Eunha P.O.V
Hinintay kong makatulog si yerin, ng makita kong mahimbing na ang tulog nya naisipan kong lumabas muna ng bahay pumunta ako sa park. nang makapunta ako sa park may naalala akong isang nakakamiss na ala ala.
flashback...
"bata, bata magisa ka lang gusto mo bang sumali samin?"tanong ng isang babae na sobrang taba ng pisngi. at sobrang liit.
"sige ba. ano nga bang pangalan nyo?"tanong ng babaeng nasa duyan.
"ako si eunha... eto si yuju at eto naman ang kambal kong si yerin." pakilala ng batang maliit at sobrang taba ng pisngi.
"hi eunha, hi yuju, and hi yerin. ako naman si sinb." pakilala ng bata.
"tara na laro na tayo."sabi ni yuju.
naglaro na ang apat na bata sa park. kung ano ano ang nilaro nila. patintero, tagu taguan, habulan, langit lupa, nagjumpingrope, at kung ano ano pa. nang makaramdam na sila ng pagod at gutom napagisipan nilang kumain nagdala ng pagkain ang yaya nila eunha at yerin sarap na sarap sila kumain at nagkekwentuha. napansin ni sinb ang pagkatahimik ni yerin.
"bakit ang tahimik mo yerin?." tanong ni sinb.
"ganyan talaga yan sya pagmay nakikilalang bagong kaibigan pero kapag lagi mo na syang kasama napakadaldal, ingay, at bibo nyan."sabi ni yuju. hinampas sya ni yerin.
"pero siguro nahihiya lang sayo sinb."sabi ni eunha. tumawa naman sila ni yuju.tumingin si sinb kay yerin nakita nyang nakatingin ito.
"bakit ka naman mahihiya sakin were friend na diba."sabi ni sinb at inakbayan si yerin.
"hindi ako nahihiya sayo. nawalan lang ako ng gana dahil nakakapagod kaya takbo takbo. wag ka ngang maniwala sa dalawang yan."sabi ni yerin habang tinignan ng masama ang dalawa. napapatawa lang yung dalawa.
"o sige ikaw bahala basta wag ka ng tahimik dyan ah."sabi ni sinb.
lumipas ang ilang taon at sila ay malalaki na. di parin nasisira ang pagkakaibigan nila at araw araw sila sabay sabay gumagawa ng mga assignment, project, magrereview. pero di parin nawawala ang mga araw na nagbobonding sila. hanggang sa isang araw nalaman nila yerin at eunha na lilipat na ng school sa ibang bansa si sinb. pumunta si yerin at eunha sa bahay ni sinb na may dalang regalo.
"eunha, yerin anong ginagawa nyo dito?"tanong ni sinb.
"may ibibigay lang kami remembrance lang."sabi ni eunha at inabot kay sinb ang isang paper bag.niyakap nya ito at nagpaalam na at umalis na naiwan si yerin sa harap ni sinb.
"tutuloy ka ba talaga?"tanong ni yerin na sobrang lungkot.
"oo eh si daddy na may desicion neto."sabi ni sinb.
"eto wag mong wawalain o itatapon yan ah. importante yan at wag mong kakalimutang bumalik dito ah."sabi ni yerin.napangiti si sinb at niyakap si yerin.
"syempre babalik pa ako para sayo."sabi ni sinb.
"promise mo yan ah."sabi ni yerin na nakapout.
"promise yerin."at nagpinky promise silang dalawa.
"sinb let's go na baka malate tayo sa flight. bye yerin."sabi ng daddy ni sinb.
"bye yerin paka bait ka ah."sabi ng mommy ni sinb.
"bye tito, bye tita, bye sinb magiingat ka ah."sabi ni yerin. pinipigilan nya lang ang luha nya na wag tumulo sa harap ni sinb.
"bye yerin magiingat ka din ah."sabi ni sinb at kiniss si yerin sa pisngi.
flashback end...
YOU ARE READING
SOMEDAY *SINRIN* (Gfriend) [[COMPLETED]]
FanfictionSabi nila masaya daw ang magkagusto ka sa bestfriend mo.eh paano kung ang maranasan ni yerin dito ay Hindi masaya kundi masakit. tuklasan natin ang kwento ng isang babae na may gusto sa bestfriend.