JESSICA'S POV
Grabe di ko inexpect na makakapasa ko dun sa audition.Ako magiging part na ng SA tigers?Di ako makapaniwala. Makakasama ko pa si rainne.
After ng audition and meeting.Ang daming bumati sakin.Mga nakakasalubong ko sa corregidor.
"Hi ate ang galing mo naman sumayaw bati nung freshmen
"Oo nga ate idol kita sabi pa nung isa
Ano ba yan!Di pa nga ko masyadong nakapaghanda nun eh! Bumaba ako sa canteen para kumain ng fries,my favorite.Hinahanap ko si maicy di ko makita malamang kasama na naman si jm sa library.O kaya naghahabulan na naman yung dalawang yun.Grabe kasi magasaran.
San na kaya si Brent?
Nakita ko papalapit sakin sa di kalayuan.
"Oi Jes,bilisan mo kumain.Ihahatid pa kita. sabi nya habang paupo sa tabi ko
"Oo na,ang lapit lapit lang nman ng bahay namin eh." sagot ko
"Itake out mo na lang yan utos nya
Suplado naman nito.Siguro meron to ngaun.
Naglakad na kami pasakay ng car nya.Di na din kami nakapag paalam sakanila.Nagmamadali kasi to si brent eh.This past few days parang kakaiba sya.Nagiging suplado sakin tska msyado nya ko inaalala.Ako din eh may kakaibang nararamdaman.Na never ko pa naramdaman sa ibang lalaki.Di ko din alam kung ano.Naninibago lang siguro ako kasi wala naman akong clise na boys sa dati kong school eh.Si maicy lang talaga madalas ko kasama.Iba pala kapag may barkada kang lalaki noh?Masyado kang pinoprotektahan.
Binuksan nya yung pinto ko.Sumakay na ko.Dumikit ung muka nya sakin akala ko hahalikan ako.Aayusin lang pala seatbelt ko.Assuming naman ako masyado.Pero bat ganun nung nagdikit mga muka namin.Bumilis bigla tibok ng puso ko.Ang bango nya tska ang kinis ng face nya.Daig pa ko ah!
Sumakay na din sya sa kotse.Tahimik lang kami habang nagdrive pauwi.Pero instead na sa way pakaliwa ang daan namin kumanan sya papuntang drive thru ng mcdo.
"Oi Brent akala ko ba uuwi na tayo?Kanina nagmamadali ka tapos ngayon dito pala tayo. Anong gaawin natin dito?- ako
"Wala,dadaan lang. pilosopong sagot nya
"Malamang Jes magtake out ng food.Blow out ko yan kasi nakapasa ka sa audition eh. sabay smile
"Hala sya pa talaga nagblow out di ba dapat ako? -ako
"Wag na ako na since ako naman talaga dapat nanlilibre sayo eh!Wag ka ng pumalag dyan". -Brent
Huminto na kami sa window no.1.Inabot ni brent yung papel sa babae para sa order nya.
"Hi Sir Brent,gwapo nyo pa din po ah! bati ng babae
"Thanks honey" sagot ni brent
Pa honey honey pa tong lokong to.Akala ko ba di sya babaero?Ito namang babae kung maka smile wagas.Pero hindi ako nagseselos noh.No way,we're just friends.
Dun naman kame sa window 2 para kunin ang orders.Ang dami naman parang fiesta.
Inabot nya sken yung dalawang plastik.Pag tingin ko bff fries dalawa.Yes my favorite.
"Dami naman ata nito -ako
"Sakto lang yan baka kulang pa nga sayo yan eh asar nya
"Grabe ka ano palagay mo sakin matakaw?Anyway thanks for the treat.
Hinatid na ko ni Brent pauwi.Binaba nya ko sakto sa gate namin.Bumaba sya sa car para pagbuksan ako ng door.
"Thanks Brent -jes-
BINABASA MO ANG
Mom @ 16 (The beginning) COMPLETED
Teen FictionMom @ 16 (The beginning) Pag iibigan ng high school sweethearts na nauwi sa pagiging dalagang ina ni Jessica. Paano nya haharapin ang pagiging batang ina? Paano nya kakayanin kahit tinalikuran na sya ng taong inaasahan nyang masasandalan nya? Paano...