Gosh! bumangon kagad ako sa hinihigaan ko ng malaman ko kung saan ako nakahiga.
'shems! pano ako napunta dito sa kama?'
'dito ba ako nakatulog dahil sa antok ko? pero ang alam ko sa folding bed ako natulog eh.
Shocks! nakakahiya. saan kaya natulog si Kaizer kung dito ako natulog.
Bigla naman akong kinilig nung isipin kong magkatabi kaming matulog.
Pero imposible yun. Pano ba kase ako napunta dito?
"gising ka na pala!" biglang nagsalita si kaizer my loves sa likod ko. bigla naman akong kinilig dahil ang ganda ng boses nya. (shems! ang aga aga ang landeee ko na naman.)
Syempre bago ako humarap sa kanya pinunasan ko muna yung muka ko baka kase meron pang dumi. Kailangan syempre maganda ako sa harap nya kahit bagong giseng.
Sabi kase nila makikita mo daw kung maganda at gwapo daw ang itsura kapag bagong gising kaya dapat maganda ako.( landeee talaga kurutin sa singeeet)
Bago ako humarap inisip ko muna yung sasabihen ko. ahhh, itatanong ko kung paano ako nakatulog dito.
"Good Mor-" natulala ako sa pagharap ko sa kanya. Sino ba naman ang hinde matutulala kung ang sasalubong sayong malalandeng mata ay bagong paligong nakatapis lang ng towel.
Shocks! magiging si dora na ba ako para magbilang ng absssss.!
uno, dos, tres, kwatro, sinko,
"Frances"
"ayy sais" shocks ano bang sinasabe ko.
"anong sais" medyo natatawa pa sya "sabe ko na magbreakfast ka na sa baba at baka malate ka pa. Ikaw pa naman yung mag oorganize ng flag ceremony natin ngayon"
"shocks! oo nga pala" diko na sya pinansin dahil pagtingin ko sa wall clock 6:30 na at ang start ng class ay 7:30 at kailangan 30 minutes before mag start yung class nandun na ako.
'Bakit naman kase anong oras na ako gumising? pano sarap na sarap sa paghiga dahil ang lambot ng kama.'
'Oo nga pala tatanungin ko pa sya tungkol dun? mamaya na nga lang pag uwe. malelate na ako.'
Pagbaba ko ng hagdan nakita ko si bryan na kumakain ng breakfast pero di pa naliligo mukang bagong gising lang din. at si Yves naman nakita ko sa sala na nakabihis na.
'nagtaka naman ako dahil bakit ang aga nya ata, dahil kadalasan ay late sya sa school. Nevermind'
"Good Morning" nakangiti nyang bate.
"Good morning" sabi ko ng nagmamadali. pagdaan ko sa dining table.
"Good morning Pet"
napahinto ako dahil sa sinabi ni bryan.
"anong sabi mo?" sabi ko ng irita.
"good morning pet?"
"at baket naman pet tawag mo sakin?" irita na naman ako dito sa baliw nato.
"dahil cute ka" kinilig naman daw si malanding ako.
"tse malelate nako"
"hep! hep!" tumayo payan at hinarang yung kamay nya sakin.
'Shockness mga bess nakaboxer lang ang playboy kitang kita ng malalandi kong mata yung malaki nyang umbok ng...........................................abssss' (yan tayo eh. kung ano ano iniisip)
"ano na naman?"
"kumain ka muna at sabayan mo ako" sabi nya at hinila nya yung upuan at parang sinasabe nyang umupo ako.
BINABASA MO ANG
In the arms of Three Campus Heartthrob's
Teen FictionSundan ang buhay ni Frances Kyle Cruz na isang SC President sa kanilang campus. Ano kaya ang magiging parte ng buhay ni Frances sa tatlong heartthrob's ng Campus. Ano kaya ang magiging takbo ng buhay ni Frances sa tatlong nag ggwapuhang lalaki?