BRENT'S POV
Bumaba ako sa canteen para kumain.Si jessica iniwan ko muna sa library saglit.Nainis ako kay kaycee pate cellphone number ko alam na nya.Nakaka bwisit.Di ko pa din sinasabi kay jes eh! Di naman din siguro nya kaylangan malaman.Friday ngayon kaya barkada day.
Umupo muna ko para hintayin yung fries ni jes.May biglang tumabi sakin at umakbay.
Hi baby.Kumain kana?Wanna join me?Bat di mo sinasagot mga texts and calls ko?Nakakatampo kana ha! sinasabi nya to habang nakaakbay sakin ah!
Kaycee pwede ba?Tigilan mo na nga ako.Baka makita tayo ng gf ko.Mag away pa kami nun. sabay tanggal ko ng kamay nya sa balikat ko
And so?I dont care,brent.I like you.Alam mo yan 1st year pa lang tayo.And dont u remember.Me and kirstee helped you para maging famous sa school na to.
Yah i know kaye.And i thank you for that.Pero iba na ngayon.May gf na ko.
And whos that bitch girl ns inagaw ka sakin ha?Classmate mo?Or ibang section?nakakatakot na tanong nya
Kaye,stop pls! Wag kang gumawa ng eksena and dont try to hurt jessica.Ako makakalaban mo.
So jessica pala name nya.Yung kasama sa cheering squad ni rainne na gf ni jhay,right baby?
Pano mo nalaman?
Madami aking spy,brent.Lets see kung kaya ba ko ng jessica na yan. banta ni kaycee.
Umalis na ko palayo and bumalik sa library.Nakaupo pa din si jes at nagbabasa.Sinen nyasan ko na sya na aalis na kami sumunod naman sya.Inabot ko sknya yung fries nya habang naglalakad kami sa hallway.
Tara mahal baka nasa parking lot na sila yaya ko
Oo andun na nga nagtxt na sakin si maicy eh.
**BLAGG*BLAGG.
Bumagsak mga books ni jes.Binangga kasi sya nung babae.Hindi lang basta babae si kaycee un.Shit!Eto na to..
Oh sorry!Di ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo eh!
Dinampot ko mga books na dala ni jes.Si jes naman tumayo at humarap kay kaye.
Ikaw na naman.!Bastos ka talaga noh?Nananadya kaba?maangas na tanong ni jes
Magkakilala na pala sila.How?
Oh brent bat di mo ko pakilala sa gf mo?
Tumingin sakin si jes na takang taka at nakasimangot.Eto na to!
Brent?Ano?!!!
Jes,she's kaycee.My
Ex gf sagot ni kaycee
Aba!Baliw na talaga tong babaeng to ex daw.Siraulo!
Hoy kaycee,you are not my ex.And i donr have ex gf.sigaw ko
Si jessica naman nakatingin lang samin at nakataas kilay.
Wow,baby! Tinatanggi mo na ko ah!Porket ba di okay yung break up natin.2 years ago? sabay ngisi pa nya.
Brent?Anong ex?Akala ko ba wala kang ex?You lied.
No jes.Wala naman talaga.Sinungaling yang babaeng yan eh!
Oh!Poor jessica.Di pala kinukwento sayo ni brent ex nya.Sige guya i have to go.Nice meeting you jessica.Ingatanmo bf mo baka maagaw ko pa yan. sabay tawa sya na parang demonyo.
Tumingin sakin si jes ng masama.
Jes,wait mageexplain ako.
Naglakad sya paalis.Palayo sakin.
Sa brgy ka magpaliwanag,lier! sigaw nya.
JESSICA'S POV
3weeks na kaming di naguusap ni brent.Kahit pansinan hindi.Kahit text at twag nya di ko sinasagot.Mahirap pero kaylangan.Nagsinungaling sya eh! Tapos nakita ko sa fb nya nag popost pa sa wall nya yung kaycee clown na yun.Tapos lagi pa nakabuntot sakanya.Malamang tuwang tuwa yung clown na yun.
51msgs received lahat galing kay brent
Puro sorry mahal.
Let me explain.
Sorry.
Please answer my calls.
Hindi ko kaya na ganito tayo.
I cant sleep,eat and study.
Ako din naman eh.Sa loob ng 3weeks wala din akong gana.Walang lessons na pumasok sa utak ko.Blanko ako.Di ako sanay na ganito kami.I missed him so much.Yung date namin everyday.Yung kulitan namin and kwentuhan.Yung pagbike namin sa park every sunday after church.Next month js na namin.Pero wala na daw ganun baka high school dance na lang daw.Anyway kaylangan ko magtiis.Because a lie is still a lie.Big or small.
Si Rainne din and Jhay magkaaway.Pati si Jhay nagsinungaling kay rainne about naman kay kirstee.May mga secrets pa pala silang tinatago samin ah!Humanda sakin yung dalawang bratela na yun.
*End of pov*
♚♚♚
Brent's pov
Bwisit talaga tong si kaycee.Walang hiya talaga tong babaeng to.Sarap sapakin eh!Kung pwede lang talaga.Ang tagal na namin magkaaway ni jes!Ayaw maniwala sakin na di ko ex si kaycee.Pati si rainne ganun din kay jhay.Pasaway tong magkapatid na to.Kahit sa room ayaw kaming tantanan.Kaya lalong naiinis yung dalawa eh! 2months nalang bakasyon na di na namin sila makakasama ng madalas.Lalo na ko pinagbabakasyon ako nila mommy sa america kasama si kuya.Di ko pa din nasasabi kay jes.Hay!Dming problema..Ano kayang uunahin ko?Pero ayoko na talagang pahabain tong away namin eh..Mag 1month na din next week.Huhuhuhu.I wanna die.
Wanna die brent?Here's a knife kill yourself biro ni jm habang nagyoyosi
Gago pre.Siraulo ka! sagot ko
Yan kasi napapala nyo ni jhay.Dapat kasi sinabi nyo na lang totoo payo ni jm
Ya,i know were wrong.Pero sana naman pinakinggan muna nila side namin bago sila maniwla dun sa dalawang abnormal na mgkapatid. paliwanag ko
Sabagay pre.Mas maigi tlaga kung maguusap usap kayo. suggestion ni jm.May utak din pala to paminsan minsan
Oi narinig ko yun pre ah!
Grabe em lakas ng pandinig mo ah!,
Gago!Oi pre pano nga pla ung project natin for finals.Wala na daw tayo exam eh! Sabi ng mga teachers.
Bakit?
Ay putcha!,Di talaga kayo nakikinig noh?kami lang ni maicy nakinig eh.Ganyan din sagot nung 3 sakin eh! Si maicy leader natin.Gagawa tayo ng report about sa mga business owners na patuloy ang pag asenso ng negosyo.And we decided na si mom nalang iinterview natin.Para di hassle tska medjo malapit lang.We need video cam tska laptop.Di pa naman ngayon yun pre.Next month pa.Tayo tayo magkaka group.Tapos may 4 pa.Payag naman sila sa plan ni maicy.Bale tatlong group tayo sa room. paliwanag ni JM
Sige pre ayos yan.Eh san ba ermat mo ngayon?
Nasa trabaho malamang.Eh ang plan ko 3days natin gagawin to para maganda presentation natin.Kaya lang hirap naman kung pabalik balik tayobsa office ni mom sa pasig.So mag check in nalang tayo for 3days para di hassle.
Sige pre,ok yang suggestion mo.Sagot ko na ung video cam and lappy.
*END OF POV*
BINABASA MO ANG
Mom @ 16 (The beginning) COMPLETED
TeenfikceMom @ 16 (The beginning) Pag iibigan ng high school sweethearts na nauwi sa pagiging dalagang ina ni Jessica. Paano nya haharapin ang pagiging batang ina? Paano nya kakayanin kahit tinalikuran na sya ng taong inaasahan nyang masasandalan nya? Paano...