"Frances nakaayos na ba yung mga dadalin mo?" sabi sakin ni Mom pagpasok nya ng room ko.
"Yes, mom" malungkot kong sabi.
"baby, para sayo rin tong ginagawa namin ng dad mo" sabi nya sabay upo sa tabi ng kama ko.
"mom, pwede naman na dito nalang ako sa bahay" sabi ko parin ng malungkot
"don't be sad baby, di ka pwede dito kase pagbabakasyuninko rin si manang. at ang balik nya ay next month pa"
aalis kasi sila mom, out of the country. Aasikasuhin nila yung business namin. Gusto narin daw nilang maging independent ako para kung sakaling may ganitong mga bagay ay kaya ko na yung sarili ko.
"ok lang kahit akong mag isa dito mom. Ganon din naman dun sa apartment na titirhan ko ako lang din mag isa"
"sino naman nagsabi sayong mag isa ka dun sa apartment na titirhan mo?"
"what do you mean mom?" taka kong tanong.
"doon ka namin patitirahin sa apartment ng kaibigan namin ng dad mo. Para mabantayan ka rin nya. Malapit lang yun sa school mo. May makakasama ka dun sa apartment nayun diko nga lang kilala"
"ok po." diko alam kung anong nangyari sakin. Parang biglang nawala yung lungkot ko para bang naexite ako.
--------------
pakilala muna ako.
My name is Frances Kyle Cruz. My parents and my friends call me France but my school mate or classmates call me Frances pronounced as Francis. 18 years old and grade 12 students at St. Claires High and an ABM students. Ako kasi yung magpapatuloy ng business namin. Im a gay and ok lang sa parents ko because Im only their child. Ako lang yung nag iisang anak nila kaya lahat ng gusto ko binibigay nila except lang dito sa pagpapalipat nila sakin ng bahay.--------------
Pagdating ng hapon umalis na ako sa bahay at hatid ako nina mom and dad.Habang nasa byahe.
"mukang di na malungkot yung baby namin ha?" sabi ni dad habang nag dadrive. at katabi si maam. ako naman nasa backseat.
"oo nga no honey, mukang ok lang sa baby natin na iwan tayo" malungkot na sabi ni mom
"ewan ko sayo mom kayo kaya nagdesisyon nito" kunwaring inis na sabi ko
natawa naman sila sa reaksyon ko.
"ang cute talaga ng baby namin. Huwag ka munang magboboyfriend ha kahit 18 kana" biro pa ni dad
"daaaad" reklamo ko. lagi kasi nila akong inaasar na baka may bf na ako.
Nagtawanan sila mom and dad sa reaksyon ko.
Wala rin kase akong romantic bone sa katawan pero meron din naman kahit konti kapag sa mga gwapo at hot guy. Lande lang.
Simpleng gay lang kase ako, hindi ako nagmemake up, hindi rin ako nagpapang babaeng damit pero sabi nung mga bff ko parang babae daw yung kutis ko at yung salita ko.
------------"Bye mom, bye dad" paalam ko at halik sa pisngi nila.
"bye baby" tapos umalis na yung kotse at diretso na sila sa bahay at mamayang gabi na yung flight nila.
"Frances" medyo alangan pang tawag sakin ni tita Wilma.
Si tita Wilma yung friend nila mom na may ari ng apartment, pero iba yung titirhan ko.Bahay sya dati nila tita Wilma na pinauupahan na ngayon dahil nagpagawa na sila ng mas malaki pero sa tapat lang din nitong bahay na titirhan ko.
"France nalang po" sabi ko. Tita Wilma tawag ko sa kanya kase sabi nya yun nalang daw tawag ko sa kanya.
tumawa muna sya bago nagsalita.
"Tara ililibot kita" sabi nya.
Meron daw akong 3 makakasama doon na lalaki pero diko natanong kung gwapo at yung pangalan kase nahihiya ako sa kanya. Bago palng kami nagkita feeling close na ko sa kanya at mamaya sabihen nya sa parents ko na naglalandi ako.
Merong 2 kwarto at yung sa isang kwarto ay sakin at yung sa makakasama ko. sa kabila ay yung sa dalawa pa na makakasama ko.
Isang kama lang kada kwarto at yung isa naman na hihigan ay folding bed na. Isang C.r lang sa baba at merong sofa sa sala.
Pagkatapos nya hinatid nya na ako sa magiging kwarto ko at umalis na sya kase may gagawin pa daw sya. Kaya ako ay nilagay ko muna yung gamit ko sa kwartong tinuro nya.
Pagpasok ko dun lalaki nga yung nakaroom kase ang kalat. diko naman alam kung saan ko ilalagay mga gamit ko kaya sa gilid ko muna nilagay at bumaba na ako sa sala.
Sabi ni Tita Wilma kanina na baka nag babasketball daw yung mga Makakasama ko dito.
Ako naman ay napagod, kaya kahit ayoko sa sofa ako natulog. Syempre kahit di ako sanay sasanayin ko na yung sarili ko. Ano pang purpose nitong pag alis ko sa bahay kung magbubuhay prinsesa ako dito.
Natulog lang muna ako sa sofa. Mga 4 palang naman ng hapon.
Zzzzzzzz!!!!!
-------------
"Picturan mo dali""tumigil ka nga bryan"
"minsan lang naman natin mapagtitripan yung SC President"
"ewan ko sayo"
"pabayaan mo na ngayan dyan baka magising pa"
"wait... hihihihihi"
*click* (tunog yan ng camera)
nagising ako dahil sa ingay na narinig ko at sa pag click ng camera kaya dahan dahan ko binuksan yung mata ko.
O------------O
nanlaki yung mata ko ng pagmulat ng mata ko ng makita ko yung tatlong lalaking nakapalibot sakin at topless.
Ang hawwwwwt! lumalandi na naman ako.
Baka himatayin ako. OXYGEN PLEASE!
INHALE EXHALE, INHALE EXHALE HINDI INHALE INHALE.
"natulala ka na dyan" sabi ni Bryan Perez. doon lang ako nakapagsalita.
"Campus Heartthrob's"
BINABASA MO ANG
In the arms of Three Campus Heartthrob's
Teen FictionSundan ang buhay ni Frances Kyle Cruz na isang SC President sa kanilang campus. Ano kaya ang magiging parte ng buhay ni Frances sa tatlong heartthrob's ng Campus. Ano kaya ang magiging takbo ng buhay ni Frances sa tatlong nag ggwapuhang lalaki?