Chiếc đồng hồ cũ kĩ mang trên cổ kêu lên vài tiếng tích tắc rồi tắt ngúm, tháng tư từ khi nào đã về đến nơi đây...
Tháng tư mang nhiều nỗi buồn thật. Như chàng Kousei Arima và nàng Miyazawa Kaori trong Your Lie In April, như cái chết của người anh họ của tôi, như cách mà tôi bị một tên đáng ghét nói lời chia tay cách đây vài phút và như nhành hoa giấy lãng mạn một màu trắng tinh. Tôi ghét tháng tư, bằng một lý do quái đản nào đó, vào cùng một ngày trong tháng tư vội vã, tôi đứng dưới tán hoa giấy và bật khóc giữa trời chiều. Chỉ là, như cái cách mà tháng tư trôi qua, với những nỗi buồn bảng lảng hay thấu tận tâm can, tháng tư đã mang một người rời xa khỏi tôi. Như nàng Kaori trong bộ phim mà tôi vẫn thường sụt sùi khóc vì tội nghiệp, tháng tư cướp đi anh, như cách mà nó cướp cô gái ấy khỏi vòng tay Kousei.
Quá khứ thường rất tàn nhẫn, vì nó khiến tôi không còn nhớ rõ mặt của anh. Người đến bên tôi vào hai năm trước, một người khiến cuộc sống tôi trong một khoảnh khắc ngắn ngủi của cuộc đời sáng bừng lên.
Anh ấy, tên là La Tại Dân, một tiền bối trong trường và là một người hàng xóm thân thiết.
- Xin chào, tôi là Tại Dân, từ hôm nay sẽ là hàng xóm của cậu.
Ánh nhìn khi anh cất tiếng nói chĩa thẳng vào tôi khi đó, một tên học sinh năm cuối sơ trung đang ngẩn ngơ trước cổng nhà. Ánh nhìn trìu mến, nụ cười bảng lảng và còn rất nhiều điều khác từ người ấy tỏa ra khiến tôi say mê. Tôi chẳng biết vì sao khi đó, trong lòng tôi, anh tựa như một thiên tử giáng trần. Anh thật tiêu soái, anh thật tuấn tú và anh thật dịu dàng. Từ ngày đó trở đi, tôi và anh thường đi cùng nhau và ở bên nhau, với tư cách của một hậu bối và một tiền bối ở trường cao trung sau mùa hạ dài, và như những người hàng xóm thân thiết.
Cứ thế từng ngày trôi qua, một ngày cuối hạ, tôi nhận ra tôi đã thích anh mất rồi.
- Xin chào Nhân Tuấn, em học ở lớp mấy? Anh là lớp 4.
Tại Dân vui vẻ cười nói với tôi khiến tim tôi đập mãnh liệt. Cảm giác khi thích thầm thật ra khó chịu lắm. Mọi cử chỉ, hành động hay lời nói dù nhỏ nhặt đến đâu đi nữa cũng khiến tim đập chân run, mắt hoa hết cả lên và bắt đầu nói sảng. Tôi không thích nó, hoàn toàn không. Nhưng tôi vẫn không nói với anh dù cho việc đó sẽ khiến lòng tôi nhẹ hơn một chút, chỉ vì anh đã thích một người khác. Một cô gái xinh đẹp cùng lớp anh.
Khoảng thời gian đó thật đau lòng làm sao nhưng cuối cùng tôi cũng đã vượt qua, để rồi nhận lấy một cú sốc lớn hơn. Anh và cô ấy đã bắt đầu hẹn hò.
Tôi chết lặng, lý trí thôi thúc quên đi và rồi vứt nó vào thùng rác, đừng nên lưu luyến thứ đó nữa, trái tim của tôi ấy.
Và tôi, có lẽ nên nghe lý trí một lần.
Trước nhà tôi có một dàn hoa giấy, thường thì chẳng ai thích loài hoa này vì nó quá đơn giản, không lộng lẫy sắc sảo như hồng hoa hay dịu dàng như linh lan, không thơm lừng như hoa nhài hay đặc biệt như huyết tâm. Nó chỉ đơn giản có ba cánh lớn và ba hoa nhỏ ở trong, với một màu trắng nhạt nhẽo. Nhưng tôi thích nó, vì nó thật giống tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
I will hold your hand
FanficNhững câu chuyện ngắn của JaemRen. Em mới lọt hố gần đây (hồi 5 tháng trước), vì thế em đã viết để thỏa mãn cái thú tính trong em :))))