Chapter 5: Playboy and Loverboy

1.1K 10 0
                                    

JM'S POV

Kainis nasira pa kotse ko ang ending nag jeep ako pauwi dito sa bahay. Iisa lang kasi kami ng village nila brent and jhay kaya lang si jhay medjo malayo na samin.Mga 4 na kanto pa ang pagitan.Si brent naman isang kanto lang mula samin hanggang sa bahay nila.Kaya madalas ako tumambay sa kanila.Si jhay simula nung naging sila ni rainne nung bakasyon madalang na sumama sa mga gmik namin eh! Masyadong nagmamahal eh. Buti pa ko petiks lang. Daming babae dyan bat ako mag stick sa isa lang?Di lang naman mga lalaki manloloko ah! Babae din.

Nagpahatid na lang ako ng dinner sa kwarto ko.Nakakatamad kasi bumaba eh and besides wala naman ako kasabay kumain.Only child lang ako. Iniwan kami ng daddy ko 8 years old pa lang ako. Si mommy may ari ng isa sa pinakamalaking call center company both international and local dito sa pilipinas kaya laging wala yun dito.Like brent puro kasambahay and driver lang kasama ko dito.Kaya din siguro nag click kami nun dahil parehas kami ng buhay.

Mama ko once a week lang ata kami magkita nun pero kahit ganun lage yun tumatawag sakin and nagiiwan ng notes sa pinto ko.Sweet di ba?

Kumakain lang ako ng dinner habamg nanonood ng tv.Sarap buhay noh?Inaantok na kasi ako.Naalala ko tuloy ung pinsan ko na type ligawan si jessica.Inunahan ko na sabi ko ako manliligaw kunwari para di na nya ligawan.Malamang sa malamang lolokohin nya lang un.Kaya ayun tinigilan na nya pangungulit sakin.Kahit naman babaero ako pinipili ko lang din yung mga babaeng dapat lokohin. Mabait naman ako wag nyo ko ijudge.

Pinatay ko na tv.Nag open ako ng fb!inaccept na pala ni jes friend request ko.Itong sadistang maicy inadd ako ah! Ignore ko nga..Akala nito maganda sya.Kung makahampas sakin lagi parang matatanggal na likod ko eh!Nag out na din ako dahil ang daming nagcha chat sakin.Kundi hinihingi number ko,number nila brent at jhay.Nakakasawa na din! Ang yabang ba? Pero nakakaurat kasi eh.Naku eto na naman yung babaeng patay na patay kay brent si kaycee.Nagmessage kinakamusta si brent,hinihingi din number! Snob ko na lang.. ilagay natin sa ignore messages.

Naalala ko pala may assignments kami.Gagawin ko muna tutal maaga pa naman eh mamaya na ko maglalaro ng GTA.

2oras din ako inabot sa paggawa ng assignments ko.Bwisit kasi tong math teacher namen galit na galit sa assignment eh.Halos 20 na problem solving pina assignment! Dugo utak ko.! 10pm na din pala.Inaantok na din ako.

Pero mamaya na siguro. Magbrowse ako baka may makita kong magandang chicks. Or check ko messenger ko.

Ay eto chicks oh!

HI JM, heres my number. 0915**********.I will make you happy.

Ay pota. Ang haliparot naman neto.

I replied.

Ano to? Loadan ko?😂😂

Sungit mo naman. Akala mo naman sobrang gwapo ka.

Eh bat ka nagmemessage kung di ako sobrang gwapo? Goodnight

Makatulog na nga ang chachaka nila. Hahahaha



Jhay's pov

To:Babe

Goodmorning babe,breakfast ka na ah! See you later.Iloveyou so much

Aga ko nagising kahit sobrang napagod ako kahapon.After ng orientation dumiretso agad kami sa resto ni rainne para kumain.Nag mall pa kame and arcade.Pero kahit pagod worth it naman nakasama ko yung taong mahal ko.Swerte ko kay rainne talaga.Mabait na maganda pa.Multi talented pa. Iba sya sa lahat ng naging gf ko.Wala syang arte kahit angat sila sa buhay. Tagal ko din niligawan si rainne ah! 2nd year palang kami.Kaya lang on and off panliligaw ko saknya kasi nawalan na din ako ng pagasa nun.Akala ko wala na kong chance sakanya.Kasi nga playboy ako,basagulero kaya malabong sagutin nya ko.Pero nagkamali ako di pala ko jinudge ni rainne agad.Sinagot pa din nya ko kahit alam nyang pwede ko syang lokohin o saktan.Pero hindi,hinding hindi ko gagawin kay rainne un.Hindi sya dapat sinasaktan.Di kagaya ni rainne ung dapat lokohin.Di si rainne ung type ng girl na mahilig sa flowers and chocolates.At madali din sya nakaka appreciate ng mga maliliit na bagay.Yun ung isa sa nagustuhan ko sknya bukod sa napaka down to earth nya.Di din sya mahilig makihalubilo sa mga sosyal na students ng school.Mas gusto pa nya mapag isa.Naalala ko tuloy nung pumayag din sya magpaligaw..hehe! Sobrang saya ko nun! Teka male late na pala ko.

Mom @ 16 (The beginning) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon