NGUYỆT HẠ HẠC NGÂM DẠ KHÚC

167 13 0
                                    

Chap lấy cảm hứng từ Special chapter trong fic "Chào mừng tới Bản doanh sai trái của chúng tôi". Lưu ý: không có deep, không có hint MiChu.
-------------------------------------------------------
Aoe hôm nay đi PvP, mang về một thứ, đúng hơn là một câu thơ.
"Nguyệt hạ hạc ngâm dạ khúc"
Dịch thơ:
"Dưới trăng hạc ngâm một khúc ca đêm"
Tao nhã? Phải, vô cùng tao nhã, Kasen còn phải liêu xiêu mà.
Nhưng cái vấn đề là tiếng hạc kêu như thế nào?
À, nói chung là lai giữa ca sĩ hát Death Metal và một con ngỗng cái đến mùa đẻ trứng.
Ngắn gọn? Tiếng kêu như muốn thủng lỗ nhĩ, tăng mức độ ô nhiễm tiếng ồn.Và cực kì phá phong cảnh.
Aoe nó biết điều đó đấy, nhưng bạn nghĩ nó sẽ nói? Del đâu, có những cái đứa mà cho dù thế nào đi chăng nữa cũng méo có bỏ đi cái bản tính của nó được.
Mà cả bản doanh lại quên đi cái điều tất yếu đó, điển hình là Kasen nó đang chùi nước mắt và ông Quản đang rất xúc động vì tưởng Aoe đã thay đổi. Chắc bị cái sự tao nhã nó che mù mắt rồi.
Aoe tất nhiên nó cũng chả thèm chen vô làm cm gì, vì nó đang cùng đồng minh của nó là tổ hợp Phưn - Vịt mưu tính một kế hoạch cũng chả có tốt đẹp gì cho cam.
Kế hoạch có tên là:"Hạc báo thức"
----------------------------
Nạn nhân đầu tiên: Mutsu + Hội bạn thân của nó
Người đầu tiên bị nhắm chính là Cún, kéo theo là đám bạn thân chung phòng. Tại sao là Cún? Vì trong cái hội kia, Nokoru thì quá thông minh, Shishiou thì thuộc dạng "Gừng càng già càng cay", Manba là trợ lý kinh nghiệm đầy mình, Kara nhìn im im nhưng thật ra cũng nguy hiểm vc, Otegine thì chơi thân với Wakizashi nên quá hiểu, Doudanuki thì có cái bản năng cảnh giác cực cao, quay qua quay lại thì chỉ có mình Cún. Nó có hiểu biết đấy, nhưng cái tính tò mò lại quá cao, tay nhanh hơn não nên chỉ cần khơi gợi lòng hiếu kì của nó thì nói gì nó chả nghe.
Ba cái đứa mất nết kia không biết dùng bùa mê thuốc lú gì làm con Cún tin rằng tiếng hạc có thể đặt làm báo thức rất tốt, còn đem lại vận may nên tối đó, trước hôm nội phiên Cún đã đặt báo thức max volume để cạnh ngay gối.
Hiệu quả không? Cực kì hiệu quả là đằng khác, Cún được đánh thức tới 7 lần vì tiếng kêu muốn viêm tai giữa và 6 cái gối phang thẳng vào mặt, bonus thêm một chuyến thẳng tiến tới phòng y tế mở hàng ngày hôm đó.
May không hả? May quá còn gì, không những khỏi phải nội phiên mà còn được nghỉ dài ngày để dưỡng thương.
Ghi chép: trình ném đá của Uchi là không thể coi thường, tội cho đám KBC bị tụi nó ném sml.
-------------------------
Nạn nhân 2: Hội Hoa Điểu Phong Nguyệt.
Lần này hội chị em bạn dì của Aoe là nạn nhân tiếp theo. Thường thì tối Chủ nhật đám yêu nghiệt lại tập hợp ở phòng xây riêng cho họ, nói nôm na thì là Girls' night trong phim ấy. Aoe nó lợi dụng lúc ba đứa kia lo tám đã tráo cái đồng hồ điện tử thành một cái giống hệt đã cài báo thức trước. Chuyện sau đó như nào thì không biết, chỉ biết rằng sáng hôm sau một cái đồng hồ bay vút qua trước con mắt ngỡ ngàng của hội cơ bắp đang tập thể dục. Aoe thì không bị ảnh hưởng vì nó đã đeo bịt tai sẵn rồi, giả như nó cũng bị ảnh hưởng, với lại nó từng đọc trinh thám nên biết đóng giả nạn nhân chính là alibi hoàn hảo nhất, và nó vẫn chưa bị phát hiện.
Ghi chép: Đóng giả nạn nhân thì khó bị nghi ngờ, Kasen thật sự rất cơ bắp và tức giận thì quên mom cái gọi là tao nhã, lần nữa, Uchi ném đá rất giỏi.
-------------------
Nạn nhân 3: Tantou + Nakigitsune
Tối hôm sau, nhà Awataguchi rủ các tantou khác qua phòng chơi và ngủ lại. Phòng Awataguchi là phòng rộng thứ hai chỉ sau phòng sinh hoạt chung, nên hết dàn tantou trải futon ra thì vẫn còn dư chỗ, Ichigo và con Vịt thì ngủ ở phòng kế bên. Nhân lúc mà hội tantou lớn gồm Taishou-gumi, Midare, Sada, Fudou và Hyuuga đang chia chỗ ở một bên, bên còn lại là những tantou bé và Nakigitsune ở lại trông chừng, Phưn và Vịt đã cài báo thức, chỉnh max volume và đặt giữa phòng. Khỏi nói cũng biết, tiếng chuông làm các tantou giật mình tỉnh giấc, ba hồn chín vía bay sạch. Không ai bị thương, nhưng cái đồng hồ bị Ichigo và Naki băm đến không thể cứu vãn, đành kết thúc số phận ngắn ngủi ở bãi phế liệu.
Ghi chép: phá hủy vật chứng sẽ gây cản trở công tác điều tra, may mà đồng hồ đã bị nát bấy.
-------------------------
Nạn nhân cuối: Cả Hon
Thật ra thì phải là Mikajiji cơ, mà không biết đám nhây kia đã nói gì hay là Cụ quá tốt bụng mà sau đó Cụ đã set báo thức tiếng Hạc max âm lượng của tất cả mọi người ở Bản.
Cụ nghĩ mình đã làm điều đúng đắn.........
Ghi chép: Thiên hạ ngũ kiếm đôi lúc thật ngây thơ, chắc bị nhốt trong lồng kính nhiều quá.
-------------------------
Sau đó, người ta nói rằng có một bản doanh ở tỉnh Houki đã phát ra tiếng kêu kinh thiên động địa, long trời lở đất, mọi nhà dân và các bản doanh nằm trong phạm vi 500 km tính từ Honmaru kia đều rung lắc dữ dội dù không có động đất. Nghe đâu nóc ở dãy phía tây bản doanh đó bung ra, bay thẳng lên trời, mấy cái cây trong vườn bật rễ, thiếu điều muốn đi theo cái nóc nhà luôn.
Người ta còn đồn rằng mấy ngày kế tiếp trên ruộng ngô của Hon đó xuất hiện ba con bù nhìn vô cùng đẹp mã, một con trắng muốt từ đầu tới chân, một con tóc xanh lá với con mắt dị màu, một con mở miệng ra là "Phưn, phưn". Mà kì lạ là ba con bù nhìn đó rất hiệu quả, chim chóc del dám bén mảng tới, thu được vụ ngô  trái nào trái nấy chắc mẩy, hạt đều tăm tắp, thương lái ghé vào mua ầm ầm. Thậm chí còn mở ra hội thảo, " Bàn về cách làm bù nhìn sao cho thiên thời địa lợi nhân hòa, năng suất tăng cao.". Nhà nhà bắt chước cách làm đó, nhưng vẫn méo bằng ba con bù nhìn ở bản doanh nọ.
Còn chuyện cái tiếng kêu từ đâu ra hay ba con bù nhìn kia từ đâu tới thì chắc chỉ có mình cái Honmaru quái dị đó biết thôi.

[Touken ranbu] Nhật ký bốn mùa ở HonmaruNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ