Mochi đấy! Có Zunda mochi này, món tủ của tôi đấy!"
"Một bữa tiệc tao nhã! Phải thật tao nhã! A, coi chừng đấy! "
Nhìn ngon lắm đấy, Hori, cho ta ăn thử cái, Shoku à! Mà Kasen này, đừng có nhắc tao nhã nhiều quá, bọn ta biết rồi!
Ô, bánh kem nhiều tầng đẹp lắm, Azuki!
"Tôi lấy ý tưởng concept từ Kogitsunemaru-san với lại Mikazuki-san đấy ạ! Con cáo và mặt trăng, màu chủ đạo là xanh đen và vàng trắng, đúng rồi, hình nộm của hai người họ này!"
Đẹp đấy, khắc rất tỉ mỉ! Giống hồi AtYa ấy nhỉ? À, làm nhiều chút nhé, họ nhà Cáo ghé qua đấy! Và vài vị khách đặc biệt của chúng ta nữa!
"Vâng!"
------------------------------------
Đang làm gì đấy?
"Cầu nguyện gia trì ạ!"
"Hôm nay là đám cưới của hai đệ đệ của tôi mà, tôi muốn đảm bảo mọi chuyện diễn ra tốt đẹp lúc này và cả về sau nữa!"
Ồ, tốt lắm, Ishikirimaru, Taroutachi, mà tại sao Hội nhà sư cũng ở đây?
"Chúng tôi đang cầu Phật phù hộ cho Kogitsunemaru-dono và Mikazuki-dono ạ!"
"Mikazuki-dono là một người bạn cùng Thiên hạ ngũ kiếm với tôi mà, tôi muốn ngài ấy hạnh phúc."
"Ka ka ka, cần gì phải phân biệt tôn giáo! Miễn chỉ cần Kogitsunemaru-dono và Mikazuki-dono yên ổn là bần tăng vui rồi!"
Phải, các vị thần luôn phù hộ chúng ta mà nhỉ? Vậy mọi người tiếp tục cầu nguyện nhé, ta đi xem xét chỗ khác đây! À mà cho ta cầu một chút!
----------------------------------------------------
Các em đang làm gì đấy? Nhiều hoa quá!
"Chúng em đang làm vòng hoa đấy ạ!"
"Người nhìn xem, Sayo làm đẹp không?"
"Nếu Kogitsunemaru-san và Mikazuki-san thích thì sau này em sẽ làm tiếp cho hai người ạ!"
"Hai người có thích hoa nàu không ạ? Chúng em tìm thấy ở sau đồi đấy! Ở đó có nguyên vườn hoa luôn!"
"Hoa nào hoa nấy tươi roi rói ấy, còn đọng sương cơ!"
Ồ, chắc họ sẽ thích lắm đấy, ta nghĩ thế! Mouri, em nhớ trông các bé khác nhé!
"Dạ, chắc chắn rồi, các em ấy đang rất vui đấy ạ, em thay mặt mọi người chúc cho Tân lang và Tân nương hạnh phúc, răng long đầu bạc ạ! "
Ha ha, bọn họ mấy ngàn tuổi rồi mà nhan sắc còn chưa lão hóa nữa, có khi trường tồn với thời gian luôn ấy! Chắc họ sẽ mãi hạnh phúc mà!
Còn tantou lớn và hai đứa waki làm gì đấy?
"Trang trí ạ! Hoa các em ấy mang về nhiều lắm, trang trí cho đỡ tốn!"
"Đại tướng, ôm em đi! Gotou bắt nạt em này!"
"Tao đã làm gì đâu thằng kia!"
"Thật sang chảnh nha! Nhìn tôi làm chỗ này nè!"
"Amezake đây! Đồ nhắm là Umeboshi do Hyuuga làm!"
"Ăn thử một miếng không ạ?"
Ô hô, ngon lắm, Hyuuga làm rất tuyệt! Mà có gì muốn nói với cô dâu chú rể không?
"Chúc Mikazuki và Kogitsunemaru bách niên giai lão, con đàn cháu đống! Cùng tạo ra thật nhiều kỉ niệm nào!"
"Chúc hạnh phúc, Mikazuki-san! Xin hãy chăm sóc cho ngài ấy, Kogitsunemaru-san!"
Kiếm thì làm sao đẻ được, Nama à, Hone yên tâm đi, Mikazuki sẽ ổn thôi!
----------------------------------------------
Ồ hey, Vịt, cậu là người đề ra ý tưởng đấy à?
"Yes, that's right! Surprise? "
Ngưng bắn tiếng anh! Không được nhây đâu đấy!
"Xin lỗi ạ, tôi sẽ quản ngài ấy thật tốt ạ!....... À, chúc phúc ấy à? Ừm, tôi đã ở cùng Mikazuki-dono một thời gian rồi, tình cảm rất tốt, tôi biết ngài ấy đợi Kogitsunemaru-dono lâu lắm rồi, giờ đã hoàn thành tâm nguyện, tôi thấy rất vui cho ngài ấy...... A, dài dòng quá ạ, xin lỗi, tôi không giỏi mấy cái này cho lắm, ha ha ha, chỉ mong ngài ấy hạnh phúc là được!"
Không đâu, cậu thật lòng vậy là được rồi!
"Yaya, Nakigitsune cũng muốn chúc phúc cho Kogitsunemaru-dono nữa này!"
"Chúc yên bình, hạnh phúc, Kogitsunemaru-dono, Mikazuki-dono!"
Cảm ơn các cậu rất nhiều, nhiều lời chúc phúc thế, hai người họ chắc chắn sẽ rất vui đấy!
(To be continue)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Touken ranbu] Nhật ký bốn mùa ở Honmaru
FanfictionMột vài câu chuyện ngắn về cuộc sống ở một honmaru.