03.

2.1K 232 4
                                    

"Mina, mẹ có chuyện muốn nói với con." Mẹ Myoui kéo ghế ngồi xuống đối diện với đứa con lớn trên bàn ăn.

"Chuyện gì vậy mẹ?" Mina ngước mắt khỏi xấp giấy tờ và tháo kính xuống, em đặt cây bút xuống - vật mà mina dùng để gõ (như dùi trống) nãy giờ nhiều hơn là viết.

"Mẹ sẽ vắng nhà vài ngày tới. Công ty vừa mới thông báo rằng mẹ cần phải tham gia một số buổi học ở Đức."

"Đức? Chẳng phải là quá xa sao mẹ?"  Mina hỏi. Thực lòng thì em không muốn mẹ đi xa như vậy tí nào hết, thậm chí nếu mẹ không đi thì càng tốt.

"Mina à, điều này cũng là cho mẹ nữa. Mẹ cần chuyến đi này và con hiểu rõ điều ấy ra sao mà. Chỉ lần  thôi, nhé. Mina sóc Sana thay mẹ được chứ?" Myoui chẳng buồn tranh luận nữa, nếu mẹ muốn thì cứ thuận theo ý bà vậy.

"Mẹ, mẹ cũng phải chăm sóc mình thật tốt. Vậy khi nào mẹ bay?"

"Ngày mai."

"Mai ư? Và đến tận bây giờ mẹ mới nói với con?"

"Mina, mẹ sẽ về sớm hơn con nghĩ đấy, nhé?" Mẹ dịu dàng xoa lên mái đầu em.

"Con hiểu, nhưng sao mẹ không rời bỏ công việc thế? Ý con là, việc làm của con có thu nhập tốt và mẹ đâu cần phải đi làm nữa."

"Mẹ yêu công việc mình đang làm và mẹ mong con cũng sẽ thế."

"Nhưng còn Sana..."

"Mẹ sẽ đi nói với em ngay đây." Mẹ Myoui đứng dậy tiến đến cạnh Sana đang nghịch mấy món đồ chơi. Mina chỉ chăm chú quan sát hai người, hẳn là em sẽ vào vai phụ huynh trong một khoảng thời gian đây.

"Thôi được rồi." Em buông một tiếng thở dài

****

"Unnie, vậy chị sẽ trông em từ bây giờ hả?" Sana vừa đi vừa hỏi, tay bé nắm chặt tay chị lớn.

"Ừ nhóc"

"Thật ạ?" Sana cười đến híp cả hai mắt lại và Mina biết chắc con bé đang định làm gì đó nữa cho xem.

"Chúng ta sẽ sang đường đấy cho nên là ở yên cạnh chị nhé." Mina dặn dò trong lúc cả hai đứng chờ đèn đỏ.

"Unnie" Bé thì thầm, Mina liền cúi xuống xem Sana định nói gì.

"Sao vậy?"

"Chẳng phải cô gái bên cạnh em là cô giáo Im sao ạ?" Sana một tay chỉ chỉ một tay che miệng.

Cùng lúc đó thì đèn giao thông chuyển sang màu đỏ, báo hiệu rằng người đi bộ có thể sang đường. Mina dắt Sana đi thật chậm phía sau cô gái kia để xem có thật sự là cô giáo Im không.

Mina lườm bé con.

"Dừng ngay!" Nhưng con bé vẫn không chịu ngăn lại cái điệu cười khúc khích kia.

Hai chị em cuối cùng cũng đến cổng trường và Sana thì cứ tiếp tục trêu chị mình.

"Chị đã nghĩ là cô giáo đúng hong? Sm biết ngay là chị thích cô giáo mà. Yieeeee." Sana nhảy nhót xung quanh Mina, và cô thì hoàn toàn đầu hàng trước đứa nhóc tăng động này.

trans | Talk To Me, MinayeonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ