Eunha P.O.V
Si sinb ang childhood friend namin. pero di nya alam na kami ang childhood friend nya. nagka amnesia si yerin dahil sa car accident na nangyari sa lolo namin kasama sya ni lolo nun papunta sila ng ibang bansa kung saan nandun si sinb gustong puntahan ni yerin si sinb dahil miss na miss nya na ito pero hindi natuloy dahil na bangga ang kotseng sinasakyan nila papuntang airport at dun namin nalaman na nagkamnesia si yerin. at kahit kailan di na namin nabanggit sa kanya si sinb.
sa tuwing sinasabi ni yerin na alam ba namin ang tungkol sa amnesia nya. hindi namin masabi ito dahil natatakot kaming baka sanhi na naman na may mangyari sa kanyang masama lalo na nandito si sinb.
gusto ko man sabihin sa kanya ang lahat ng kwento pero diko magawa ayoko naman pangunahan sila mama at papa ang tungkol sa amnesia nya.
napabuntong hininga na lang ako sa sobrang lalim ng iniisip ko. naaawa ako kay yerin karapatan nya ng malaman ngayon mismo ang lahat lalo ng ang taong mahal nya ang sanhi ng pagkawala ng alaala nya.
“lalim ng iniisip ah.”napalingon ako sa nagsalita sa tabi ko.
“sana?!. anong ginagawa mo dito?”takang tanong ko.
“wala naglalakad lakad kase ako then sakto nakita kita dito. ano bang iniisip mo.”
“wala lang. naiisip ko kase kung kailan ba pwedeng malaman ni yerin ang lahat.”saad ko.
“bakit nakokonsensya kana dahil kapatid mo sya pero dimo magawang sabihin sa kanya.” saad nito.
“parang ganun na nga. ayoko naman kase isipin na sasabihin nyang wala akong pakeelam sa kanya”saad ko habang nakatingin sa ulap na sobrang daming bituin.
“hay eunha, alam kong hindi makakatulong to pero sasabihin ko sayo nandito lang ako sa tabi mo sa oras na kailangan mo ko hindi ako aalis sa tabi mo.”sabi nya.
napatingin ako sa kanya. nagpapasalamat tlaga ako at nandyan sa tabi ko nagpapasalamat ako dahil nakilala ko si sana. pero iisa lang ang napansin ko sa kanya, she look's more beautiful.
lalo na pag malapitan maganda naman sya pagmalayo pero iba pa din ang ganda nya kung malapitan.
“baka naman matunaw ako nyan.”sabi nya. this time napansin kong kanina pa pala ako nakatingin sa kanya.
umiwas ako ng tingin at binalik ang atensyon ko sa ulap.
“salamat sana”saad ko habang nasa ulap ang atensyon ko.
napansin kong tumingin sya sakin at ngumiti.
meron namang pumasok na light bulb sa ulo ko kaya napatayo ako agad. nagulat ata sya sa pagtayo ko.
“speaking of tunaw. gusto mo ice cream tayo!?.”tanong ko sa kanya.
napangiti sya sa alok ko favoriylte dessert nya kase ang ice cream alam nyo kung paano ko nalaman wala nagistalk ako sa lahat ng social media accounts nya hahaha pagpasensyahan nyo na ang sobrang cute na nilalang na katulad ko.
“gusto ko yang idea nayan haha lets go bago pa magbago isip mo.” hinila nya nako at nagpara na sya ng taxi.
*
*
*
*
HELLO MALAPIT NA MATAPOS SI SINRIN EXCITED NA BA KAYO HAHAHA DON'T WORRY MAY PART 2 PA TO HAHAHA.
BTW SALAMAT SA PAGBABASA AT PAGSUSUPORTA SA SINRIN THANK YOU GUYS LABYOU.
AND DONT FORGET TO VOTE THANKS...
*
*
*
*
*
YOU ARE READING
SOMEDAY *SINRIN* (Gfriend) [[COMPLETED]]
FanficSabi nila masaya daw ang magkagusto ka sa bestfriend mo.eh paano kung ang maranasan ni yerin dito ay Hindi masaya kundi masakit. tuklasan natin ang kwento ng isang babae na may gusto sa bestfriend.