Chapter 8
Liana's P.O.V.
Gusto ko nang magmadali sa mga pangyayari. Gusto ko nang patayin si Alex pero hindi pa pwede dahil hindi pa siya lubos na nahuhulog sa akin. Puntahan ko kaya siya?
Lumilipad na ako papunta sa bahay ni Alex. Pagdating ko, napansin kong nakasara ang mga bintana at yong pintuan. Nakapagtataka dahil pag-umaga na laging nakabukas ang mga bintana at pintuan sa bahay ni Alex. Baka nakatulog lang 'yon ng mahimbing o baka puyat kagabi.
Vanice's P.O.V.
" Hay........ Umaga na pala."
Inaantok pa ako pero pinilit kong idilat ang aking mga mata.
"Teka! Nasan ba ako?"
Nagtataka ako eh....
Hindi familiar sakin ang bahay. Naramdaman kong parang may kumakapit sa kamay ko. Tiningnan ko...."Ha!!!!!!!!!..... Repes! Repes! Repes!"
"Nasan!!"
Bigla siyang nagising. Tumakbo ako papalayo sakanya."Hoy! Teka! Hindi ako raper!!..... At may itatama lang ako sayo hindi repes! raper... Mabuti hindi mo sinabing epis."
So totoo ngang repes siya ay! Sorry raper pala.
Liana's P.O.V.
Bakit ang ingay sa loob? May boses pambabae, sino kaya? Pumasok ako hindi na ako kumatok pa at tsaka gusto kong malaman kung sino.
"Ha! What the?"
Nagulat ako, nakita ko silang naghahabulan at ang nakakagulat pa, white angel ang babaeng kasama ni Alex. Nang mapansin nilang nandito ako..."Alex sino siya?" She said with confused face. I look to Alex's reaction. But he's angry. What's wrong with him? Dapat ako nga ang magalit eh.
"Walang hiya ka Liana! Bakit mo ginawa 'yon sakin?! Ha?! Alam kong may masama kang balak sakin!!"
Mas lalo akong nagulat because he just know the truth. I hope I could find some way to change his mind.
"I did that because.... because I love you."
My tears are starting to fall down."And who's that lady? And she's a white angel? How could you do this to me?" I yelled.
"At ano naman ngayon? Sa matapos mong gawin sakin!" He blurted.
Alex's P.O.V.
Alam niya? Baka isumbong niya 'to sa hari. Tumakbo siya papalayo.
"Teka! Liana! Come back here!"
Patuloy pa rin siya hanggang sa makalipad na siya. I'm scared! Alam kong paparusahan ako. Teka! Where's that girl? The white angel? Pinuntahan ko sa kwarto. Tiningnan ko sa ilalim ng kama."Nandyan ka lang pala." I said.
"Wag kang lumapit sakin!"
"Do not shout. Baka marinig tayo ng iba dito."
"Bakit ka namumutla?" She said.
"Ha? Namumutla?ako?"
"Oo!"
Totoo kayang namumutla ako? Tumingin ako sa salamin. Totoo nga! Bumalik ako sakanya."Lumabas ka na dyan!"
"Ayaw ko nga."
Ayaw niya ah.. Hinila ko nalang siya.
BINABASA MO ANG
Magkabilang Mundo (Completed)
FantasyItong story ay tungkol sa dalawang savior na ipinaghiwalay. Magkaiba ang kanilang pinanggalingang lugar sa kanilang mundo. At pagdating nila sa mundo ng mga tao marami rin silang nakilala na huhubog sa kanilang pagkatao. Sila ang itinakdang maglilig...