Kapangyarihan

9 1 0
                                    

Chapter 28

Lynn's P.O.V.

"Baby Lynn!!!.....!. Bangon na!.... May pasok pa tayo..........."

*tok*tok*tok*

Haist! Inaantok pa ako. 'Di ko talaga maidilat ang mga mata ko. Ano bang problema sa mata ko?

"Baby Lynn?!... Baby Lynn?!...."

May bumukas sa pinto. Si kuya yata. May nararamdaman akong papalapit sakin. Haist! Antok na antok talaga ako.

"Baby Lynn...... Gising na......."
Sabay hila sa kumot ko.

"6:30 am na...."
Biglaang napadilat ang mga mata ko at tumingin kay kuya.

"Kuya? 6:30 am na?!!!!"
Tumango nalang siya. Tumingin ako sa kaniya mula ulo hanggang paa.

"Kuya, tapos ka na?!" Tumango ulit siya.

"Ikaw nalang ang hinihintay ko." Sabay smile.

"Naku! Naku! Naku! Kuya.......kuya.....sorry ha....." Sabay pagpapanic. Takbo doon, takbo dito.

"Okay lang. Lalabas na ako hihintayin nalang kita sa labas."

"Sige, kuya."
Tumalikod na siya at naglakad palayo. At ako naman ay dali-daling pumasok sa C.R. Tss..... Pahamak talaga ako.

Ethan's P.O.V.

Yes! Tapos na rin akong magbihis at dala-dala ko na rin ang bag ko, ready na ako. Pupuntahan ko muna si kuya Lin sa kwarto niya, kukumustahin ko lang siya. Naglakad ako papunta sa kwarto niya, ng makarating ay kumatok ako.

*tok*tok*tok*

"Sino yan?!! Kung si Ethan ka man!!! Huwag ka nang pumasok!!"

Bakit niya naman ako hindi papapasokin?

"Bakit naman?! Wala naman akong sakit ah!!!!"

"Basta, huwag kang pumasok!"
Bakit nga naman? Tss.... Bahala siya sa buhay niya basta papasok ako. Hindi nalang ako mag-papaalam sa kaniya.

Lin's P.O.V.

Baka may makita naman siyang kahit na ano. Ayaw kong maulit ang nangyari sakin.

"Oh? Kuya Lin! Ano bang meron sa taas ba't ka nakatingin diyan?"

S-sino yon? Tumingin ako sa nagsalita.

"Ha?!!!! Ethan?!!!!!"
Dali-dali kong kinuha ang kumot at ibinalot ang buo kong katawan. Mamamatay yata ako nito sa takot at hindi sa pakikipaglaban. At ang ikinatatakot ko ay baka may third eye siya.

Ethan's P.O.V.

Ano bang nangyayari sa kaniya? Teka! Baka.....baka.....baka kagabi ay hindi niya nakita ang nakita ko. Hindi niya nakita ang nakita ko?!!! Kagabi?!!

"Ha!!!!! Multo!!!!!!!" Napasigaw ako dahil sa takot at dali-daling pumunta kay kuya Lin at pumasok sa loob ng kumot niya. Nakita ko siyang nakapikit ang mga mata.

Lin's P.O.V.

M-may pumasok sa kumot ko! S-sino yon?! Baka....baka multo! Hinding-hindi ko ididilat ang mga mata ko, ayaw ko kayang makita ang multo. Nararamdaman ko ang hininga ng multo. Anong multo kaya ang nasa harapan ko? Baka isang White gay o di kaya black gay. Nakakatakot sila...... Pero hindi ko mapigilan ang sarili ko, may parte sa isip ko na gustong idilat ang mga mata para makita ang multong ito. Bahala na nga, dahan-dahan kong idinilat ang mga mata ko.

Magkabilang Mundo (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon