Chapter 5

152 9 0
                                    

IN THE ARMS OF THREE CAMPUS HEARTHROBS
by:dhells

"CHAPTER 5"
--------------------
France POV

Gosh pano nya nalaman na andito ako?

"Sinong France? ahhh yung Sc president si Frances pala, ayun sya nasa dulong bed" shocks naturo na ano ng gagawin ko.

Ayaw ko pa naman humarap ngayon dahil surely ako na masasaktan lang ako.

Biglang tumigil yung tawanan ng Hearthrobs at tumahimik sila.

"France"

Gosh! ano bang gagawin ko?

Ramdam ko na yung mga hakbang nya.

"France" Gosh hinawakan nya na ako sa braso.

Remember nakatalikod ako sa gawi nila, tapos nakabalot pa ako ng kumot kaya di nya alam kung gising ba ako.

What to do?

Alam ko na...magtulog tulogan ako.

Pikit na France na maganda...londee lang.

"France? tulog ata..." narinig ko pang bulong nya nung naramdaman kong lumapit yung muka nya sakin para silipin siguro kung tulog ako.

Thanks...buti nalang kala nya tulog ako...ayaw ko kasing humarap muna sa hearthrobs ngayon kase parang di nila ako kilala kung umasta sila.. nahihiya lang ako.

More pikit more fun ako sa ginagawa ko inantok tuloy ako.

---------------
A/N (narrate yan ng magandang  si author...hahaha charrot)

"Hindi parin ba gising si Frances?" tanong ni nurse Jen sa lalaki.

"Opo, siguro po ako nalang maghahatid sa kanya. Alam ko naman kung san sya nakatira" sabi ng lalaki.

"Oo, kase magsasara na ako ng clinic. Mag uuwian nadin kase" sabi ni Nurse Jen.

"Sige po."

"Mag ingat kayo" sabi pa ng nurse.

Tumayo na ang lalaki at binuhat si France na bridal style at dama nya yung init ng katawan nito. Di rin ito nagising sa pagbuhat nya at halata mo ang nararamdaman nito. Ramdam mo yung sakit nya.

'ano bang ginagawa nito sa sarili nito bakit nagkasakit?' tanong ng lalaki sa sarili nya.

Kanina sa loob ng clinic tahimik lang syang nagbabantay kay France habang ang hearthrobs naman at si kim ay masayang nagkekwentuhan. Pagkatapos ng break bumalik nadin yung apat sa sarili nilang classroom dahil may pasok pa. Mag isa lang syang nagbantay kay france.

Napagmasdan nya yung maamong mukha ni france at halatang meron itong sakit dahil sa ayos nya. Medyo namumula mula na yung mukha nito dahil sa sakit nya. Napangiti sya dahil sa pagtitig at pursigido na sya sa gusto nyang mangyari.

'siguro naman parehas kaming sasaya sa gagawin ko' sabi ng lalaki sa isip nya.

Pumasok din sa loob ng clinic ang Vice Pres. ng Sc. Nahalata ng lalaki ang pagtitig sa kanya nito na malagkit...halata nyang may gusto sa kanya.

Chineck lang ng Vice pres. yung lagay ni france. Sya nalang din magrereport ng nangyari sa pres.

Balik na tayo sa present...
Paglabas ng lalaki sa clinic kita nya na yung mga estudyanteng naglalabasan. Wala syang pakielam sa mga tingin sa kanya nito at pagtataka kung bakit nya buhat ang Sc pres. at di lang basta buhat kundi bridal style pa kaya ang dami ng nagbulongan pero yung iba dedma lang. Pero yung iba wagas makatili.

"Gosh! ang gwapo naman nya"
"Sya ba yung transferre?"
"Bakit ang gwapo gwapo nya"
"Ang swerte ni Pres. no?"
"Sana ako nalang si Pres."

Aware naman yung mga student kung ano yung gender ni France pero malaki yung respeto nila dito dahil bukod sa mabait to magaling din to mag maghandle bilang Student Council President.

In the arms of Three Campus Heartthrob'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon