Chapter 28

838 21 5
                                    


Tracy's POV


Let's just see what I can do this time.

Tracy: Hon, sorry ha. Dahil sakin nagkagulo kayo ng mga anak mo.

Mr. Montemayor: Hindi mo naman kasalanan eh. Kasalanan ko kasi hindi ako naging mabuti ama sa kanila.

Tracy: No!! You're really are a great father. Sila lang talaga ang matigas ang ulo. Nakita mo kung paano sila sumagot? Kailangan lang diyan disiplina. 

Mr. Montemayor: No, alam kong mababait silang bata. 

Tracy: Talaga? Huwag ka ng ma stress. Huwag mo na silang isipin. Ako na ang bahala sa kanila. 

Ako na ang bahala sa kanila. Sisiguraduhin kong magiging miserable ang buhay nila. Lalo na at mawawala ka na. 

Tracy: Ipinagtimpla pala kita ng gatas. Ito, inumin mo.

Sige. Inumin mo. Tingnan ko lang kung ano ang mangyayari sayo?

Mr. Montemayor: Ang sweet mo talaga.I am such a lucky guy. Thank you.

Dahan, dahan lang. Inumin mo ng dahan dahan. 

Mr. Montemayor: (naubos ang gatas) Teka, bigla yatang sumama ang pakiramdam ko? Hon, tumawag ka ng doctor.

Tracy: Dahil sa lason. Sweet ko diba??  (may kinkuhang papeles) Permahan mo. Permahan mo. Hindi kita tutulungan hangga't hindi ka pumiperma. Kung mawala ka man, ako na ang bahala sa mga pasaway mong mga anak. Tandaan mo, Mahal Kita!!

Mr. Montemayor: (hindi na makapagsalita, umuungol) (shook his head)

Tracy: Ayaw mo ha!! (pinipilit si Charles na pumirma)

Mr. Montemayor: (took his last breath)

 Tracy: Natandaan mo ba? Mahal kita.

NO!!!! Walang kwenta!! Ano na ang gagawin ko? Patay na siya, pero hindi pa nakakaperma. Sh*t!!!! As in sh*t talaga!!

Tracy: Tulong!! Tulong!! Ang Sir niyo!! Tulong. 

And the best actress award goes to.... TRACY MONTEMAYOR! (devil laugh)

MagkapatidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon