CHAPTER 16

196 18 1
                                    




Sinb POV



Diko pa din makalimutan ang nangyari kahapon at oo alam ko na ang totoo kong nararamdaman... gusto ko si yerin!. pero ang tanong gusto nya pa din ba ako?.


madami akong tanong sa isip ko.


una. gusto pa din ba ako ni yerin?

pangalawa. kaya ko bang pigilan ang nararamdaman ko sa kanya.

pangatlo. kaya ko bang kalimutan si yerin.


yan ang mga tanong na nasa isip ko pero hindi ko alam kung paano makukuha ang mga sagot dyan. 


Ring... RIng... Ring... 


udyat na bell na tapos na ang klase halos lahat ng subject hindi ako nakinig lutang at lumilipad ang isip minsan natatawag ako ng teacher namin tinatanong kung okey lang ako pag sinabi ko namang oo sasabihin sagutan ang nasa board. but thanks god dahil nasasagot ko naman ito.


inayos ko na ang gamit ko nilagay lahat  sa bag wala na ang mga kaklase ko sa room ako na lang magisa. at ngayon ko lang napansin na hindi pala pumasok si yerin sa lahat ng klase pero nakikita ko sya kasama si joy hindi ko alam pero halo halo ang nararamdaman ko pag nakikita silang magkasama.


naglalakad ako sa hallway nang may tumawag sakin pag talikod ko si sir geronilla kasama si maam gonzales. magjowa kase sila balak magpakasal sa december. Ang dami ngang kinikilig sa kanila eh syempre kasama nako dun.


"sinb uuwi ka na ba?." tanong ni sir.


"ah opo sir. bakit po?"takang tanong ko.


"dadaan ka naman sa may stockroom sa tabi nang hagdan bago lumabas ng school diba?"ani nito.


"opo bakit po?"


"pwede bang pakisuyo neto sa stockroom mga lumang papel na yan na kailangan irecyle."sabi ni maam.


"sige po."


"salamat sinb ah. teka magisa ka lang ba?"tanong ni sir.



tss si sir talaga di ba obvious.


gusto ko sana sabihin kaso parangtimang ako nun. kailangan pa din galangin ang teacher noh...


"opo sir."


"eh nasaan si yerin hindi ko na kayo nakikitang magkasama ah."sabi ni sir


"ah di po pumasok eh."sabi ko.


Ayoko naman sabihing nagiiwasan na kami. eh kung sasabihin ko may pake ba sila may magagawa ba sila diba wala...

SOMEDAY *SINRIN* (Gfriend) [[COMPLETED]]Where stories live. Discover now