Chapter 2

222 11 1
                                    

FRANCE: "May chika ako sa inyo tomorrow. Sure na kawawa ako sa mga bugbog nyo pagnalaman nyo"
-Sent

ngayon ko lang sinabe sa mga friendship ko yung mga shocking happenings sa bago kong titirhan. Actually muntik ko na nga makalimutan sabihen sa kanila dahil meron paring after shock.

Sino ba naman ang hindi lalandi at kikiligin ng ganito kung ang makakasama mo sa bahay ay mga Campus Hearthrobs na mga gwapo at hawwwt! (londeee!!)

Nandito na ako sa isang fast food restaurant at kumakain akong mag isa sa table at pansin mo ang dami ng tao sa loob ng kinakainan ko. Buti nalang meron na akong naupuan.

Habang inaalala ko yung mga tenga ni Kaizer my loves na namumula kanina sa dining table nung binigay ko kay Yves yung share ko sa pagkain, may biglang nagsalita.

"excuse" napatingala naman ako.

'whut! a day baket ang daming mga gwapong lalakeng pumapalibot sakin. (mark this day, gagawan ko to ng monthsarry at anniversarry dahil sa sobrang swerte ko.)

"hey" medyo natawa pa sya. Nakita ko yung magaganda nyang ngiti. Hayyy. baket ang swerte ko ngayong araw na ito? Sana di na ito matapos.

"Hey!" sabay pitik ng kamay sa harap ng mukha ko.

"ayyy, gwapong nilalang" shocks! kailan pa ako lumandee ng ganto?

"thank you! but I want you ask if I can join a sit co'z there's no have available table, all table has already taken"

"yeah! sure, take a sit" shems! inglesero ang koya mo! buti di nagdugo ang matangos kong ilong.

"thank you" tapos umupo na sya.

Ang gwapo nya, diko alam kung bakit sya nag eenglish eh mukha naman syang pilipino at nasa pilipinas kaya tayo kaya dapat magtagalog sya. Pero in all fairness ang bait nya at tumingin sya sakin at ngumiti. SHOCKS! NAHULI NYA AKONG TINITITIGAN SYA. sabay iwas ko ng tingin at baling sa pagkain.

Shemay! nakakahiya. Pero nagulat ako ng tumawa sya.

"huwag ka ng mahiya, titigan mo lang, yun nalang yung bayad ko sa pagpapasabay mo sakin" laglag panga ng malandeng bakla.

Hindi nalaglag yung panga ko dahil sa sinabi nya kundi sa pagtatagalog nya, akala ko pa naman inglesero. Siguro nadinig nya yung utak ko na nagrereklamo sa ingles nya.

"by the way Im William Lopez" sabi nya at nilahad sakin yung kamay.

"ahhhmmm! em Frances Kyle Cruz, France neleng pere mes fit seken" shocks! bakit may sariling buhay yung mga katawan ko. Nakakahiya naman yung sinabi ko. Natawa tuloy sya.

Sabay lahad ng kamay nagninginig payan sa exitement.

"hahaha! Ok na" sabi nya.

"Ayy! sorry"

Shems! kanina pa tong malalanding katawan na to ha! nakakita lang ng gwapo at hot kung ano ano na ginagawa. pano ba naman ayaw ng bumitiw sa pagkakahawak.

---------
"Akalain mo yun parehas lang pala tayo ng way pauwe at ang mas matindi pa dun, nakatira ka sa apartment ni mommy" sabi sakin ni Liam habang naglalakad na kame papasok sa subdivision para makauwe na kami.

"oo nga, meant to be siguro tayo" napatakip ako sa malandi kong bibig.

"what?" tapos humarap yung ulo nya saken.

"ano yun?" maang maangan ko buti nalang mahina nalang yung dulo.

"were here na pala" sabi nya.

"oo nga, sige bye" sabi ko nung nandon na sya sa gate nila.

In the arms of Three Campus Heartthrob'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon