CHAPTER 28

216 13 4
                                    

Eunha P.O.V

bumalik ako sa hospital si joy umuwi dahil inaayos nya ang gamit nya para sa flight nya bukas.


gusto ko man ang decision nya pero hindi ako papayag na malayo si yerin kay sinb dahil unang una natatakot ako sa baka mangyari kay sinb ayoko matulad sya kay yerin. lalong lalaki ang gulo pagganun.

pagbalik ko dun nagccp si yuju at si sinb naman tulog sa tabi ni yerin. Alam kong pinagsisihan nya na ang ginawa nya at alam kong gagawa aya ng paraan para mabalik nya ang tiwala ni yerin sa kanya.

“nandito ka na pala... si joy??” tanong nya.nilapag ko dala kong gamit at umupos sa tabi nya habang ang tingin ko nakay sinb at yerin.

“umuwi sa kanila inaayos gamit nya para sa flight nya bukas.” sabi ko.

“bukas na agad flight nya? bilis naman.” saad nya napatingin ako sa kanya at binalik ulit ang tingin kela sinb.

“gusto nyang isama si yerin pero di ako pumayag...”

“huh?? bakit naman?” taka nyang sabi.


“dahil naniniwala akong magkakaayos si sinb at yerin na walang may lumalayo isa sa kanilang dalawa.” paliwanag ko.

tumango tango sya.“ may point ka din.”

“o sige na umuwi ka nadin para makapagpahinga kana din.” sabi ko.

“sure ka!? kaya mo dito?.” tanong nya.

tumango ako... at akmang lalabas na sya ng  bumukas ang pinto ng room. at niluwa neto si......

MAMA....


“ma...”

lumapit sya sakin at niyakap ako ganun din ginawa nya kay yuju pagtapos nun lumapit sya sa kama ni yerin nagtaka sya kung sino ang katabi ni yerin.

“uh... ma si sinb po..” saad ko.

“sinb?...” nagtataka sya.

“ ah tita opo... si sinb yung childhoodfriend namin.” sabi ni yuju nagkatinginan kami at binalik ulit ang atensyon kay mama.

nagising si sinb at nagulat sya. tumayo sya nagbow kay mama.

“uhm sorry po nakatulog po ako sa tabi ni yerin...” pagpapaumanhin nya.

tumango sya“ si sinb ka diba?” tanong ni mama.

“opo..”

“uhm yuju labas muna kayo ni sinb may paguusapan lang kami ni eunha.” nagkatinginan kaming tatlo at tumango si yuju at lumabas na sila ni sinb.


“ma--” di tinapos ni mama ang sasabihin ko.

“ sasama si yerin kay joy papuntang korea...” nagulat ako sa sinabi nya.

“what?? pero ma--” di na  naman nya ako pinatapos.


“ yun na ang desicion ko at di na magbabago yun, para nadin sa ikabubuti ng kapatid mo. ayoko malaman nya na si sinb ang childhood friend nyo na matagal nya ng gusto.” saad nya

“ pero ma, hanggang kailan ba natin itatago sa kanya to, ma ayoko na hindi ba kayo naaawa kay yerin karapatan nyang malaman ang katotohanan.” i said.


“hindi ako papayag na malaman nya ang lahat ng katotohanan, napapahamak lalo ang kapatid mo pag kasama nya yang sinb na yan. naalala mo ba na sumama sya sa lolo nyo papunta sa ibang bansa kung nasan si sinb diba dahil sa kanya na aksidente ang kapatid mo at tuluyan nawalan ng alaala at pati nadin ang lolo mo nawala.” sabi nya. lumapit sya sakin at pinunasan ang tumutulo kong luha.

“ eunha makinig ka sakin. alam kong gusto mo nang malaman ni yerin ang lahat, pero eunha pls diba ang sabi ng doctor wag muna natin syang bibigyan ng stress nakasasama sa kanya yun.” niyakap nya ko.




kahit ayoko, nanay ko pa din ang susundin ko.

“pero ma, ayoko syang malayo sakin, samin!” saad ko

“eunh--” hindi natuloy ni mama ang sasabihin nya ng bumukas ang pinto at niluwa si sinb.

“ ako na lang ang aalis.” saad nya. nagulat ako sa sinabi nya lumapit sya samin tumingin sya sakin at tumingin din kay mama.

“ ako na lang po ang aalis tutal ako ang may kasalananng lahat ng to, kaya ako na lang ang aalis at para nadin di malayo si eunha kaya yerin. sorry po tita.” sabi nya at yumuko.


hinila ko si sinb palabas ng room.

“ sinb ano bang ginagawa mo?.” tanong ko sa kanya.


“ no, eunha its okey ok lang sakin na ako ang umalis ako ang nagsimula ng gulo ako ang may kasalanan kung bakit nangayayari to pero eunha mas tatanggapin kong umalis kesa malayo ka kay yerin.” sabi nya. diko napigilan ang sarili ko at niyakap sya ng mahigpit.

“im so sorry sinb..” sabi ko

“shhh its okey.” ngumiti sya sakin.

“magpapabook nako ng flight ko at ipaalam mo na lang ako kay yerin. sabihin mong mahal na mahal ko sya.” sabi nya at tuluyan na syang umalis ng hospital.

naiwan akong tulala at sising-sisi
sa sarili ko.

*

*

*

*

HUHUHU AALIS NA SYA

HUHU MATATAPOS NA SYA WAHHHHHHHHHHH MATATAPOS NA PAKTAY TAYO DYANNNNN....

HAHAHA THANK YOU SA PAGBABASA WAG NYO IMIMISS ANG HULING CHAPTER NETO HAHAHA THANK YOU...

AND DONT FORGET TO VOTE LABYAHHH....

*

*

*

*

*

SOMEDAY *SINRIN* (Gfriend) [[COMPLETED]]Where stories live. Discover now