Sinb POV
paglabas ko nang rooftop bumaba nako pag apak ko sa pinakababa ng hagdan nakita ko si yerin at joy na naguusap niyakap ni joy si yerin at nakita ko na may tumulong luha sa mga mata ni yerin.hindi ko alam kung bakit ganto ang nararamdaman ko kung bakit ako nasasaktan kung bakit ako nagseselos siguro normal lang to dahil bestfriend ko si yerin gusto ko ako lang ang magcocomfort sa kanya sa oras na masaktan sya o may problema sya.pero iba ang selos ko hindi sya basta selos sa kaibigan. ano ba talaga nararamadaman ko kay yerin.
more than friends ba talaga?.
hindi ko namalayang may tumulo na palang luha sa mga mata ko mabilis ko tong pinunasan at tumingin kela yerin at joy na ngayon ay naguusap na.siguro more thank friends lang talaga ang tingin ko sa kanya, pero anong magagawa ko sinaktan ko na sya at alam kong nagbago na ang tingin nya sakin dahil nandyan na si joy naniniwala naman akong hindi sya sasaktan ni joy katulad nang ginawa ko sa kanya at naniniwala akong babalik ang saya ni yerin hindi nga lang dahil sakin kundi dahil kay joy yun.
pipigilan ko na lang ang nararamdaman ko kakalimutan ko na lang muna si yerin kakalimutan ko kung anong meron kami ngayon.simula ngayon hindi na muna kita kilala yerin.
napatingin sakin si yerin at joy pero agad akong umiwas nang tingin ayokong makita nya kong nasasaktan sa mga ginagawa ko sa kanya kaya umalis nako agad at pumunta na sa classroom magcucutting na muna ako gusto kong makalimot at makapagpahinga.
pero yung iniisip kong kakalimutan ko si yerin hindi ko alam kung kaya ko bang kalimutan ang pinakamamahal kong bestfriend pagkatapos nang lahat ng pinagsamahan namin.
bahala na gagawin ko lahat alam kong mali to pero gagawin ko para hindi nako masaktan at para hindi narin masaktan si yerin.
------
Yerin POV.
paglabas ko nang rooftop hindi ko alam sumunod pala si joy pero ang hindi ko alam may tumulo na palang luha sa mga mata ko. ginagawa ko naman lahat para kalimutan sya at para pigilan ang nararamdaman ko pero bakit ganto sa tuwing nakikita ko sya bumabalik lahat, lahat ng masasayang araw kasama ko sya. hindi ko talaga kayang layuan si sinb.
"yerin, are you okay." tumingin ako sa mga mata ni joy nakita ko sa mga mata nya kung gaano sya nagaalala sa sitwasyon ko.
pinigilan kong wag ilabas ang luha ko pero sadyang makulit si author--este ang luha ko kaya tumulo na lang sya bigla.
"hindi ko alam joy kung okey ako, pero sa tuwing nakikita ko sya parang gusto ko syang yakapin at humingi ng tawad"sabi ko habang humahagulgol sa iyak.
"look yerin, alam kong hindi ko nakita o narinig ang lahat ng pangyayari between you and sinb but try mo ulit gawin kung ano man ang ginawa mo baka sakaling parehas na kayo ng nararamdaman"sabi nito.
"no, si sinb imposibleng magkagusto sakin yun, pero i try susubukan ko ulit sabihin sa kanya kung ano ang nararamdaman ko gagawin ko yun ako umalis sa friday" i said.
"you can do it yerin, nandito lang ako hindi kita iiwan."sabi nya.
niyakap ko sya nang mahigpit, hindi pa rin nawawala ang luha ko sa mga mata ko.
"thank you joy."
pagkakalas ko sa yakap namin may napansin ako sa perepheral vision ko napatingin ako dun at nakita ko si sinb na nakatingin at napansin ko umiyak din sya pero agad syang umiwas nang tingin at umalis
bakit sya umiyal?.
"look, alam kong nagtataka ka kung bakit umiyak si sinb pero malay mo nasasaktan din sya dahil alam nyang nasasaktan ka sa ginawa nya sayo."
napaisip ako sa sinabi ni joy.
i will try my best... susubukan ko ulit sabihin sa kanya kung ano ang nararamdaman ko papatunayan ko sa kanya kung gaano ko sya kamahal.
*
*
*
*
*
YAN NA READERS UPDATE NAKO SANA SUPORTAHAN NYO PARIN STORY KO MARAMING MARAMING MARAMING SALAMAT SA INYONG LAHAT.
HAPPY 177 READS AT HAPPY 56 VOTES kAHIT KONTI PA LANG YAN SAPAT NA SAKIN YAN PARA MALAMAN KONG MAY BUMABASA. PERO SANA DUMAMI PARIN HEHEHE.
THANK YOU READERS SALAMAT SA INYO.
ANNYEONGGGGGGG, GOOOOOOODDDDNNNNIIIIGGGHHHHTTTTT LABBBYOOUUUU.
*
*
*
*
YOU ARE READING
SOMEDAY *SINRIN* (Gfriend) [[COMPLETED]]
FanfictionSabi nila masaya daw ang magkagusto ka sa bestfriend mo.eh paano kung ang maranasan ni yerin dito ay Hindi masaya kundi masakit. tuklasan natin ang kwento ng isang babae na may gusto sa bestfriend.