CHAPTER 12

181 14 3
                                    




SInb POV


hinanap ko si yerin.una sa classroom, sa canteen, sa gym, sa garden, sa likod nang building, wala di ko sya mahanap pero isa lang ang nasa isip ko kaya pumunta ako dun.


at natagpuan ko nga sya dun nakaupo sa ROOFTOP lumapit ako sa kanya at tumabi sa tabi nya.


"yerin can we talk?"tanong ko kay yerin.


tumingin sya sakin at nakita ko sa mga mata nya kung gaano sya nasasaktan sa lahat na nangyayari.


huminga muna ako nang malalim bago magsalita "look, im really sorry kung di ko agad na sabi sayo ang tungkol samin ni taehyung. sasabihin ko naman dapat eh kaso di ko pa nasasabi eh alam mo na.yerin alam ko kung gaano ka nasasaktan dahil ikaw ang bestfriend ko pero ikaw pa ang kahuli huling tao na nakaalam samin ni taehyung."sabi ko


"sa totoo lang support ako sa kung anong meron kayo ni taehyung kase alam kong dun ka sasaya at alam kong sya lang naman ang happy pill mo eh. pero kung sasaktan ka man nya nandito lang ako."sabi nya.


niyakap ko sya" thank you yerin."


"pero... hindi ako  nasasaktan  dahil hindi mo agad sinabi sakin. nasasaktan ako dahil umasa ako nasasaktan ako kase nagpakatanga ako kase sinb gusto kita,no, i mean mahal na kita"dagdag nya.nagulat ako sa sinabi nya so ito pala ang sinasabi nila eunha na manhid daw ako. more than friends nga ang tingin nya.


"yerin.."


"no, no, i know sinb imposibleng magustuhan mo din ako alam ko yun kase alam kong mahal mo si taehyung at ayaw mo syang masaktan kaya sinb ako na lang magpaparaya kase sinisigurado kong sa kanya ka sasaya pero sinb wag na wag mong kakalimutan nadito lang kung lolokohin kaman ni taehyung kung sasaktan ka man nya tawagan mo lang ako."


niyakap ko sya"yerin im so sorry"


niyakap nya din ako"its ok, its ok"


"mawawala din to wag kang magalala"sabi nya ngumiti sya pero alam kong fake smile lang yun.


"magiging maayos din ang lahat, madami ka pang makikilalang iba dyan makakamove on kadin"sabi ko.


"sana nga madali lang gawin yang moveon kasing dali kung paano sabihin o banggitin."sabi nya.


"pero sinb masakit."sabi nya at umalis na sya.



naiwan ako ditong tulala hindi makapaniwala sa kung anong nangyari saming dalawa ni yerin.sobrang sakit na malaman kong ako na pala ang nananakit sa nararamdaman ni yerin. bestfriend ko sya pero diko magawang pasayahin sya sa kung ano ang ginagawa nya sakin.


-----


umuwi akong namumugto ang mata kakaiyak hanggang ngayon hindi mawala sa isip ko ang mukha ni yerin yung mga mata nyang punong puno kalungkutan at nasasaktan.


umakyat ako sa room ko at itinapon ang sarili ko sa kama ko tumingin ako sa kisame at dun ko namalayan na tumula na ang luha ko pinikit ko ang mga mata ko at nabanggit na alng ang salitang sobrang sakit para sakin.



im sorry yerin....


*


*


*


WWAAAHHHHH NAKAKAIYAK BUDDY PATUGTUGIN NYO ANG MUSIC SA TAAS HABANG NAGBABASA SIGURADO AKONG MAIIYAK KAYO ALAM NYO BA HABANG SINUSULAT KO TO NAPLAY YUNG MUSIC NAYUN KAYA TUMULO LUHA KO. NAIIYAK AKO HUHUHU...


SORRY PO AH SINAKTAN KO SI YERIN CHAROT SI SINB NANAKIT KAY YERIN DI AKO HEHEHE


BY THE WAY SALAMAT SA PAGBABASA AT PAGSUPORTA THANK YOU AND GOODNIGHT MWWWUUUAAHHHH LUVYOUBUDDYSINRINSHIPPERS.


*


*


*


*


*


------------------------dont forget to vote pls..---------------------------

SOMEDAY *SINRIN* (Gfriend) [[COMPLETED]]Where stories live. Discover now