Chapter 14
Alex's P.O.V.
I can't believe na si Vanice ay anak ng Reyna at Hari. I was confused until now.
"Hoy! Alex 'di ba ang pangalan mo?" The jerk asked.
"Yeah, why?"
"Ito naman, nakikipagkaibigan na nga eh.... Ako pala si Roger." While smiling.
Tss... Pangit siya sa ngiti niyang yan.
"So what now?" Sabay tumalikod sa kanya.
"Ang sungit...." He whispered.
"You are saying?..... What?"
"Wala...wala... He he he... Pasensiya nga pala kanina na pinagkamalan kitang kidnapper."
"Tss... Hindi ako bata." Eh... Totoo namang hindi na ako bata para pagsabihang kidnapper.
"Segi, kung ayaw mo ng kidnapper edi palitan natin...so..oldnapper.."- Roger
There's no big reason na hindi ko siya pwedeng patawarin and it seems na good guy naman siya pero I'm handsome than him. Tsk.
"It's okay... Dahil ako rin naman ang kumuha sa kanya sa kanilang bahay." I said
"Ha?.. Pumasok ka sa kwarto niya?" Gulat niyang sabi.
"Oo, ginawa ko 'yon. Bakit? Is there something wrong? And besides I didn't do anything to her and I'm not that kind of person sapagkat may respeto pa akong natitira."
Yes, I have still respect to women specially to her...... What did I say? Specially to her? Arghhh!!! Stupid me!...
Roger's P.O.V.
Gusto ko talagang makipagkaibigan kay Alex dahil nalaman kong hindi pala magkalaban ang Black Angel at White Angel.
"Alex, gusto ko lang sabihin sayo na huwag mong hahayaang may mangyayaring masama kay Reyna Vanice."
"Makakaasa ka." Sagot niya.
"Pare maitanong ko lang. May gusto ka ba kay Reyna Vanice? Ba't kanina makapagsalita ka parang may something..." Sabay ngiti.
"Ako may gusto?... Wala no...."
Deninay niya pa, alam ko namang may gusto siya eh... Halata kasi...tsk."Huwag mo nalang idenay pre." Sabi ko sa kanya.
"Denying what?" Kunwari pa 'to eh.
"Sabihin mo na, promise I will make it secret."
Pinilit ko siyang paaminin pero ayaw talaga. Pakipot pa 'tong lalaking 'to. Makikisakay nalang ako sa kanya."Friends?" Tanong ko sa kanya habang pinunta ko ang kanang kamay sa kanya para makipagshakehand.
"Friends." Sabi niya habang nakangiti. At nakipagshakehand naman siya sa akin. Hindi pala mga masasama ang mga Black Angel pero mukhang ang iba ay englishero.
Sana malaman na ng Reyna at ng Hari na anak nila si Vanice.
BINABASA MO ANG
Magkabilang Mundo (Completed)
FantasyItong story ay tungkol sa dalawang savior na ipinaghiwalay. Magkaiba ang kanilang pinanggalingang lugar sa kanilang mundo. At pagdating nila sa mundo ng mga tao marami rin silang nakilala na huhubog sa kanilang pagkatao. Sila ang itinakdang maglilig...