JESSICA'S POV
Timecheck:4am
Ang aga naman ni Brent.Well good din kasi Im planning to say YES to him today.Nakakakonsensya na dun kasi ang tagal ko na sya pinapahirapan.Mamaya bigla na sya gumive up eh.Kahit lagi sya binibiro nila jhay na pinapaasa ko lang sya.I know nasasaktan sya.Kaya maybe this is the time.Enough na naman for me yung pinapakita nyang sincerity eh.Mahal ko na si brent.
Actually kanina pa ko bihis. Excited to see him.Wala sila mom and dad,out of the country kaya kame lang ni ate sa bahay.Si kuya kasi may condo na.Bumaba na ako to open the gate kaya lang nauna na pala si yaya.Konting foods lang dala ko ayoko kasi ng madaming bitbit.
Ipad✔
Phone✔
Powerbank✔
Wallet✔
And sympre piknik and c2 lang dala ko sa bag.Si rainne na daw magdadala ng lunch namin eh.
"Goodmorning mahal bati nya
"Mahal ka jan.Goodmorning din.
Suplada nito ang aga aga.Pakurot nga at kinurot nga ko sa pingi
Habit nya na yan pag nanggigil sya sakin.
Aray masakit ah!
Sorry naman mahal.I have a question?
Eto na siguro yung tanong nya.Oo na agad sasagot ko.Para matapos na to.
Yes brent sinasagot na kita sabi ko saknya while holding his hand
♚♚♚
BRENT'S POV
Yes Brent sinasagot na kita habang hawak nya kamay ko at nasa pinto kami ng bahay nila.
Teka tama ba narinig ko?Di pa man ako nagtatanong yun ang sagot.Eh ang tanong ko lang naman kung kumain na sya eh..Pero ok din ah!Worth it pala ung pagising ko ng maaga.Yes!May gf na ko.
Jes,ano ulit yun? kunwaring tanong ko
"I said yes,I'm now your gf. I'm officially yours.Bingi ka ba Brent? sagot nya at pasigaw pa
Shhh!Ang ingay mo naman natutulog pa mga kapitbahay.You mean tayo na?Gf na kita,jes!Am i dreaming? tanong ko
Sinampal nya ko.Ang sakit ah!
Ang sakit mahal ah!Haplos ba yun ng pagmamahal? biro ko
A little bit pero haplos un ng pagpapa remind ko syo na hindi to panaginip at male late na tayo baka maiwanan tayo ng bus.
Nagmadali na kami papuntang school.Putcha!Filipino time talaga eh.Pag sinabing 5am.6am dadating.Tinext ko na sina jm and jhay.
To:JM;Jhay
Mga pare we should celebrate tomorrow.Were officially on.San na ba kayo?
Grabe walang mapaglagyan yung tuwa ko.Kung pwede lang isigaw sa buong school.
Hey,im jessica leigh valdez's boyfriend.She's mine finally!
Pagdating nila jm and jhay tinukso tukso na kami.Parang elem lang eh!Nakisama pa sila maicy and rainne.First fieldtrip ko na may gf na ko.Woohoo!
JHAY'S POV
I'm happy for brent and jes.Talagang panalo yung mga turo namin kay brent eh! Pero seriously swerte sila sa isat isa.May gf na si brent binata na ah! Hahaha! Asar talo sya samin ni jm eh! Kami ni JM madami na kami naging gf.Alam mo yun,yung 1night stand.Si brent ignorante pa sya sa ganun eh!Pero kasi kami ni jm ung mga niloloko lang namin yung alam naming di din kami sineseryoso.Di ba may mga girls naman na ganun?Ung easy to get.But rainne is not one of them.As ive said she's different.Kaya lalo ko syang minamahal eh! 8 months to forever.
Para lang kaming mag bestfriend eh!The way we talk,we laugh,we share things,we giggle.Natural na natural si rainne.Ngayon Bahay,school,tropa and sya lang eh! Im stuck on you rainne!And im so inlove with you.
♚♚♚
RAINNE'S POV
Grabe after ng fieldtrip.Kinabukasan praktis naman for cheering competition.Pagod na pagod kami ni jes.Buti na lang may waterboys kami. (brent and jhay) Plus jm and maicy na cheerer namin.Hahaha! Kahit pagod din ung mga un sa praktis they still make time to check on us.Sweet di ba?Pero mas sweet si brent and jes samin.Next week cheering competition na.And after that dance competition naman nila.Same day and same place.Haggard ang mga lola't lolo mo.Manalo matalo magcecelebrate pa din kami.And of course our month long anniversary ng babe ko.8months na kami.Yipee!4minths to go.And im planning to celebrate our 1st anniv sa tagaytay.Dun sa resthouse namin.So many plans on my mind.But for now focus muna sa competition.
BINABASA MO ANG
Mom @ 16 (The beginning) COMPLETED
Teen FictionMom @ 16 (The beginning) Pag iibigan ng high school sweethearts na nauwi sa pagiging dalagang ina ni Jessica. Paano nya haharapin ang pagiging batang ina? Paano nya kakayanin kahit tinalikuran na sya ng taong inaasahan nyang masasandalan nya? Paano...