Kaizer's POVNagmamadali akong maglakad patungo kung saan alam kong nandun ang baby ko.
Nagmamadali ako dahil gustong gusto ko ng mabuking ang langya hayuf na pandak na yun.
Sa lahat ng tao ang baby ko pa..diko sinasabing dapat sa iba nya ginawa yun pero ang ikinaiinit ng ulo ko ay sya ang naging unang bf ni baby.
Ang sakit maisip na naunahan nya pa ako kahit na niloloko nya lang ang baby ko.
E ang tanga ko din e. Iniwasan ko pa ang nararamdaman ko sa kanya imbis na aminin ko ng mas maaga.
Bwiset!!
Pagpunta ko ng canteen unang bumungad sakin ang mga kaibigan ni Kim at nagtama pa ang mata naming dalawa.
Nakita kong malungkot ang mga mata nya.
May naramdaman ako sa puso ko. Hindi sya pagmamahal na katulad ng dati kundi awa.
Diko nga alam kung minahal ko ba sya o close lang talaga kami kaya ganun ako kakomportable sa kanya at kasaya kapag kasama sya at nasasaktan kapag nasasaktan din sya.
Dahil sa tingin ko diko sya minahal dahil kung minahal ko sya dapat hindi ko naramdaman ang ganito at diko sya sasaktan ng ganito dahil kung mahal ko sya diko sya iiwan.
Pero anong ginawa ko? Hiniwalayan ko sya para sa taong unang kong minahal at mukang sya lang talaga ang nagmamay ari ng puso ko.
Dahil sya lang ang nagparamdam at nagpadanas sakin nito. Baby I Love You.
Pagpunta ko sa pwesto ng mga kaibigan ni baby tinanong ko sila.
"Asan si Baby? I mean si France"
Si Marysse ata itong natanong ko kase maganda sya at maporma. Di katulad ng isa na nerd pero maganda din naman.Napatulala pa sya sakin saglit at nung narealize nya na tinanong ko sya dahil nakatitig din ako sa kanya ng nagtatanong bigla syang sumagot.
"Ahh diko alam, basta andun ata sila pumunta" sabi ni Marysse na medyo irita. Nakita ko naman yung si Danica na nalangiti at nakatingin sakin. Baliw.
Pero nagtaka ako dahil sa sinabi nya. "Sila?" kunot noong tanong ko. Dahil sa pagkakaalam ko ang madalas na makasama ni France kapag break ay itong dalawang kaibigan nya lang. Pero? Sino yung kasama ngayon ni Baby kung andito itong dalawang kaibigan nya.
"Ahh oo basta pumunta sila dun ata sa library magrereview" sabi nya. Tatanungin ko pa sana sya kung sino ang lakaki at bakit kailangan magreview.
Pero dahil sa pagmamadali diko na sya tinanong at diretso sa Library.
And there! Nakita ko palang sa hallway na magkaharap si baby at ang taksil kong kaibigan at nag uusap ata ng masinsinan habang hawak ang cp ng bawat isa.
Hah! Nagpalitan pa ata ng numero.
Kailan pa nakipag usap sa kaniya si baby? Alam ko galit pa sya samin e.
Kaya sa selos ko diko na napigilan at hinarap silang dalawa.
"Yves"
--------
France's POV
Tapos na kaming kumaing tatlo dito sa canteen at nagccp si Danica. Ay nakikipagchikahan naman sakin si Marysse.
"Alam mo ba atih may bagong eksena na naman si Lyka kaninang umaga" sabi sakin ng kaibigan kong si Marysse.
"Wala akong pakealam sa kanya basta ako binigyan ko na sya ng pusnishment" sabi ko naman.
BINABASA MO ANG
In the arms of Three Campus Heartthrob's
Novela JuvenilSundan ang buhay ni Frances Kyle Cruz na isang SC President sa kanilang campus. Ano kaya ang magiging parte ng buhay ni Frances sa tatlong heartthrob's ng Campus. Ano kaya ang magiging takbo ng buhay ni Frances sa tatlong nag ggwapuhang lalaki?