Chapter 35
Lynn's P.O.V.
Huling subject na 'to. Tapos gagabi na naman. Haist...... Ganito talaga ang buhay. Kaninang umaga ang lakas talaga ng tibok ng puso ko hindi dahil kinikilig ako kundi nag-aalala kay S-sungit. Bakit ba? Haist! Nakakalito na ah!
"Umm... Tapos ka na bang tingnan ako kasi nararamdaman kong natutunaw na ako. *smirk* "
O_O
"H-ha? Ay sorry! Nag-iimagine lang..."
Ano ba talaga 'yang palusot ko walang kwenta!
"Nag-iimagine ng ibang bagay o ako ang iniimagine mo? *wink*"
Tong gagong 'to!
"Ano?! Asa ka pa!"
"Eh kanina mo pa kasi ako tinititigan *sabay tingin sa relo niya* tapos ngayon, tapos na ang last subject. One hour kang nakatutok sakin." Sabay kamot sa ulo niya.
Na......ka......ka......hi......ya!!!!!!!!! Hindi ko 'yon napansin.
"Eh kasi........kasi.......kasi eh-"
"Hey guys! Hindi ba kayo lalabas? I-lolock ko na 'tong room."-Niena
Nasa labas na siya?
Tumingin ako sa paligid. Kami nga nalang ni sungit ang nandito. Tinapik ko ang noo ko. Haist! Baka anong isipin nitong sungit na 'to.
"Segi! I-lock mo nalang!"
Ano?!
Tiningnan ko siya ng masama.
"Niena 'wag lalabas na ako!" Sabay tayo at kinuha ang bag ko tapos lumabas.
"Segi Niena, i-lock mo na." Utos ko sakaniya.
"Eh si Ethan?"
Sabay turo sa sungit na tumatakbo papalapit sakin.A-ano bang nangyayari sakin? P-parang nag-i-slow motion siya a-at....p-parang humihinto ang oras. Aaaaaahhhhhh!!!!!!! Ang bilis ng tibok ng puso ko! Mamamatay na ba ako? Dahil aatakehin ako sa puso?
"Oh?! Tapos ka na bang tumingin sa napakagwapo kong mukha? *pogi pose*"
Ang laki-laki ng atay! Tss! Papogi-pogi pose pa eh hindi naman pogi.
"Baliw!"
"Sayo." Sabay kindat.
Eeewwww......"Ano bang problema mo?! Tutusukin ko talaga 'yang mata mo!"
Sinapian yata 'to eh. Nababaliw na ang taong 'to.
"Ummmm guys.... Sabihin niyo nga. Kayo na ba?"
Napatingin ako sakaniya. Hindi pa pala 'to umaalis.
"Oo!/Hindi!"
Tiningnan ko siya ng masama. Ngumiti lang ang mokong.
"You know guys even if you don't tell me the truth. I knew the secret between the two of you *ngiting nakakaloka* kaya goodbye guys.... Mauna na ako sa inyo. Enjoy the date Lynn." At naglakad na siya paalis.
Sa ngayon, nakabuka ang bibig ko. Hindi naman dahil sa nanonosebleed ako sa kakaenglish niya eh 'yong sinasabi niyang may kami! 'Yon pala ang sinasabi niyang may alam siyang sekreto tungkol samin at enjoy the date daw?!
Ha! How funny!
"Come on. Let's go...." Sabay sara sa bibig ko at doon ako natauhan.
Biglaan niya akong inakbayan pero agad ko namang kinuha ang braso niya.
BINABASA MO ANG
Magkabilang Mundo (Completed)
FantasyItong story ay tungkol sa dalawang savior na ipinaghiwalay. Magkaiba ang kanilang pinanggalingang lugar sa kanilang mundo. At pagdating nila sa mundo ng mga tao marami rin silang nakilala na huhubog sa kanilang pagkatao. Sila ang itinakdang maglilig...