*%*% Eighth Blossom *%*%
HER NECTAR
Ayan na ayan na! Nagsisimula na ang meeting and guess who kung sino ang adviser ng Sports club?
OMG! Si Tita Strawberry lang naman!
You know kasi, I so love her! She's maldita in her own way and a cool tita ever!
Ngiting ngiti lang ako habang nakikinig sa kanya.
"Siguro naman ay naiintindihan niyo na ang mga rules diba? May mga common sense naman kayo kaya gamitin niyo. And now I'm going to introduce the different coaches of each sport in this club."
Nagsimula ng mag ingay ang mga students. At naririnig ko sa kanila na sana daw ay hindi kasing maldita at kasing strict ni tita ang magiging coach ng sport nila.
Nagulat nalang ako nang pinalipad ni tita ang projector sa pamamagitan ng pagsipa dito.
Ang mahal mahal kaya nun! Pero mukhang effective naman yung ginawa niya dahil nanahimik ang lahat at nakita kong pinagpapawisan na ang mga katabi ko.
Biglang nagtaas ng kilay si tita.
"For gracious sake! Respect when someone is in front of you! Kung wala kayong mga modo baka sapitin niyo ang nangyari sa projector na yan! Pagnagsasalita ako at nakatayo sa harap niyo, matuto kayong manahimik at rumespeto!" Oh my!
She's angry na talaga! Napatango kaming lahat at tiningnan niya naman kami ng matalim then suddenly she flipped her hair and rolled her eyes. Omo! Why so pretty tita?
"Let's proceed. For the coach of Volleyball team Boy division, meet Mr. Summer Keen" pagkasabi niya nun ay lumabas ang isang oh so cool guy! He's so handsome at kahairstyle niya pa si naruto! He smiled at nagbow sa harap.
"Yo! I'm Summer but you can call me Coach Sum." he coolly said.
Nakita ko namang nagsmirk si tita Strawberry na parang may binabalak. Omo! Ano kaya ang iniisip na kalokohan ngayon ni tita?
"And he's in the late 30's na." tita Strawberry blurted which caused the room to filled with gasps.
For real?! Oh my gosh! He looks 21 or something kaya! I didn't expect na he's old na.
Napakamot si Coach Sum sa batok niya at ngumiti ng alanganin.
"She's right pero gwapo pa naman ako diba?" natatawa niyang wika.
I love his humor, he's not pikon.
Nagtilian ang mga babaeng nandito samantalang bilib na bilib naman ang mga lalaki.
Sumimangot na si tita at muling nagsalita "Quiet! The next coach will handle the girls division of the Volleyball team, meet this very gorgeous lady Mrs. Violet Dasler Keen" then lumabas ang isang babae na napakaganda.
Pero teka—Keen? Anong relasyon niya kay coach Sum? Asawa niya kaya si Mr. handsome coach?
Pagkapasok niya din ay natahimik ang lahat. Yung mga boys nakanganga na pati din ang mga girls. Tumingin ako ulit sa unahan at napatitig sa mukha niya, ang ganda niya talaga.
"Master Violet will do." malamig niyang sambit at mapapalunok ka talaga. Mukha siyang strict at sadista, buti nalang at nasa volleyball team siya at hindi sa taekwando club.
"Okay! Next naman ay ang sa basketball team! Si coach Spring Keen ang magiging trainer ng boys division." pakilala ni tita saka lumabas ang—
Wow! May nag appear na oh-so-hot guy with a pink highlights sa hair niya!