Ang Paghahanap

17 3 0
                                    

Chapter 20

Liana's P.O.V.

Bweset! Alam kong nagtatago sila. Ilang araw na ang nakaraan pero hindi pa rin namin sila nakikita. But it's okay!.. 'Cause this world is too small for us, I can find them wherever they are. May kutob ako sa babaeng White Angel na 'yon baka siya ang sisira sa mga plano ko.

"Mga kawal! Hanapin niyo ang nagtaksil." Sigaw ng hari.

"Pero mahal na hari..." The one soldier said with scared face.

"Anong pero pero?! Walang pero pero sa kaharian ko! Hanapin niyo sila!" He yelled again.

Tingnan lang natin, alam kong mapaparusahan talaga kayo ng labis. Pumunta ako sa hari.

"Mahal na hari, lahat na lugar ay ating pinuntahan pati itong Black Forest, ngunit wala pa rin sila." I said smoothly.

"May lugar ka bang nalalaman? Ha? Liana?"
Place?... I know where they are.... 'Di ba kasama ni Alex ang babaeng White Angel. At ang lahat ng lugar ng kahariang Black Angel ay nilibot na so it has no choice...let's say nandon sila sa mga White Angel, sa kaharian namin.

"Baka nandon sila sa kaharian ng White Angel." I said.

"Bakit naman sila mapupunta doon?"
This king is really stupid! Is his brain there or not? Because I think it's not there.

Patient....a little more patient Liana...

"Ang pagkakaalam ko po mahal na hari, may kasama siyang White Angel na babae."

Haring Letheo's P.O.V.

Tama siya.... Ang babaeng bihag ay isang White Angel, may posibilidad na nandon nga sila.

"Liana! Pagsabihan mo ang mga kawal na maghanda na dahil tayo'y lilipad patungo sa kaharian ng White Angel." Pag-uutos ko sa kanya.

Liana's P.O.V.

Sinunod ko ang utos ng hinayupak na haring 'yon. Pumunta ako sa mga kawal.

"Mga kawal kayo'y magsihanda dahil ngayon na mismo! Tayo'y lilipad patungo sa kaharian ng White Angel!!!" Sigaw ko.

Papalapit ng papalapit na sa akin ang hari. Your so easy to get king... so, there's a possibility that my plan will continue at the end.

"Liana, may iniisip ka ba?"
Nagulat ako don.. Mukhang napansin niya but I can handle this.

"Wala po mahal na hari." Sabi ko.
Mukhang nadala naman siya. At tumalikod na siya sa akin.

"Mga kawal handa na ba kayo?!" Sigaw ng hari.

"Handa na kami mahal na hari!" They all said at the same time.

"Kung ganon! Lipad na patungo sa kaharian ng White Angel!" Sabi ng hari. Umuna ang hari sa paglipad at sumunod ako, then sumunod na rin ang mga kawal.

Magkabilang Mundo (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon