Eunha P.O.V
Nang makaalis si yerin di nako mapakali sa inuupuan ako. alam ko kung ano ang mangyayari alam kong masasaktan silang dalwa sa desicion nila. napansin ni lola na di ako mapakali.
“iha okey ka lang ba?.” tanong ni lola. napatingin ako kay lola at tumayo nako nagpaalam ako sa kanya na pupuntahan ko si yerin.
paglabas ko habang naglalakad ako papuntang park nakita kong umiiyak si sinb at yerin si yerin naglalakad na palayo kay sinb pumara sya ng taxi tinext ko si joy na sundan si yerin tinext ko sa kanya ang address na pupuntahan ni yerin this time alam ko kung saan si yerin pumupunta pag may problema sya o mabigat ang pinagdadaanan nya.
nang matext ko na ang address pumunta ako kay sinb.
“ sinb...” tawag ko sa kanya. napatingin sya sakin at niyakap ako.
“ bakit ang tanga ko eunha, bakit hindi ko alam na niloloko ako ni taehyung.” alam nya na, sinabi na ni yerin ang lahat.
“ hindi ka tanga sinb sinunod mo lang ang desicion mo.” sabi ko habang hinihimas ang likod. wala pa din syang tigil sa pagiyak.
“ i'm sorry eunha, sinaktan ko ang kambal mo.” pagpapaumanhin nya.
“ naiintindihan kita siguro sinabi mo lang talaga ang kung ano ang desicion mo.” sabi ko.
niyakap nya ako ng mahigpit at umiyak ng umiyak sa balikat ko. hinayaan ko lang sya.
----
Joy P.O.V
napabangon ako sa kama ko ng magtext si eunha sakin. So nireject ni sinb lalo si yerin tumayo nako at nagpara ng taxi sinabi ko ang address dun ko napagtanto na isa itong bar.
pagpasok ko sa loob hinanap ng mata ko si yerin ng makita ko sya sa sulok na nakaupo at ang dami na ng bote na nakakalat sa table nya. madami na syang nainom lumapit ako sa kanya.
“yerin...” tawag ko
umupo ako sa tabi nya at dun ko nakita na sobrang syang nasasaktan tumulo ang luha nya.
“ joy... bakit ang sakit?. sobrang sakit na parang unti unting tinutusok na mga matutulis na bagay ang puso ko ang sakit, ang sakit, sakit.” dinuduro duro nya ang dibdib nya.niyakap ko sya ng mahigpit at hinimas ang likod nya.
“normal lang yan yerin lahat tayo nasasaktan ng ganyan pero makakamove on kadin makakalimutan mo yang sakit na yan.” sabi ko.
“paano pag hindi ko nakalimutan.” sabi nya at tumingin sakin.
“ i will promise to you na tutulungan kita makalimutan sya.” sabi ko.
“halika na hahatid na kita sa bahay nyo para makapagpahinga ka at bukas na bukas uumpisahan natin na kalimutan sya.” inalalayan ko sya makatayo.
pagtayo nya napaupo sya sa sahig at hinawakan ang ulo nya.
“ahhhh arayyyy--- ahhh ang sakit.” daing nya. nagulat ako sa nangyari.
“yerin yerin okey ka lang.” sabi ko.
“ ahhh..... ahhhhh.... ” daing nya pa din maya maya bigla na lang sya nawalan ng malay humingi ako ng tulong sa mga waiter.
“tulong kuya!!. tulong!!!”
dinala namin sa hospital si yerin at tinawagan ko na sila eunha tungkol sa nangyari.
“joy... anong nangyari?.” tanong ni eunha kasabay nya sila yuju sana jihyo kasama si sinb.
lumapit ako kay sinb at sinampal sya inaawat naman ako nila eunha at yuju.“ napaka-kapal mo may karapatan ka pang pumunta dito pagtapos mong saktan si yerin.” sabi ko.
“joy... tama na” away ni yuju.
“ i'm sorry di ko alam na mangyayari to.” sabi ni sinb habang humahagulgol sa iyak. namumula na din ang sampal ko sa kanang pisngi nya.
“sinb...” nakita namin si taehyung na papalapit sa direction namin.
“ sinb i'm sorry are you oke--” di na natuloy ni taheyung ang sasabihin nya ng sampalin sya ng malakas ni sinb.
“ ako tatanungin mong okey!?. sana inisip mo yan bago ka makipaglandian sa iba sana inisip mo yan bago mo simulan ang gulong to.” sabi ni sinb na puno ng galit sa mga mata nya.
“ sinb.. i'm so sor--”di na sya tinapos ni sinb.
“pinili kita kesa yerin dahil mahal kita pero malalaman kong niloloko mo lang pala ako sa simula pa lang ng dahil sayo nangyayari samin to. sana di na lang kita nakilala, sana naniniwala ako kela yerin. at pinili kita kesa sa mga kaibigan ko...”
“ from now on break na tayo taehyung... kalimutan mo na ang lahat ng meron tayo. now leave bago pa kita mabigyan ng masasakit na salita.” saad nya na may panggigil.
“sinb...”
“LEAVEEEE!!!..” sigaw ni sinb.
“taehyung umalis kana.” sabi ni eunha.
“umalis ka na taehyung...” sabi ni yuju.
umalis na si taehyung pagalis ni taehyung umuoo si sinb sa upuan at dun umiyak ng umiyak lumapit sa kanya si eunha at yuju at dun sya niyakap.
*
*
*
WAHHHHHH LAHHHHH LEHHHG LIHHHH LOOHHHH LUHHHH HELLO KAWAWA NAMAN SI YERIN AT SINB HUHUHU ANO KAYA NANGYARJ KAY YERIN CURIOUS BA KAYO ABANGAN NYO YAN TOMORROW HAHAHA
THANK YOU SA PAGBABASA BUDDY SEE YOU...
DONT FORGET TO VOTE LABYOUUU THANKSSS....
*
*
*
*
YOU ARE READING
SOMEDAY *SINRIN* (Gfriend) [[COMPLETED]]
FanfictionSabi nila masaya daw ang magkagusto ka sa bestfriend mo.eh paano kung ang maranasan ni yerin dito ay Hindi masaya kundi masakit. tuklasan natin ang kwento ng isang babae na may gusto sa bestfriend.